Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

Cũng tùy chi nhánh, tùy ng đứng đầu thôi. Vào làm được 6 tháng rồi, mình thấy mọi việc điều ổn, chỉ sợ rằng mình ko đủ kiến thức, kỹ năng để xử lý thôi. Anh em đồng nghiệp trong phòng luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau. Trưởng phòng lúc nào cũng "bênh vực" a, e trong phòng. Giám đốc xem cơ quan như gia đình vậy. Mỗi ngày đi làm về, lại thấy mình cẩn học hỏi, cần nghiên cứu và làm việc tốt hơn. Thật sự rất yêu nơi đó. VCBVl
 
Mình cũng là nhân viên quan hệ khách hàng của Eximbank. Chỉ tiêu đặt ra là (1,4 tỷ cho vay +1,4 tỷ huy động)/Tháng. Lương: 7tr400k chưa phụ cấp tiền ăn, công tác phí,thưởng.... = khoảng 9 triệu/tháng. Mình là dân bản địa mà cong "điiiittt'''" chạy cũng không tháng nào đủ được chỉ tiêu. Lên cơ quan chả dám nhìn mặt xếp. Ngày nào đi làm đối với mình là 1 ngày ác mộng. Sau 3 tháng liên tiếp ko đủ chỉ tiêu thì sẽ bị out. Đúng là mình ko còn tâm trí nào để vui đùa và nghỉ đến chuyện khá nữa (Yêu chẳng hạn...). Nếu các bạn mới ra trường mà nhà ko có điều kiện và quan hệ rộng thì đừng bao giờ thi tuyển vào vị trí Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng. Mình chia sẽ thật lòng
 
Nghe tâm sự của anh (chị) mà em thấy ảo não quá! Em cũng mơ ước được làm trong NH mà nghe xong tâm sự này thì...
 
Tội nghiệp quá! Nhưng mà chịu được thì mới được trưởng phòng :))
 
Sự nghiệp của mình cũng bắt đầu là 1 banker, mình cũng thích làm về finance - bank nhưng mình cũng cảm thấy áp lực thật sự. Thời hoàng kim của các banker đã xa rồi.
 
Sự nghiệp của mình cũng bắt đầu là 1 banker, mình cũng thích làm về finance - bank nhưng mình cũng cảm thấy áp lực thật sự. Thời hoàng kim của các banker đã xa rồi.

Làm gì có cái thời gọi là hoàng kim ấy chứ, ngày trước chỗ mình có thằng bỏ ra 200 triệu để vào Viettinbank cách đây 6 năm thì phải, thế mà mới năm ngoái thôi, nợ xấu ngập đầu nên bị đuổi, bây giờ về nhà đang mở cửa hàng bán điện máy ở nhà rồi.

Chia sẻ thêm thông tin nữa giờ mình đang làm ở công ty hiện tại thỉnh thoảng có vài đứa bạn làm bên ngân hàng gọi điện hoi xen có cần vay tiền không, có ai có nhu cầu vay thì giới thiệu cho nó hay có tiền không gửi cho nó tý...

Cái này hài này, nhưng mà giống mình ngày trước, nhưng mà bây giờ vay về để làm gì chứ, sản xuất ra bán cho ma à, tiền thì không có thật nhưng mà vay vào thì nợ ngập đầu lấy cái gì ra mà trả. Lãi suất huy động về 7.5 rôi mà lãi cho vay còn trên 13, ai chịu nổi không biết.
 
sao cái câu chuyện nhà làm sổ tiết kiệm cho con nv 2 tỷ mình đi đâu cũng nghe nhỉ, đến trước ông làm ở sacom cũng nói với mấy em sinh viên là a có 1 em tâm sự thế, lại đọc mấy bài viết đều nêu lên câu chuyện này.
Để mình kể cho các bạn câu chuyện của mình
Sinh viên Học viện ngân hàng năm 2008 đầu vào lớp ngân hàng là 25 điểm. 4 đứa cùng khoa chơi thân với nhau như chí cắn đôi
Ra trường hơn 1 năm
1 thằng chạy vào BIDV mấy tháng rồi chưa được ký chính thức
1 thằng sau khi làm mấy việc linh tinh ở HN về bán nước mía
1 thằng đi bán mỹ phẩm
1 thằng tâm trạng y như chủ thớt, ko có việc toàn ngồi chơi, căng thẳng vãi.
Buồn với nền kinh tế, chán vãi. hic hic
 
Anh này nói chuẩn luôn,một thời gian lao ra thực tế tiếp xúc mình cũng nhận ra như vậy,mà tại sao mình cứ thích đâm đầu vào bank nhỉ,tuy nhiên khát vọng cho vị trí QHKH thì đã giảm đáng kể:))
Nói chung cuộc chơi rất công bằng và thực tế. Bạn không đạt chỉ tiêu, bạn out. Sếp bạn không đạt doanh số, sếp bạn cũng out luôn. Không ai đảm bảo rằng bạn tốt nghiệp tài chính ngân hàng ra là sẽ làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Mà các bạn cũng đừng mơ là sẽ có đồng nghiệp giúp đỡ trong ngân hàng nhé. Dân kinh doanh, càng đạt chỉ tiêu cao bao nhiêu, lương thưởng càng nhiều bấy nhiêu. Huy động không ai nhường cho ai. Khoản vay nào người khác nhường cho bạn có nghĩa là miếng xương khó gặm và có vấn đề (bạn nào bảo là các anh chị trước tốt giúp đỡ mình thì các bạn đang bị lợi dụng mà không biết). Các bạn sinh viên mới ra trường suy nghĩ còn đơn giản, nghiệp vụ còn chưa vững, nên dễ vướng vào nợ quá hạn khi làm những hồ sơ này. Tâm lý lại chưa chuẩn bị nên thường dễ sinh ra chán nản, đau ốm.

Lý do tại sao ngân hàng vẫn tuyển QHKH liên tục là cố gắng để tận dụng mối quan hệ của các bạn trong 2 tháng thử việc. Bạn nào nhà có điều kiện thì sẽ cố gắng gửi tiền để đạt chỉ tiêu huy động, ngân hàng thu hút được vốn. 2 tháng sau bạn out, người ta tuyển người khác. Quy trình lặp lại.

Bạn nghĩ mình có thể rèn luyện kỹ năng để thuyết phục khác hàng gửi tiền. Xin thưa sự thực thế này: Sản phẩm tài chính/ngân hàng là loại sản phẩm đặc thù, không chịu tác động của yếu tố cảm xúc. Hiếm người sẽ gửi tiền cho bạn vì bạn nói hay. Họ gửi tiền vì ngân hàng đó có lãi suất cao hoặc ngân hàng đó ổn định. Ngoài ra còn có kênh gửi tiền giữ mối quan hệ, nhưng các bạn là sinh viên ra trường quan hệ có đâu mà giữ. Thế nên khi đã hãm trần lãi suất huy động, nếu chỗ bạn làm không cho lách luật tăng lãi suất thì còn lâu bạn mới huy động được. Bạn nào bảo rằng mình rải tờ rơi, mình nói khéo người ta gửi tiền cho thì mình coi là nói phét.

Nói thế không phải là hết cách. Quan trọng là bạn chịu đánh đổi gì thôi. Tại sao ngân hàng hay tuyển bạn nữ, xinh xắn, trẻ đẹp vào vị trí huy động vốn, bán thẻ cao cấp? Các bạn học ngân hàng nên chắc đủ thông minh để biết nguyên nhân.

Mình viết thế này các bạn nghĩ là tiêu cực. Nhưng sự thực tại ngân hàng như thế. Bạn có quyền lựa chọn, tham gia vào ngân hàng, cố gắng hết mình và thử thách niềm đam mê. Hoặc bạn nhận ra môi trường đó không hợp với bản thân và đi tìm con đường khác.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,760
Thành viên mới nhất
Ngọc Hânn
Back
Bên trên