Vietinbank - Ước mơ và sự thật

Mình mới pass và đi làm tại Vietinbank được vài ngày. Công việc khá vất vả (GDV và TTKQ), lương thấp, về trễ, bên TD còn áp lực hơn. Chả hiểu sao các bạn tranh nhau thi vào, buồn khi rớt và quyết tâm thi lại mùa sau, nhiều bạn còn phải nhờ vả, chạy chọt để vào. Vietinbank thực sự không phải là nơi mơ ước như các bạn nghĩ đâu. Mình thấy hối hận khi đi làm ở đây, giờ mình chưa biết phải đi đâu, nên làm tạm vậy, có cơ hội là mình đi liền, ở đây chả có gì hay ho cả. Về đến nhà chỉ muốn ngủ, không còn sức để ăn nữa. Các bạn nên cân nhắc nhé, mình chia sẻ thật lòng đấy. Giờ mình ước gì được làm chỗ cũ để có thời gian cho gia đình.
 
hic...sắp tới mình đi thực tập ở Vietin, niềm mơ ước của mình... sao bi giờ thấy mọi người cm về Vietin mà mình thấy oải quá ah. hic hic..mình phải đi đâu? về đâu?...:-s
Mới đi thực tập thôi mà em. Thực tập thì không có gì nặng nhọc cả. Em muốn đi bao nhiêu buổi thì tùy, và các anh/chị cũng không bắt em phải làm gì nhiều quá đâu. Tuy nhiên, nếu em chăm chỉ, chịu khó đi nhiều thì cũng học tập được thêm nhiều điều có ích đấy. ^^
 
Haiz, ình nói thật tuy suy nghĩ của bạn Hà hơi tiêu cực nhưng sao có mấy bạn trai cứ vào ném gạch rồi thế nọ thế kia về việc mình đang làm nhỉ? Chả hay ho gì đâu, bạn ấy kêu ca đôi khi vì quá mệt mỏi sau tuần đầu đi làm chứ chả có ác ý gì má nhiều người đã ra vẻ, đừng đẩy người đang mệt mỏi đến thất vọng thêm nữa :)
 
Tội chị, ít người hiểu rằng chị chỉ muốn chia sẻ với mọi người chứ k phải chị đang than vãn... :(
Mấy bạn nam cứ vào đây cmt ầm ầm là nâng cao nghiệp vụ, học tập được nhiều điều, vậy các bạn ấy có thích lấy 1 người vợ hết mình vì công việc, đi sớm về khuya và k có thời gian cho gia đình hay k?
Em chúc chị sẽ sớm tìm được một công việc có giờ giấc ổn định, thu nhập kha khá, có thời gian rảnh rỗi chăm sóc cho gia đình và vui chơi cùng bạn bè :)
À chị, nếu chị có khả năng tự thi đậu vào Vietin thì sao lại k thử thi vào Agri đợt này nhỉ :) Em nghĩ ở Agri có môi trường làm việc rất phù hợp với chị đó (với cả em nữa, hẹn gặp chị ở Agri nhé ^^)
Ờ các bạn cứ tưởng tưởng agri là đơn giản chắc, chẳng khác gì Viettinbank. AGRI ngày xưa thì đồng ý, làm việc thoải mái, nhàn hạ. AGRI bây h khác xưa rồi bạn ạ. ko làm thì ko có lương đâu. Có nhân viên phải nhận lương cơ bản cả năm kìa. Còn áp lực à, cũng khối đấy. Đang ngồi làm việc thì không biết từ đâu một ông khách hàng đến đập vào mặt một bộ hồ sơ nói em xem và giải ngân cho anh, em không cần biết thực tế có trả được nợ không,sêop của em bảo lãnh rồi, em yên tâm :)). Bạn xử lý cho tôi trường hợp này đi, có giám làm không :))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Thế mới biết hạnh phúc đối với mình thật nhỏ nhoi. Chỉ cần được đi làm là hạnh phúc lắm rồi:))
 
:)) Cứ xác định rằng đi làm ngân hàng là chịu bóc lột... nhưng cũng có nhiều người muốn được bóc lột mà không được... :))

Đời dù dở nhưng cứ phải niềm nở. Công việc không dễ tìm, và việc phù hợp với mình hay không cũng chưa thể biết được. Cứ phải lăn vào làm với cố gắng cho đến kiệt sức đã, nếu cần.

Người ta nói: nếu bạn không thể làm việc bạn thích, thì hãy thích việc bạn làm. Đây là một câu hơi mỉa mai, nhưng cũng có một khía cạnh tích cực: khi bạn cố gắng tập trung và công việc, bạn sẽ tự hào vì những gì mình làm được và dần dần sẽ tâm huyết với nó. Ngược lại, nếu bạn chán nản với công việc, nó sẽ fail bạn.

Với kinh nghiệm của bản thân thì chẳng có gì là nhàn nhã cho không, không có gì là lý tưởng tuyệt vời. Bạn đôi khi chỉ có hai lựa chọn: giữa cái tệ và cái tệ hơn... :)) Vâng, đời dở nhưng cứ phải niềm nở. Vì chỉ có người có thái độ đúng đắn mới có hành động đúng đắn để vượt qua thử thách, khẳng định được mình. Muốn thế thì người ta cũng phải biết mình là ai, mình đang ở đâu, tuơng lai mình sẽ là ai, mình sẽ ở đâu.
 
Ờ các bạn cứ tưởng tưởng agri là đơn giản chắc, chẳng khác gì Viettinbank. AGRI ngày xưa thì đồng ý, làm việc thoải mái, nhàn hạ. AGRI bây h khác xưa rồi bạn ạ. ko làm thì ko có lương đâu. Có nhân viên phải nhận lương cơ bản cả năm kìa. Còn áp lực à, cũng khối đấy. Đang ngồi làm việc thì không biết từ đâu một ông khách hàng đến đập vào mặt một bộ hồ sơ nói em xem và giải ngân cho anh, em không cần biết thực tế có trả được nợ không,sêop của em bảo lãnh rồi, em yên tâm :)). Bạn xử lý cho tôi trường hợp này đi, có giám làm không :))

Cái khoản "nhắm mắt kí cho vay" này thì từ xa xưa Agri đã có rồi mà:)) thế nên số lượng vụ án trên báo mà có dính đến Agri luôn vượt trội so với các NH khác:))
 
rất đồng cảm với bạn hà. Đọc qua topic công nhận là giữa mơ ước và thực tế nó cách nhau một khoảng khá xa. Ngân hàng chỉ được cái mác sang thôi chứ với thực trạng hiện giờ chỉ là cái danh hão thôi, tớ cứ nghĩ bên việt tin lương cao lắm so với các bank cùng ngành nhưng với topic này thì phải xem xét lại thật. Là con gái mà áp lực như vậy nếu là vợ tớ tớ ko muốn chút nào. nói gì thì nói đi làm là để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình thôi. nên làm cái gì nó thoải mái sẽ tốt hơn cho con gái.
Có một thực tế là hiện tại kinh tế khó khăn nên tuyển dụng là việc gần như ít đi rất nhiều so với các năm trước, nên hoặc là bị hạ lương, hoặc bị đào thải khỏi bank. các bank tuyển rất ít. mà tình trạng đào tạo mới ra thì cả đống nên việc vào bank đang bị các bạn sinh viên lý tưởng hóa nhiều quá.
Còn có bạn đang làm bidv comment như trên tớ cũng rất cảm thông, ngày xưa tớ cũng đã từng như bạn nhưng rồi vỡ mộng.ko phải chỉ có phấn đấu nỗ lực mãi mà được thăng chức đâu bạn ạ. bank làm nhân viên thì gần như ở đâu cũng như nhau cả thôi. chỉ khi lên cấp quản lý mới cải thiện được vấn đề lương và "thu nhập"(cái này mới là cái chính) thôi. làm bank như bạn phải quen biết, quan hệ cấp trên to thì mới có cái gọi là " quy hoạch lãnh đạo bạn ạ". chứ còn như anh em chúng ta làm thì chỉ là con kiến thôi.
Có một thực tế là vì giờ tuyển ít quá nên đến vợ tớ ra trường cũng phải đi thi vào bank. doanh nghiệp ít tuyển quá. Vừa rồi phỏng vấn ở sở 1 xong đến nản. Câu hỏi như shit, khi phỏng vấn về tớ cười hỏi sao em ko bảo họ để em tốt nghiệp ngành lịch sử đi đã rồi trả lời cho họ.
T4 này phỏng vấn vcb hoàn kiếm hy vọng hỏi tốt hơn,để dù có trượt người ta cũng phục.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Thực sự thì đúng là Vietin áp lực lắm! Mình cũng biết mấy anh chị làm ở đấy, Kêu oai oái suốt ấy! Rất thông cảm với chị Hà! Tuy nhiên thì đã làm ngân hàng là xác định phải sống chung với áp lực, chỉ tiêu... thôi!( Ngoại trừ ngân hàng nhà nước, chính sách xã hội hay agri). Nếu so với Vietin thì Tech và Mari còn áp lực hơn nhiều. Cách tính điểm mới của họ, 3 tháng là lại phải có cái mơi! hix hix
 
Mình nghĩ nếu đã là mơ ước, thì trên con đường xông pha vào mơ ước đó các bạn phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng về điều đó đúng không? Mà dù không phải mơ ước, bạn quyết định, bạn cũng phải biết rõ mình quyết định cái gì chứ, đúng ko ? Tại sao chưa bắt đầu đã hối hận?
Bây giờ thì mình đã hiểu tại sao khi đi làm sếp mình rất hay nhắc với nhân viên mới rằng : các cô các cậu đừng tưởng làm nhân viên ngân hàng là công việc màu hồng, nhàn hạ lương cao, nếu muốn nhiều tiền thì mở quán trà đá còn lắm tiền hơn, nhân viên ngân hàng: vất vả, rủi ro, lương thấp ... Nhưng, bán trà đá thì cũng chỉ là thằng bán trà đá, còn nhân viên ngân hàng có vị thế hơn, được coi trọng hơn. Vấn đề là các cô các cậu phải nhìn nhận được thực tế mà lựa chọn. Đừng mơ mộng linh tinh. Khi đó mình cảm thâý kì cục khi sếp cứ nói thế, bởi mình chưa bao giờ nghĩ đây là một công việc màu hồng, mình nghĩ học 4 năm ngành ngân hàng, thực tập, tìm hiểu chán chê rồi, chưa có kinh nghiệm nhưng cũng không phải trẻ con để không hiểu được rằng môi trường ngân hàng như thế nào, công việc ra sao, áp lực ra sao, rủi ro ra sao. Ngân hàng không phải ngành mơ ước của mình, nhưng mình quyết định chọn thì phải tìm hiểu mình đang chọn cái gì, và mình biết rằng làm ngân hàng là cực - kì - vất - vả, không có gì như trong mơ cả. Trước khi đọc topic này mình vẫn thấy sếp kì cục, cứ như những nhân viên ở đây toàn trẻ con ko biết gì ấy, bây giờ thì mới biết, chúng ta mơ nhiều thật!
Về Vietinbank, trước đây mình cũng từng thực tập ở đấy, mình không biết ở nơi khác thì có khác không, nhưng tại chi nhánh nơi mình thực tập , bản thân mình nhận thấy công việc vô cùng vất vả, các anh/chị GDV làm việc luôn tay luôn tay luôn chân luôn mắt , không nghỉ 1 phút nào luôn, giờ giao dịch cũng rất muộn tới 6g tối, sau đó cũng chưa về ngay được, những hôm sắp kiểm toán thì thôi rồi. Tuy nhiên, mình nhận thấy môi trường ở đây rất tuyệt vời, vô cùng chuyên nghiệp, tác phong làm việc nhanh nhẹn, chính xác, dù làm việc không ngừng nghỉ kéo dài nhưng các chị GDV vẫn luôn tươi cười nhẹ nhàng và hóm hỉnh < thậm chí cả các chị đang mang bầu, vui tính cực kì luôn>. Về lương thì mình nghĩ có cắt giảm thì cũng vẫn cao hơn lương ở rất nhiều ngân hàng khác. Bởi vậy, dù chính người quen trong ngân hàng khuyên không nên vào Vietin vì áp lực công việc và đào thải liên tục, mình vẫn nghĩ nếu được làm trong môi trường đó, đặc biệt với các bạn trẻ là rất tốt.

Mình nghĩ nếu các bạn chỉ vấp phải áp lực công việc thôi thì hãy cố lên, vượt qua rồi sẽ thấy thoải mái < chưa nói là vui> vì mình đang làm được gì đó. Mình chỉ sợ nhất là áp lực con người thôi, áp lực từ đồng nghiệp với nhau, mối quan hệ không suôn sẻ thì công việc rất khó khăn, lúc đấy mới thực sự ức chế. Nếu mọi người hòa thuận, thoải mái, đoàn kết thì dù công việc vất vả tới đâu cũng không sợ. Nếu các bạn đang có một môi trường tốt hay đồng nghiệp yêu quí thì hãy nghĩ rằng: "trời ơi, con đang may mắn'' và cố lên nhé!^^. Người khác làm được, mình làm được. Người khác không làm được, mình phải tìm cách làm được, mình còn trẻ, ngại gì , nhờ! Cố lên các bạn ơi, cố lên ôi tôi ơi! < tớ là thuộc dạng ko may mắn lắm, nhưng vẫn cố thôi> :D
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Nói chung là tùy thuộc vào cảm nhận và khả năng chịu đựng áp lực công việc của mỗi người. Thế cho nên, khi người ta có suy nghĩ khác mình, nếu k đồng cảm thì thôi, đừng có nên ném đá người ta, vì mọi lời nói ở đây chỉ mang tính chất chia sẻ thôi.
Bạn nào thích thử thách, chịu được áp lực thì cứ chọn môi trường thích hợp mà làm, k được thì tìm cái nào nhẹ hơn. Đừng có vào cmt ầm ầm là phải thế này thế nọ, sao cho người ta phải giống với suy nghĩ của mình thì mới chịu được.
Mà chị ấy đã nói đóng topic rồi, nếu k phải là chia sẻ với chị ấy thì đừng có nên cmt phản đối làm gì, tội nghiệp chị!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,759
Thành viên mới nhất
eetamtamcolq
Back
Bên trên