Chọn BIDV hay Công ty lương 7 triệu

Kính chào Anh/Chị trong diễn đàn, em có một băn khoăn mong được chia sẽ ý kiến từ Anh Chị.
- Hiện tại em nhân viên tín dụng KHCN tại 1 ngân hàng TMCP nhỏ ở tỉnh, mức lương hiện tại 5,5 (cả phụ cấp), với tình hình hiện tại công việc rất áp lực về huy động cũng như dư nợ cho vay.Em đã xin nghĩ việc.
- Vừa qua Em có tham gia thi tuyển BIDV ở tỉnh đợt 2012 này, phỏng vấn cũng rất ok, cơ hội cũng rất khả quan vì đã có kinh nghiệm, khoảng 5/9 BIDV tỉnh sẽ có kết quả.
- Trong thời gian này em nhận được lời mời của 1 công ty không có danh tiếng gì cả, qua trao đổi em thấy công việc rất an nhàn, không có áp lực như trong ngân hàng, lương khoảng 7tr/tháng, nếu nhận việc thì 28/8 sẽ đi làm và kí hợp đồng 1 năm.
Em rất phân vân, không biết thế nào, đi làm công ty hay đợi đi làm BIDV, vì em ko biết tín dụng ở BIDV chế độ lương thưởng và áp lực như thế nào? Nhưng chuyên ngành em là tài chính ngân hàng ko làm ngân hàng thì rất tiếc, nhưng em sợ ngân hàng TMCP lắm rùi.
Anh/ Chị đi trước có kinh nghiệm và sáng suốt xin tư vấn dùm em.
Thanks!
 
Thật không biết nói gì ngoài sự nhiệt tình của Anh chị và Các bạn ngoài hai chữ Cám Ơn.Mình nói thật mình vừa có thông tin người làm trong VInamil luơng 7tr chỉ là luơng cứng thôi, phụ cấp tầm khoảng thêm 2 triệu, thưởng hàng quý rất cao( tiền +cổ phiếu) vì công ty làm ăn rất tốt. Ai cũng thích uống sữa mà.Hic Hic.BIDV thì mình nghe thông tin luơng thưởng như vậy nhưng chưa chắc chính xác, mỗi người chia sẽ khác nhau.
 
Theo minh thj ban nen lam thu o cty truoc , bao gio bidv goi di lam thj can nhac sau, theo mjnh thj neu bidv goi di lam thj ban nen xin nghj viec o cty, lam o bidv thj cv se ko ap luc nhu nh tmcp ma luong thuog se cao hon! Chuc ban thanh cong.
 
Tốt nhất là bạn nên đợi kết quả bên BIDV rồi hãy quyết định, chứ kẻo lại xôi hỏng bỏng không cả 2 bên thì lại khổ nữa. Nên cân nhắc vì mức lương cao như vậy trong thời điểm này cũng ko dễ dàng nhận được đâu, nên cân nhắc và chắc chắn trong từng bước đi của mình.hi
 
Mình cũng giống như bạn. Mình vừa đi làm chỗ hiện tại được 3 tuần, lương khởi điểm là 9tr và cũng đang đợi kết quả BIDV. Công việc hiện tại của mình ko phải là ngân hàng nhưng cũng trong ngành tài chính, và khá là nhàn nhã nếu hiểu việc. Chính vì thế mình cũng đang rất phân vân ko biết nếu đỗ BIDV thì sẽ làm thế nào nữa. Tự nhiên lại có ý nghĩ là ước gì mình ko qua vòng phỏng vấn :-ss
 
Cũng chẳng biết phải khuyên bạn tnao. mình vừa pass Vietin đợt vừa rồi, và trước đó mình đnag làm cho 1 Tập đoàn lớn, lương trên 7tr, nhưng mình vẫn muốn làm NH, vì mình cũng học TC-NH của HVNH.
Trường hợp của bạn, vì chưa biết chắc bênBIDV có đỗ ko vì rất nhiều trường hợp trả lời pv ok, nhưng chưa chắc đã pass, vì vậy mình nghĩ bạn nên "thương thảo với bên công ty cho thời gian 1 tuần với lý do: bàn giao công việc cũ", công ty sẽ chấp nhận thôi, như vậy sau 1 tuần bạn cũng biết kq BIDV, nếu tạch thì làm công ty, nếu đỗ bạn nên làm BIDV, " sống vì lương, nhưng giàu vì thưởng" bạn ah, công viẹc vất vả nhưng cũng có đền bù xứng đáng,!! ai bảo thưởng NH không cao nào? lại còn là BIDV nữa chứ! chúc bạn thành công :)
Nhắc nhở: viết hoa đầu câu!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Theo em, nếu anh cảm thấy đủ đam mê với NH thì làm, cảm thấy cái áp lực đấy mình chịu đc thì làm. làm việc gì khiến anh hạnh phúc thì hãy làm nhé, cứ thử ở cty cũng được mà, ko thích bằng NH lại quay lại hehe. Ko dám nói nhiều vì em chưa trải đời nhiều, nhưng em nghĩ đơn giản là"cứ thử thôi, thử rồi mới biết cái gì là của mình" :D
 
Nếu là e, e sẽ chọn BIDV..
Dù sao thì làm công việc phù hợp vs chuyên ngành mình học cũng thấy đáng và vui hơn...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,496
Thành viên mới nhất
betat
Back
Bên trên