Hỏi - Đáp nhanh các vấn đề liên quan đến việc Thi tuyển vào ngành Ngân hàng

Hi everybody.

Tôi lập topic này với mục đích định hướng các bạn đang/ sẽ thi vào ngân hàng đặt các câu hỏi liên quan đến việc thi tuyển vào ngành.

Các bạn lưu ý, các câu hỏi cần ngắn gọn, dễ hiểuđầy đủ ý, tránh lan man nhé.

Tất cả các câu trả lời của các bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng bởi Ban cố vấn (câu nào khó quá, Ban cố vấn sẽ nghiên cứu và trả lời bằng hẳn 1 topic :) ).

Nào, ai xung phong mở hàng đi nào :D
 
chào mọi người! Em hiện đang là sinh viên năm cuối, và đang trong thời gian viết khóa luận. Em thấy các ngân hàng hiện vẫn đang tuyển dụng nhiều vị trí, vậy em có thể nộp hồ sơ được hay không, hay là em phải bảo vệ xong khóa luận, và có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ? Em cảm ơn rất nhiều ah!
 
giới thiệu bản thân như thế nào vừa ngắn gọn, súc tích lại có đầy đủ thông tin phù hợp với công việc của NV Phát triển kinh doanh NH?
 
Vị Trí GDV ngân hàng có nhất thiết cần tiếng anh không ạ ? Mảng này em hơi kém ạ . Nên em đang băn khoăn quá
 
Trước hết cảm ơn anh hungviet đã tạo topic. E có 1 câu hỏi như sau
Em là dân ngoại đạo học về kinh tế thương mại, nếu muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng thì có cơ hội tham gia thi k?
 
bạn thấy có năng lực thì cứ mạnh dạn nộp hồ sơ...ko phải suy nghĩ vì ai cả
bạn thấy mình mạnh về điểm nào ? mối quan hệ hay trình độ thực sự...nếu là ngoại đạo mà ko có tiêu chí nào thì nên xem xét
 
chào a c! a c cho e hỏi nhân viên guan hệ khách hàng (nghiệp vụ kế toán) có phải là vị trí kế toán không ạ?
 
Mình xin được phép trả lời câu hỏi cảu bạn nhé
- Thứ nhất, về thực trạng nhân lực ngành ngân hang bạn tham khảo bài viết sau http://royalblueriver.wordpress.com/2012/03/21/xay-dựng-chuẩn-mực-dao-tạo-chức-danh-nganh-ngan-hang/
- Về trình độ tiếng Anh: Thường thì là bằng C tiếng Anh, hoặc TOEIC (dao động từ 400 đến 700 điểm) tùy từng vị trí, từng ngân hàng, thường thì thanh toán quốc tế đòi hỏi TA cao nhất.
- Về các vòng thi tuyển, thường thì khối ngân hàng trong nước có các vòng sau
1. Sơ loại hồ sơ (thường là qua hết)
2. Test (loại đi khoảng 50%)
3. Nhân sự phỏng vấn (bạn sẽ được nhân sự của hội sở chính phỏng vấn, thường là các vấn đề rất chung như tình hình kinh tế vĩ mô, về cá tính bản thân xem có phù hợp hay không)
4. Chuyên môn phỏng vấn: Có thể đây sẽ là vòng phỏng vấn để phân bạn về chi nhánh hoặc các bộ phận, các câu hỏi sẽ rất sát sườn với công việc ví dụ như bán sản phẩm gì, bán cho ai, bán như thế nào (với các vị trí Sales).
 
em apply cv vào GDV của HDBank mà thấy mông lung quá! nhất là khi thấy mấy bài nghiệp vụ mà các bạn đã thi ở HP share. vì em học QTKD nên k đc học mấy thứ đó. em đang mày mò làm đây mà thấy ... khó quá!. em nên ôn tlieu nào bây giờ hả anh? :-s
 
Chào Ban cố vấn :)
1. Em là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Kinh Doanh Du Lịch, nhưng mong muốn nghề nghiệp của em là Ngân Hàng, không biết chuyên ngành của em nếu thi tuyển vào Ngân Hàng thì vị trí nào là hợp lí nhất ?
2. Về các Nghiệp vụ của Ngân Hàng thì em gần như mù tịt, không biết có nên tìm học 1 khóa nghiệp vụ Ngân Hàng không hay chỉ tự ôn tập và tự giải các đề thi ?
3. Vài ngày nữa là em sẽ thi tuyển vào Ngân Hàng Liên Việt, vị trí CHUYÊN VIÊN ĐỐI SOÁT, không biết là nên ôn thi các phần gì để thi vào vị trí này và chuẩn bị phỏng vấn ra sao ?
Mong các bác Cố Vấn dùm em nhá
Thanks nhiều !!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,594
Thành viên mới nhất
sanforexuyti
Back
Bên trên