Thất nghiệp - Nỗi ám ảnh của em :(

ừ, hihi.năm sau hi vọng mọi thứ sẽ mới mẻ hơn cậu nhỉ? dù đã trượt thê thảm rất nhìu lần rùi nhưng tớ vẫn lun hi vọng , mọi người làm được mình cũng phải cố gắng làm bằng được!
:);):D
mình cũng vậy đó, hi vọng năm mới, năm tuổi mình k có điềm dữ mà chỉ có điềm may :D
 
  • Like
Reactions: hi5
tớ cũng sợ lắm, về quê không có cơ hội, tuyển vài nơi không ngờ trượt 1 lần mà đợi lâu đến thế; cơ quan nhà nước thì họ tuyển nhưng thấy người đi làm hợp đồng ở đấy cũng thi

Em hỏi chị 1 chút về vòng phỏng vấn. Em đã từng qua cảm giác này, em muốn có điểm nổi bật trong hồ sơ, mà bằng,điểm,chứng chỉ ...thì loại khá. Em chưa đi làm văn phòng nhiều mà toàn làm gia sư với chạy bàn thôi, nếu chém gió lên rất hay bị hớ, mà đi phỏng vấn họ toàn hỏi câu giới thiệu về bản thân đầu tiên nên cứ đến phần nói kinh nghiệm hay trải nghiệm để cho họ thấy mình có đam mê và khả năng theo nghề thì thấy rất lúng túng. Em tưng đưa hồ sơ cho 1 chị đã làm bank hơn 2 năm, chị bảo em viết ko có gì nổi bật..hic.

Chị k nhớ có nói chuyện với em chưa, dạo này đầu óc chị biêng biêng lắm, nên c k nhớ dc tí thông tin nào về em cả. Tùy thuộc vào vị trí em muốn thi vào thì mới có cách để nói được. Dù em nói hồ sơ em k phải rất đẹp, nhưng c thấy e bảo e vào dc vòng pv thì cơ bản nó cũng k tệ (tuy nhiên em vẫn nên xem xem có thêm thắt hay thi lại để có hạng bằng cao hơn dc k). Vậy vấn đề chỉ là em chưa biết cách trả lời pv thôi. Cái này thì rộng nên nói chung chung thì cũng có. Em phải tìm dc điểm liên kết giữa các kn em có và cái mà công việc này cần. VD nếu em xin vào làm back thì việc làm gia sư có điểm liên quan là "khả năng học hỏi, phân tích, giảng giải vấn đề" (dg nhiên nó phải đi kèm với việc em trả lời tốt các câu hỏi nghiệp vụ). Còn nếu em xin vào Front thì việc đi tiếp thị hay bán hàng rõ là có liên quan rồi, vì bán hàng thì ở đâu cũng là bán hàng cả, bán gì cũng là bán, có khác nhưng tính chất rất giống nhau, ng bán hàng giỏi gần như có thể bán mọi thứ. Việc chạy bàn thì chị chưa rõ cụ thể là ntn, nếu em chỉ bưng bê thì hơi yếu, nhưng nếu có nhận order của khách, hoặc có xử lí khi khách có yêu cầu, đại loại là có tiếp xúc nói chuyện với khách nhiều thì cũng giúp khả năng ăn nói, khả năng xử lí tình huống của em tốt lên.

Về 2 cái em muốn thể hiện, thì theo chị Đam mê thể hiện ở việc em "theo nghề", có thể em chưa làm, nhưng em học nhiều về nó, đọc nhiều về nó, biết nhiều về nó, hiểu về nó, sẽ cho thấy là em "k ghét" nó. Khả năng theo nghề thì tạm thời c nghĩ ra 2 điều, 1 là mong muốn/suy nghĩ của chính em, và 2 là khả năng/tố chất của em có phù hợp với nghề hay k.

Thường khi ít kn thì vấn đề lớn nhất là chúng ta k biết chính xác mình muốn gì. Em nên tìm cơ hội để dc làm việc, hiểu thêm về công việc, thì mình mới biết mình thích gì dc. Nếu em học k phải là ngành tên chính xác là Ngân hàng, thì có thể tìm cơ hội cả ở những vị trí/dn khác. Nếu em học cái bằng có tên cxac là Ngân hàng thì có thể khởi đầu với những vị trí CTV hay làm thời vụ, để mình "lọt" dc vào ngân hàng, xong xem ngta làm việc, từ từ mới biết mình thích và hợp với vị trí nào.

Thêm 1 kn nhỏ cho tất cả các bạn, để chém gió thành công thì đừng bao giờ bịa quá 50%, bịa phải có cơ sở thật thì mới đỡ hố, và khi đã xác định bịa thì phải chuẩn bị kĩ khi bị xoay. VD bạn chỉ dc học bổng 1n trg 4 năm học mà bạn ghi là đạt học bổng cả 4 năm, hoặc 2,3 năm thì ít bị lộ, chứ chả đạt bao giờ thì chỉ cần hỏi học bổng bn tiền thôi là đã ngập ngừng rồi. Thêm 1 kiểu nữa khá nguy hiểm nhưng tính kĩ thì làm dc, là nói kinh nghiệm/ sự việc của 1 ng mà mình biết rất rõ, hoặc dc chứng kiến. VD bạn chỉ làm chân bồi bàn thôi, nhưng bạn dc thằng sếp nó quản lý cả mấy năm rồi, quan sát nó mãi rồi, giờ chém mình là trợ lý quản lý đi, có điều phải ngồi ngẫm lại xem công việc của nó là gì, nó quản lý ntn.... Hoặc dễ hơn, Nếu câu hỏi là "Kể lại 1 tình huống mà bạn đã..." thì kể tình huống xảy ra với thằng khác mà mình dc tận mắt chứng kiến cũng dc. DG nhiên những cái này là "k thật" nên mình cũng chẳng khuyến khích đâu, cân nhắc khi sử dụng nhé, chém dc trôi chảy thì hãy chém, và có chém thì chọn 1 cái đáng chém thôi, và chuẩn bị thật kĩ.
 
Em cảm ơn chị nhiều @ThuyChi_QiQi ! Em đã thấy rõ hơn mục tiêu phải phấn đấu và tận dụng những trải nghiệm c/s dù là nhỏ nhất. Em học toán tài chính ktqd . Được lắng nghe chia sẻ rất thực và sát sườn của chị khiến em tự tin lên nhiều. Fighting!
 
:v mình cung vài tháng rồi ma chua có việc nè.
tong cong la thi và pvan 5 bank + 1 cong ty tài chính rồi.
rớt mà ngán luôn....hien tai dang vô gia cư. :+
có xin làm sieu thi ma về tối qua nen minh cung dang phan van xem co nen lam khong.
công ty thì minh cung co pvan đau rồi mà doanh nghiep nguoi ta nhỏ muon nguoi làm co định vì vô nguoi ta đào tạo cho mình lại từ đầu. nen nta đa noi nhu vay roi minh cung khong the vao lam vai thang roi nghỉ duoc. :+
gio minh danh nhieu time hoc tieng anh :) mình thấy có tiếng anh sau này bay đâu cũng dễ. dac biet la 2015 Asean tu do thuong mại.
Làm đâu rôi em. Asean cuối năm 2015 mơi thành cộng đồng chung dc (sớm nhất la như vậy)
 
Đọc những dòng bạn viết mà mình như thấy mình trong đó vậy :( h mình đang đi làm tạm ở 1 cty tư nhân của ng quen, nhg vẫn ko nguôi ước mơ thi bank, ngày nào cũng nung nấu và vẫn kiên trì rải hồ sơ. Nhg mình mới chỉ đc gọi ở 3 ngân hàng và toàn tạch vòng pv. Cũng tại giao tiếp chưa tốt, ước j có khả năng chém gió k chớp mắt thì tốt. Thôi đành tự động viên mình kiên nhẫn tiếp, mong sớm có 1 công việc ổn định:(
Những ng thi đỗ bank k có nghĩa là chém gió k chớp mắt bạn ơi, vòng pv họ hỏi nghiệp vụ nhiều mà, nghiệp vụ mà chém gió thì hóa ra "múa rìu qua mắt thợ" à. Mình nghĩ chủ yếu là bạn phải tạo được sự tự tin của mình trong cuộc pv đó, may mắn nữa.
 
Em cảm ơn chị nhiều @ThuyChi_QiQi ! Em đã thấy rõ hơn mục tiêu phải phấn đấu và tận dụng những trải nghiệm c/s dù là nhỏ nhất. Em học toán tài chính ktqd . Được lắng nghe chia sẻ rất thực và sát sườn của chị khiến em tự tin lên nhiều. Fighting!

Hãy quan sát và học hỏi em ạ. Chị chia sẻ cái đoạn cuối về việc chém gió kia, thực ra các em đọc đừng hiểu là mình bịa, nó là những cái mình quan sát dc, suy nghĩ phân tích kĩ, rút ra cái hay cái dở, để từ kinh nghiệm của thằng khác mà biến thành của mình.

Xem cách sếp mình và các sếp khác lãnh đạo mình cũng có thể học dc cách lãnh đạo, nghe thằng đồng nghiệp bị sếp mắng là cách để mình tránh bị mắng lỗi giống nó. Học hỏi không ngừng là như vậy.

Nhìn vết xe đổ của thằng khác để mà tránh, k phải "lỗi lầm" nào cũng phải tự mình trải qua mới là "rút kinh nghiệm", rút ké dc "kinh nghiệm" của thằng khác để mình k cần "vấp ngã" mới là khôn ngoan. Gd nhiên k phải tất cả kinh nghiệm đều có thể "ké" như vậy, thường thì tự mình vấp thì nhớ hơn, nhưng có ng tự ngã đến bao nhiêu lần vẫn vấp lại, thì chị cũng đến chào thua :D

Học dc toán tài chính chứng tỏ tư duy em tốt, toán học nặng nên ít nhiều e cũng là ng khá chăm chỉ, với từng đấy điểm thì chị tin em thành công dc, có điều lên dc "sếp to" đến đâu thì c k biết thôi :D nỗ lực em nhé :D
 
Bình thường thôi bạn, không biết bạn thế nào. Chứ mình nộp hồ sơ gần 30 bank rồi đấy. Mình cũng ra trường được 4 tháng, và cũng có lúc nản không muốn xin vào bank nữa, nhưng kiên trì thì cái gì cũng đến, đùng 1 buổi chiều đẹp trời, 3 ngân hàng gọi điện báo mình trúng tuyển :))
 
Bình thường thôi bạn, không biết bạn thế nào. Chứ mình nộp hồ sơ gần 30 bank rồi đấy. Mình cũng ra trường được 4 tháng, và cũng có lúc nản không muốn xin vào bank nữa, nhưng kiên trì thì cái gì cũng đến, đùng 1 buổi chiều đẹp trời, 3 ngân hàng gọi điện báo mình trúng tuyển :))
Mình cũng mới nộp một số bank và toàn bị toạch vòng phỏng vấn, đã có lúc nản k muốn xin vào bank nữa nhưng mình sẽ cố gắng kiên trì để được như bạn ::)) :), mà cho mình hỏi là bạn đã chọn bank nào để đi làm vậy ;)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,551
Thành viên mới nhất
clintblackmerch
Back
Bên trên