Thất nghiệp hơn 1 năm !

con rat nhieu nguoi cung chung canh ngo vs ban ma! phan thuong chi danh cho nhung nguoi kien tri va dung cam! try! try!
 
khuya quá nhưng lại tò mò đọc, đọc rồi lại muốn chia sẻ một ít
1- đuổi ngay các vấn đề của cái thàng nào đó hứa hẹn kia đi, vô liêm sỉ, theo nó theo đến bao giờ, quen mui thấy mùi ăn mãi. mà những thằng như thế xã hội nhan nhản, cơ mà chúng nó thường lại là nói phét để lừa chị em thôi....dẹp, dẹp dẹp hết.
2 - thất nghiệp 1 năm là bình thường, cái này là thật, cử nhân giờ nhiều lắm, trường nào cũng thừa. nếu thích thì đi học tiếp lấy cái thạc sĩ và tiếng anh. cái này không thừa đâu.
3 - nếu điều kiện không cho phép thì xin việc bét nhè đi, hết các trang, hết các việc, miễn sao đủ sống lúc ban đầu, tích lũy kinh nghiệm đã, thu nhập và cơ hội rồi sẽ tới sau đấy. khi nó tới thì nhanh lắm.
4 - đừng ngó trước ngó sau, mỗi nhà mỗi cảnh, có những thứ trông vào bóng bẩy hấp dẫn nhưng thực tế cũng sống dở chết dở, vì thế hãy sống thực tế với hoàn cảnh của mình, tình huống của mình cần làm gì đó thì làm, thất nghiệp cũng có lỗi của mình mà (cái này cậu sẽ và mọi người có thể phản đối, nhưng thực tế là mình thấy đúng, tiên trách kỉ hậu trách nhân) tìm lỗi, sai đâu sửa đó, có thể sai chính trong tư duy về cuộc sống cái này nhiều người dễ mắc à nha.
5- chào thân ái và chúc bạn những điều tốt nhất sẽ đến với bạn trong cuộc sống.
 
Đọc bài viết của bạn mình rất hiểu và cảm thông vì mình cũng vừa mới trải qua cảm giác đó, tuy chỉ mới vỏn vẹn hơn 1 tháng trời nhưng những tháng ngày vừa qua quả thật là đen tối ... Đi đâu mình cũng chỉ sợ ng ta hỏi tốt nghiệp 2 trường rồi giờ làm gì con??? (vì mình bon chen ham hố học song song 2 trường mà) nghe xong mà lòng quặn lại ko biết trả lời sao ... Vì cảm thấy mình như người vô tích sự không làm được gì và nộp đơn mà chẳng chỗ nào gọi ...

Nhưng mình vẫn ráng tạo cơ hội cho bản thân ... thấy nơi nào tuyển là mình nộp đơn ... may mắn đc gọi phỏng vấn ... lúc đầu không có kinh nghiệm nên ngay cả công ty bé tẹo mà mình cũng vẫn rớt (lý do là đòi hỏi mức lương cao quá 6tr)

Hành trình của mình đây:
1. CÔNG TY BĐS TOÀN CẦU XANH >>> CV QHKH >>> OUT VÌ MÌNH PHẢI MỔ MẮT NÊN KO CÓ TGIAN LÀM NGAY ĐC
2. SAIGON FOOD COOPORATION >>> CTY RẤT NHỎ NHẬP KHẨU RƯỢU >>> CV PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG >>> OUT VÌ ĐÒI LƯƠNG 6 CHAI ÔNG GIÁM ĐỐC LA TRỜI SV MỚI RA TRƯỜNG ĐÒI LẮM THẾ :(
3. VIETINBANK >>> OUT NGAY TỪ VÒNG TEST VÌ MÌNH KO CÓ KIẾN THỨC VỀ TC-NH :(
4. VIET CAPITAL BANK (MÌNH NỘP ĐƠN 2/8 > 28/8 ĐC GỌI PV > 4/9 PV) VÀ HNAY ĐÃ CÓ KẾT QUẢ RẤT MAY LÀ MÌNH ĐÃ TRÚNG TUYỂN
5. BẮC Á BANK >>> MÌNH ĐÃ PASS VÒNG ĐẦU >>> VÒNG 2 CHẮC SẼ TEST SẮP TỚI
6. NAM Á BANK >>> ĐÃ PV VÀ CHƯA BIẾT KQUẢ

Qua hành trình dài trên mình mới thấy tìm việc bây giờ quả là khó khăn, "nhưng ko đc thấy khó mà nản fải cố lên" mình luôn tự nhủ bản thân như vậy ... các anh chị có chia sẻ với mình câu nói "Nơi đâu có Ý chí nơi đó có con đường" và mình tin thế, cứ hết mình với đam mê và ước muốn của bản thân, mình tin ngày mai đây nó sẽ thành sự thật không chỉ với mình, với bạn mà với tất cả chúng ta. Dẫu biết ở đâu cũng có khó khăn, thi gì cũng cần may mắn, nhưng mình nghĩ để may mắn có cơ hội đến với mình thì chính mình fải nên tự tạo cơ hội cho bản thân mình trước đã.
Mình biết rằng mình rất may mắn khi pv lần đầu tại ngân hàng đầu tiên đã đc các anh chị cho cơ hội vào làm việc, nên mình sẽ ko thể nào hiểu hết đc cảm xúc cũng như những khó khăn mà bạn đã fải trải qua trong suốt 1 tgian dài tìm việc vừa qua, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ với bạn quá trình tìm việc của mình, để hy vọng rồi ngày mai không xa đây thần may mắn sẽ mỉm cười với bạn ... và mình tin chắc rằng điều đó sẽ ko xa đâu cố lên bạn nhé ... Mình mong tin tốt lành từ bạn, chúc bạn may mắn và thành công :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bạn ơi, thất nghiệp 1 năm là chuyện bình thường bạn ạ, trong thời gian này bạn sẽ suy nghĩ được nhiều thứ, về cuộc sống, về những người xung quanh mình, biết ai là người thực sự tốt với mình khi mình khó khăn, biết trân trọng những người luôn bên bạn....đây là chuyện bình thường mà bạn, bạn cố gắng ôn thi và cách trả lời phỏng vấn sao cho mình tự tin, nhiệt huyết....trong thời gian này bạn nên học tiếng anh, đi thi ở đâu cũng cần tiếng anh hết, nếu ko bạn làm tạm ở các công ty lấy kinh nghiệm rồi thi ngân hàng sau....ko sao đâu bạn ạ, bạn cố lên nhé!
 
có nhiều bạn khát khao cháy bỏng để vào được ngân hàng thật đấy. Mình thấy thật là lạ. Hình như truyền thông đã định hướng sai lầm cho cả 1 thế hệ người Việt hay sao ấy ? Đâu chỉ riêng Ngân hàng trả lương cao. Nhiều ngành nghề khác còn thú vị và hay hơn nhiều. Cố lên bạn ạ, còn rất nhiều công việc thú vị đang chờ đón bạn.
 
bạn ơi, tôi cũng đang trong hoàn cảnh như bạn đây. 1 năm ròng ấy quả thực thật là dài. time trôi đi với tôi thật vô nghĩa. giờ tôi chẳng muốn nộp hồ sơ vào ngân hàng nữa...vì tôi sợ, cảm thấy nó xa vời quá...Và cũng chính vì vậy tôi đã qdinh học tiếp cao học. 1 tuần nữa là tôi thi rồi.
Lúc đi học tôi mơ ước 1 tlai thật đẹp, ra trường đi làm. nhưng thực sự cái sự thật trước mắt ko như ta vẫn hằng mơ. tôi đối diện với thực tại: rằng tôi đang thất nghiệp. buồn vô cùng, nhưng tôi tin rồi trời sẽ ko phụ lòng người.1 năm, 2 năm nữa chắc chắn tôi sẽ làm d những j tôi mơ ước.
chúc bạn luôn vững tin Và cùng nhau cố gắng bạn nhé ^^
 
t cũng giống bạn, tốt nghiệp Học viện ngân hàng ra nhận ngay cái thông báo đi tham gia học sĩ quan dự bị. chạy chọt đủ các kiểu nhưng mình dân quê cộng với chậm chân nên con cháu các ông to, có quan hệ nó đẩy xuống cho mình, thế là pải tham gia học sĩ quan mất 4 tháng trời. học xong quay về với ý định xin việc, lúc này kiến thức rơi rớt có khi pải trên 1 nửa, về cầm sách đọc lại mà khó khăn làm sao..hành trình xin việc bắt đầu.Nhưg càng nộp hồ sơ càng thấy nản, ngân hàng tuyển thì ít, mà chân trong thì nhiều. bao nhiêu lâu ko làm gì kinh nghiệm chưa có, kiến thức rơi rớt ai mà muốn nhận vào làm đây, may mắn thay cậu mình có người quen trong BIDV ở Hà Nội,nhưng người ta lại ko nhận giúp vào luôn mà bảo" e pải tự vượt qua vòng 1 rùi vòng 2 mới nói chuyện sau".haizz nghĩ cái thi vào dc BIDV cũng cả là 1 vấn đề lớn..thui cơ hội đến đành ôn nhiệt tình rùi đi thi, thi xong đợi kết quả,rất tiếc bị trượt tiếng anh, chỉ 1 chút xíu 1 câu trắc nghiệm nữa thôi..Lại thất nghiệp, hành trình xin việc cứ tiếp diễn thế....
Mình cùng cố gắng bạn à, hy vọng may mắn rồi sẽ mỉm cười với mình thôi
 
cố lên chi ơi, em mới là 1 sinh viên thui nên chưa thể cảm nhận hết được cảm xúc của chị lúc này nhưn ông trời không phụ lòng người đâu chi, qua bài viết thì có thể thấy đươc chi đã nỗ lực tìm việc, tuy nhiên ngoài diều đó cần có sự may mắn nữa,e nghĩ chak do chi thiếu 1 chút may mắn thui, có rất nhiều người ra trường 2,3 năm mà chưa có việc, chính vì vậy chi đừng quá bi quan, may mắn sẽ sớm đến với chi thui...chúc chi thành công!!!:)
 
Hì, lâu không vô UB.com.vn, vô đọc topic bạn cũng thấy đồng cảnh ngộ, mình cũng TN ĐHKTe TPHCM từ tháng 7 năm ngoái tới giờ cũng đúng 1 năm không có việc nè, mình thấy cũng chán mà thui kệ, 1 phần mình xin việc không được, mình cũng ko trách ai được, bạn bè mình cũng tự toàn xin nên cũng không vịn lấy cớ là NH giờ toàn lo lót hoài được, giờ mình cũng đang học típ nè, đang ôn thi đầu vào Ngữ Văn Anh của DHKHXHNV nè. Mong đậu có thêm cái avan xin việc dễ hoặc có thể dạy học hì. Nhà mình cũng quen người ta lo vô NH mà bạn, cũng có lo được đâu, cứ đợi nên thay vì vậy thì mình phãi tự lực trước đã, mình cũng đợi tin ng ta nữa năm rồi, thôi thì tự lực thui. Đó là lo bằng tiền đó nha bạn, mà còn vậy. Bây giờ zô NH khó lém, 1 là bạn phải có cả bà con thân thích làm luôn trong nH, mà người đó phải có quyền hành 1 chút thì mới đưa bạn vào đc, 2 là bạn phải có ng wen dạng đó và money nhìu zô :D , 3 là bạn phải super giỏi, thường thì người ta đánh giá qua cách ứng xử pvan bạn nữa. Nên mình nghĩ bạn nên suy nghĩ con đường cho mình sau này , mình cũng vậy nè, thay vì ngồi đợi mình cũng đang tự tìm 1 lối khác đây :D. Chúc bạn có được 1 cái nhìn chín chắn cho con đường sau này.
 
Em mới ra trường đc mấy tháng chưa xin đc việc mà cũng cảm thấy thật kinh khủng. Mặc dù điều kiện gia đình cũng k quá khó khăn, nhà e buôn bán nên ở nhà cũng có rất nhiều việc để làm. Bố mẹ lúc đầu cũng hy vọng nhiều quá, thấy con đi phỏng vấn hết chỗ này đến chỗ kia mà cuối cùng lại k đc nên cũng sốt ruột. Thêm nữa là ở quê hàng xóm ì xèo bàn tán ý kiến nọ kia. Lúc đầu bme e k biết, thấy ng ta khoe con ng ta đi làm chỗ này chỗ kia, rồi lại mỉa mai sao con nhà đấy học trường chuyên rồi học HVNH ra mà k bằng mấy đứa học những trường chả tiếng tăm j... về nhà chửi e ghê lắm. Buồn, tủi thân, bế tắc kinh khủng. Rồi bjo dần dần mới biết những chỗ kia có suất cả rồi. Mấy đứa dân lập rồi cao đẳng h đang ung dung làm ở viettin. Bme e cũng hiểu ra quay sang động viên e. Xin cho e ra doanh nghiệp học việc kế toán nhưng ra đấy rồi cũng lại ngồi chơi chẳng đc làm j, chẳng đc ai dạy j (mà e thì k biết j về ktdn), cũng k lương. Dn bé, làm ăn theo kiểu gia đình rồi môi trường làm việc cũng lắm ch. Lại thêm 1 lần nữa hụt hẫng... Hiện tại tâm trạng thất thường lúc buồn lúc vui. Chẳng biết làm sao nữa. Tập xác định dần, nghỉ ngơi 1 thời gian rồi chinh chiến tiếp. Fighting! :bz
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,549
Thành viên mới nhất
milantiyu03
Back
Bên trên