TTQT hay trợ lý giám đốc QHKH DN , cần tư vấn gấp gấp :((


Các bạn ơi mình đang gặp 1 ca vô cùng khó khăn mà suy nghĩ nát óc mấy ngày nay vẫn chưa đi đến được quyết định cuối cùng :(.

Số là mình có nộp hồ sơ vào VP Bank HO 2 vị trí là Thanh Toán Quốc Tế và ARM ( Assistant of Relationship Manager, nôm na là trợ lý cho GD QHKH Doanh Nghiệp lớn) và mình đều đc gọi đi PV cả 2. Ở vị trí TTQT thì nói thật mình chẳng có kinh nghiệm gì nhưng mà hôm đấy chắc nhìn thành thật khổ sở quá nên chị GĐ có ưu ái đặt cách cho mình 1 vị trí thực tập và bảo là sau thời gian thực tập sẽ phỏng vấn lại và CÓ THỂ tuyển vào vị trí chính thức.
Còn ở vị trí ARM thì mình cũng đi PV và sau đó có được gọi điện để thông báo là trúng tuyển. Thật là vị trí này nghe cũng rất hay vì học hỏi đc nhiều thứ, nhưng mình vẫn chưa biết tính chất thật sự của cv này thế nào, có vẻ năng động hơn nhưng khả năng quit job nghe nói cũng khá cao.

Bây giờ mình đang rất băn khoăn ko biết nên nhận đi thực tập ( không lương) để về sau có cơ hội được giữ lại làm TTQT, hay là quyết định nhận vị trí chính thức ARM nhỉ. Các bạn nào đã và đang làm ở ngân hàng rồi có thể tư vấn giúp mình không, vì chắc cuối tuần này mình phải trả lời chính thức cho bên HR rồi .

Cám ơn các bạn nhiều lắm lắm


xxxx
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bạn đã có năng lực để được tuyển làm trợ lý cho GĐ như vậy mà còn lăn tăn j nữa???? Làm j chả có ưu nhược điểm, nếu họ đã tuyển thì bạn phải có đủ khả năng hoàn thành công việc. Làm ARM đi bạn ah!
 
ARM được đấy, thực tập thì chưa biết thế nào mà, nhất là bạn lại ko có kinh ngo về mảng TTQT nữa, mỗi tội ẢM chắc hay phải đi uống rượu với khách lắm đây :))
 
ARM của VP bank đúng ko bạn? thực sự công việc này hơi thiên về BO một chút. Bạn sẽ phải làm tất cả các công việc phục vụ khách hàng thay cho RM, phải làm tờ trình tín dụng,... Công việc ở VP bank bây giờ khá áp lực đối với vị trí ARM này.
Bên cạnh đó, định hướng của VP bank là trở thành ngân hàng bán lẻ (đối tượng hướng đến là khách hàng cá nhân và SME), ARM là trợ lý cho RM của khối khách hàng bán buôn (đối tượng khách hàng là KH doanh nghiệp lớn và định chế tài chính) => Do đó, về lâu dài, sẽ ko có nhiều cơ hội bằng bên bán lẻ.

- - - Updated - - -

Ko biết lương bên TTQT như thế nào nhưng lương của ARM bên VP bank khá được đẩy => 2 con số.
 
Cám ơn các bạn đã tư vấn giúp mình nhé :x
@ viethungkieu: lương ARM ko đến 2 con số đâu bạn ơi, m chưa biết lương chính thức nhưng khi chị Nhân sự hỏi mình con số mong muốn, mình rụt rè đưa ra con số 7 mà chị ý đã hét lên là sao em đòi cao thế :)). Thật ra ARM mình cũng chưa có kinh nghiệm lắm, trc đây mình mới chỉ làm cho bank nước ngoài có 1 năm thôi nên thực ra cũng chả biết gì nhiều. Mình cũng mong học được nhiều từ vị trí mới này :)
 
Mình nghĩ nhận bên ARM sẽ an toàn hơn. Vì tương lai khó biết trước được, chẳng may mấy tháng sau gặp phải đợt cắt giảm nhân viên của ngân hàng thì xem như tạch =.= Với lại TTQT tại ngân hàng số lượng tuyển phải nói là quá hiếm hoi, bị lọt 1 cơ hội thì ko biết tới tháng nào mới kiếm được cơ hội mới ở ngân hàng khác. Trong khi làm bên QHKH thì khá linh hoạt.
 
Chắc 2 chỗ này ko PV cùng ngày chứ. KO em khuyên bác cứ đi cả 2 chỗ. Biết đâu lúc trao đổi lại phát sinh ra nhiều cái hay ho thì sao =)). Chứ bác hỏi mọi ng thế này khác j đếm cua trong lỗ đâu. Cv j cũng vậy, rủi ro hơn, vất vả hơn thì lương cao hơn thế thui =))
P/s Hình như nhiều bác hiểu nhầm về AMR. Đại khái nó là chân lăng xăng cho QHKH thôi thì đào đâu ra đãi ngộ cao. DDc cái nhàn đỡ áp lực zz
 
Mình đi phỏng vấn chỉ trong cùng 1 tháng thôi, thế nên mới phân vân khó quyết định như bây giờ. Mình PV vị trí TTQT trước, may mắn được các chị đồng ý cho mình đi thực tập một thời gian rồi sau đó sẽ PV lại cho vtri' chính thức, lúc đấy mình mừng quá cảm ơn rối rít và nghĩ sẽ đi thực tập rồi đấy chứ. Tuần sau thì lại đc gọi đi PV tiếp cho vị trí ARM này.
Kluivert ơi bạn có vẻ hiểu rõ về ARM đúng ko, bạn chia sẻ 1 chút thông tin cụ thể cho mình với. Ví dụ có hay phải theo chân RM ra ngoài gặp gỡ khách hàng ko, có bị áp lực doanh số ko, có phải về nhà muộn ko nữa :D.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,579
Thành viên mới nhất
charlieparkerme
Back
Bên trên