Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

haizz bạn này học HVTC nên mới vào được NH loại 1 chứ mình chỉ học ở một trường bình thường thì ko nghĩ tới việc vào mấy NH lớn, nhất là sv mới ra trường thì mình chỉ dám apply vào các NHTMCP vừa vừa thui
Cứ nộp đi bạn,hehe.học chắc các thứ mà nhà tuyển dụng họ cần là ok,kĩ năng mềm thì tham khảo tài liệu và chịu khó giao tiếp và cố gắng học hỏi sau khi bị từ chối là ok.Ngay ngày mai bạn có thể học giao tiếp được rùi đấy nếu muốn vào ngân hàng.
 
Cố lên các bạn ơi, công việc nào mà chẳng áp lực, thở phào một cái rồi tiếp tục thôi...:)
 
nếu làm bank cổ phần thì chả quan trọng bạn học trường j ra đâu, quan trọng các kỹ năng mềm như giao tiếp, bán hàng, thuyết phục .... (đại loại trình chém phải cao) là ôtê thôi. Bạn bằng giỏi mà chả ăn chả nói đc thì cũng out như thường
p/s: tự tin chiếm 90% thành công
 
Học về sale sẽ có 1 khái niệm là duy trì động lực cho bản thân! các bạn đang mát tinh thần vì áp lực có thể search GG theo từ khóa này :) hi vọng giúp dc gì đó cho các bạn!
 
Chuẩn bị ra trường, đang trên hành trình tìm việc và ước mơ đến 1NH, nghe anh tâm sự thấy hơi nản.:(
 
Nghe chia sẻ thế này thì chí khí đã nhụt đi đôi ba phần cho dân Ngân hàng rồi :( sao mà quá đỗi khó khăn thế này chứ
 
haizz bạn này học HVTC nên mới vào được NH loại 1 chứ mình chỉ học ở một trường bình thường thì ko nghĩ tới việc vào mấy NH lớn, nhất là sv mới ra trường thì mình chỉ dám apply vào các NHTMCP vừa vừa thui
Bạn vào diễn đàn thấy rất nhiều ng học tr # mà vẫn vào ngân hàng tốt đấy thôi, tự tin lên, nhiều ng vào đc tr rồi có chịu học đâu, rồi lười nữa, như t là 1 ví dụ, nên tự tin lên :D
 
Nói chung cuộc chơi rất công bằng và thực tế. Bạn không đạt chỉ tiêu, bạn out. Sếp bạn không đạt doanh số, sếp bạn cũng out luôn. Không ai đảm bảo rằng bạn tốt nghiệp tài chính ngân hàng ra là sẽ làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Mà các bạn cũng đừng mơ là sẽ có đồng nghiệp giúp đỡ trong ngân hàng nhé. Dân kinh doanh, càng đạt chỉ tiêu cao bao nhiêu, lương thưởng càng nhiều bấy nhiêu. Huy động không ai nhường cho ai. Khoản vay nào người khác nhường cho bạn có nghĩa là miếng xương khó gặm và có vấn đề (bạn nào bảo là các anh chị trước tốt giúp đỡ mình thì các bạn đang bị lợi dụng mà không biết). Các bạn sinh viên mới ra trường suy nghĩ còn đơn giản, nghiệp vụ còn chưa vững, nên dễ vướng vào nợ quá hạn khi làm những hồ sơ này. Tâm lý lại chưa chuẩn bị nên thường dễ sinh ra chán nản, đau ốm.

Lý do tại sao ngân hàng vẫn tuyển QHKH liên tục là cố gắng để tận dụng mối quan hệ của các bạn trong 2 tháng thử việc. Bạn nào nhà có điều kiện thì sẽ cố gắng gửi tiền để đạt chỉ tiêu huy động, ngân hàng thu hút được vốn. 2 tháng sau bạn out, người ta tuyển người khác. Quy trình lặp lại.

Bạn nghĩ mình có thể rèn luyện kỹ năng để thuyết phục khác hàng gửi tiền. Xin thưa sự thực thế này: Sản phẩm tài chính/ngân hàng là loại sản phẩm đặc thù, không chịu tác động của yếu tố cảm xúc. Hiếm người sẽ gửi tiền cho bạn vì bạn nói hay. Họ gửi tiền vì ngân hàng đó có lãi suất cao hoặc ngân hàng đó ổn định. Ngoài ra còn có kênh gửi tiền giữ mối quan hệ, nhưng các bạn là sinh viên ra trường quan hệ có đâu mà giữ. Thế nên khi đã hãm trần lãi suất huy động, nếu chỗ bạn làm không cho lách luật tăng lãi suất thì còn lâu bạn mới huy động được. Bạn nào bảo rằng mình rải tờ rơi, mình nói khéo người ta gửi tiền cho thì mình coi là nói phét.

Nói thế không phải là hết cách. Quan trọng là bạn chịu đánh đổi gì thôi. Tại sao ngân hàng hay tuyển bạn nữ, xinh xắn, trẻ đẹp vào vị trí huy động vốn, bán thẻ cao cấp? Các bạn học ngân hàng nên chắc đủ thông minh để biết nguyên nhân.

Mình viết thế này các bạn nghĩ là tiêu cực. Nhưng sự thực tại ngân hàng như thế. Bạn có quyền lựa chọn, tham gia vào ngân hàng, cố gắng hết mình và thử thách niềm đam mê. Hoặc bạn nhận ra môi trường đó không hợp với bản thân và đi tìm con đường khác.
 
cũng đã được nghe nhiều về điều này...hic...cũng phải cố gắng mà thôi
 
Hự, mềnh đang là sv năm cuối ngân hàng nè, nghe bạn nói xong tự dưng thấy nản quá...:|
nghe có vẻ tăm tối, dù rằng hiện h mình vẫn chưa xin đc việc :((
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,630
Thành viên mới nhất
lilpeejmerch
Back
Bên trên