Sự thật là thế ak?

Thầy cô nào mà chả biết là số liệu tự bịa ra, quan trong là phải biết bịa cho hợp lí. Mấy em cứ dựa vào bản báo cáo tài chính riêng lẻ đó, lấy mấy cái số đó x% tương đối phù hợp chi nhánh mình, tăng giảm đôi chỗ cho phù hợp với nền kinh tế hiện nay là được, nhận xét mấy cái số đó cũng dễ, mà khi phản biện cũng biết đường trả lời!
 
cứ muốn lấy số liệu thật làm gì, thầy cô có ai rảnh để kiểm tra, mình xin mấy cái khái quát thôi, rồi tự ngồi mà bịa làm sao cho bài nó hay và sát thực tế là ok
 
số liệu thì tự tìm trên mạng hay từ các khóa trước ...:-"
quan trọng là quy trình , cách làm trình bày như thế nào thôi :|
 
Được nhìn thấy tính "hiệu quả" và "thực tế" của việc làm khóa luận thì ca thán có gì ko đúng anh?
Sau này đi xin việc thì được học thêm vài bài về quan hệ và tiền bạc.

Đọc mô tả của em, mình thấy các cô chú ở NH khá là nhiệt tình và tốt với các e đấy chứ. Các em nếu hiểu biết và thực tế sẽ hiểu tầm quan trọng của số liệu ngân hàng, đó là bảo mật thông tin, các e thì thật thà dùng số liệu để làm khóa luận nhưng biết đâu ai dụng ý xấu dùng số liệu để mục đích khác!

SV hạn chế việc bị ảnh hưởng bởi những bài ca thán vì không đạt được mục đích của mình trong khi chưa hiểu hết vấn đề.

Là mình mình cũng k dám cung cấp số liệu cho SV, ngay cả giữa các phòng trong cùng 1 NH muốn lấy thông tin của nhau cũng phải theo đúng nhu cầu, chỉ đạo, ràng buộc trách nhiệm ấy chứ!
 
Thêm nữa, theo như mình được chia sẻ thì thực ra mục đích khóa luận không hẳn là để làm ra ngô ra khoai số liệu, và các thầy cô kì vọng khóa luận làm lên điều quá to tát gì đâu.

Khóa luận như ở VN mình thấy nhằm chủ yếu vào phương pháp nghiên cứu khoa học như là: nghiên cứu cái mới nhưng vẫn biết dựa trên nhưng kết quả nghiên cứu cũ làm tiền đề (tính kế thừa trong khoa học rất quan trọng chứ) và phương pháp khi tiếp cận 1 vấn đề cần đào sâu nghiên cứu là như thế nào (cái này mình thấy rất tâm đắc cho tới bây giờ đi làm và áp dụng cách tư duy này).

Nói vậy để thấy tầm quan trọng của số liệu cho Khóa luận không hẳn nằm ở tính chính xác mà nằm ở tính hợp lý (thực ra việc bịa số liệu mà bạn làm tốt, logic, hợp lý cũng chứng tỏ bạn hiểu vấn đề đấy :D)

Hơn nữa, mình nói thật, đến thầy cô mà đến doanh nghiệp họ cũng chả tự dưng cho số liệu về mà nghiên cứu nếu chỉ phục vụ cho cái mục đích cá nhân là làm nghiên cứu của anh. Thương thảo, đàm phán còn nhiều. Thế nên, chẳng thầy cô nào trách học sinh không xin được số liệu "mật" cả, chỉ trách nếu số liệu đấy công bố rộng rãi (như BCTC) mà bạn k biết tìm tòi nghiên cứu thôi.
 
Chuyện bình thường, chưa chi đã nghĩ đến mấy chuyện không quen biết thì sao xin được việc... bó hand.
 
Sự thật là thế ak? -> Thật sự là thế đó bạn, sự thật đôi lúc phũ phàng nhưng phải chấp nhận & lấy làm bình thường thôi ^^
 
Chuyện bình thường chứ có j đâu mà phải buồn đâu nhỉ. Đi thực tập thì cái quan trọng nhất là xem người ta làm những j và làm như nào, rồi nhìn vào đấy để phần nào hình dung công việc sau này, chứ mấy cái số liệu, luận văn... chẳng qua nó cũng theo mình vai ba tháng cuối đời sinh viên thôi mà. Anh hồi thực tập lúc đầu lên Vietcom, sau thấy lên cũng toàn ngồi, ngồi và ngồi đoạn đầu thì tuần 2 lần, rồi tuần 1 lần, rồi tháng 1 lần, chủ yếu xin qua NH chính sách chỗ bà chị làm, đoạn ấy thanh tra về việc ngập cổ thế là chả ngại ngùng hay sợ lộ thông tin j, cái j cũng cho mình xem, bảo mình làm. Thế đấy, quan trọng là xác định mình cần j, mình thu được j, chứ đừng vì mấy cái vụn vặt đấy mà đánh mất mục tiêu của mình. Cá nhân anh khuyên em đợt này nên tranh thủ lên web, trau dồi trắc nghiệm... mà ứng tuyển vào NH, đừng bận tâm mấy cái số liệu, luận văn đấy nữa. Điểm nó cũng chả cao lên mấy đâu
 
Hihi, mình cảm ơn tất cả mọi người đã góp ý ngen. Không phải mình đang than đâu, chỉ giống như đang viết nhật ký thui ak.
Luôn cố gắn phấn đấu hết sức có thể vì tương lai.
may mắn và thành công là do mình tạo ra phải hok cả nhà?hihi
 
Đọc các CM của các bạn sắp đi làm vui nhỉ,....., lúc nào cũng có từ Phấn đấu, phấn đấu,.... Đề bạt, thăng tiến... :D.
... Có một thời ta đốt mình thành lửa...
... Để tụng ca những thứ chẳng ra gì...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,595
Thành viên mới nhất
khogameww88
Back
Bên trên