Ở Hà Nội thất nghiệp là chuyện thường

Công việc của bạn hiện nay thế nào?


  • Số lượng người bầu chọn
    49
Ước gì có trợ cấp thất nghiệp. Mình quá 3 tháng rôi :">
Được thế thì ở nhà ngồi viết sách với dịch thuật luôn cho lành :)) Đỡ phải bon chen.
 
mình cũng thấy bài viết này hay, như mình ra trg chỉ đc bằng TBK lại học trg LĐXH thế mà mình nộp hồ sơ vào ngân hàng nào ngta cũng gọi mình đi phỏng vấn với thi tuyển, trg khi đó nhìu bạn tốt nghiệp các trg tốt như tài chính ngoại thương k đc gọi, mình nghĩ k phải tại mình may mắn hay có duyên với ngân hàng mà là mình đã có 2 năm đi làm thêm rồi, ngta đánh giá cao cái kinh nghiệm này của mình hơn là cái bằng. bh sau 2 tháng đi nộp hồ sơ và thi tuyển khắp nơi, tuy mình k đõ vào ngân hàng nào nhưng cũng đã xin đc vào 1 cty xây dựng, đối với mình nthe là quá tốt cho 1 sự khởi đầu
Sinh ra trg 1 gđ có ông bà cha mẹ làm chức này chức kia đó là 1 may mắn,nhưng nếu bạn k có đc sự may mắn ấy k có nghĩa là bạn k có cơ hội,luôn luôn có cơ hội cho những người biết nắm bắt. Vì thế hãy cứ cố gắng và nỗ lực hết mình rồi 1 ngày vận may sẽ mỉm cười với bạn
 
Mình ko bình luận về bài viết, mình chỉ muốn lưu ý một chút về bạn tuannctbg mà thôi. Mình đoán rằng bạn đang có khá nhiều bức xúc, đặc biệt là bức xúc về COCC.
Trên UB đã có khoảng 3 bài viết về chủ đề này. Mình tâm đắc với 1 bài viết của anh Trần Hoàng Minh Nhựt với câu kết như sau: Trong cuộc đời này, mỗi người có một bệ phóng vào đời khác nhau, có người được xuất phát trên một chiếc máy bay, nhưng có những người chỉ xuất phát được trên một chiếc xe đạp. Tuy nhiên, với chiếc xe đạp của mình, nếu bạn nỗ lực hết mình và một tinh thần không sợ thất bạn, bạn hoàn toàn có thể đạt được những gì mình muốn. Thành công là đạt được cái mình muốn chứ không phải đạt được cái mà người khác có.

Bạn hơi tiêu cực rồi.Xã hội lúc nào cũng có tiêu cực nhưng nếu mình chỉ nhìn vào đó thì chỉ thiệt thân thôi. Lớp mình khá nhiều bạn đã đc vào làm mấy NH lớn MB,BIDV, viettin,.... cũng nhiều bạn chưa có việc làm và mình thấy học lực không quyết định nhiều ( thi tuyển công bằng nhé)
Hi, có bức xúc gì đâu, mình chỉ không đồng tình với bài này lắm, với 2 đoạn đầu là lời nhận định và lời khuyên thì mình thấy điều này đúng, còn 2 đoạn sau các bạn đọc xem nó có áp dụng được không. :D

Bản thân mình mới nghỉ việc ở một công ty vì thấy mức lương không đáp ứng đủ cuộc sống và không có triển vọng mấy nên giờ cũng đang hàng ngày lượn UB để kiếm thông tin đây :)
 
Mình là sinh viên mới ra trường và vẫn chưa tìm được việc, mình không than vãn hay đổ lỗi gì cả,thừa nhận rằng không tìm được 1 công việc tốt là do bản thân kém năng động, lười biếng,...Nhưng thấy bài viết có nhiều điểm không hợp lý chút nào nên mình có vài lời như sau:
1.[Sinh viên có khá nhiều thời gian trống và kinh nghiệm được tích lũy khi các bạn làm những công việc làm thêm, phát tờ rơi, kinh doanh đa cấp, gia sư...]Vậy chắc bạn chưa tìm hiểu kỹ, vì bao giờ nhà tuyển dụng cũng yêu cầu kinh nghiệm ở vị trí tương đương cơ,chứ không phải những kinh nghiệm đó đâu. Mà đã gọi là sinh viên mới ra trường thì dù có tài giỏi cỡ nào, cũng không thể có cái gọi là kinh nghiệm đấy được.
2.[Hãy nhớ rằng năng lực không thể hiện ở số điểm bạn đạt được ở trường đại học và càng không phải do bạn tự thấy mình có năng lực. Đó là một khái niệm trừu tượng nhưng lại được đo lường rất cụ thể khi bạn làm việc. Xin nhấn mạnh từ LÀM, chứ không phải NGHĨ, không phải NÓI] Đúng là khái niệm này quá trừu tượng với 1 sinh viên mới ra trường như mình.Chắc hẳn bạn đã ngồi trên ghế giảng đường Đại học, vậy bạn thấy chương trình và phương pháp giảng dạy như thế nào ? Có thể nói, những sinh viên như bọn mình cũng chỉ là nạn nhân của một hệ thống giáo dục xa vời thực tế mà thôi. Không đủ bản lĩnh, tỉnh táo để nhận ra thì trở thành những kẻ lười biếng, thụ động,...thế thôi
Kết: Thay bằng những lời chỉ trích những người cũng chỉ là nạn nhân, chúng ta nên cùng nhau tìm lại niềm tin về bản thân cho những bạn sinh viên mới ra trường để thay đổi thì tốt hơn đấy bạn ạ !

Bạn nói đúng. Tuy nhiên, mình cũng xin đưa ra quan điểm của mình như sau.
- Về câu số 1: [Sinh viên có khá nhiều thời gian trống và kinh nghiệm được tích lũy khi các bạn làm những công việc làm thêm, phát tờ rơi, kinh doanh đa cấp, gia sư...]Vậy chắc bạn chưa tìm hiểu kỹ, vì bao giờ nhà tuyển dụng cũng yêu cầu kinh nghiệm ở vị trí tương đương cơ,chứ không phải những kinh nghiệm đó đâu. Mà đã gọi là sinh viên mới ra trường thì dù có tài giỏi cỡ nào, cũng không thể có cái gọi là kinh nghiệm đấy được.
=> mình chưa đồng ý lắm với quan điểm này. Bởi vì, rất nhiều vị trí trong ngân hàng không đòi hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là khối TMCP và khối các ngân hàng nước ngoài. Trừ 4 bác Big4 thì lúc nào cũng cần hồ sơ giấy rồi đòi hỏi kinh nghiệm ở các lĩnh vực tương đương. Sinh viên bây giờ có 1 nhược điểm rất lớn là không chịu tích lũy kiến thức cho mình khi ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn không thích đọc các sách, báo, tạp chí chuyên ngành mà chỉ thích đọc báo mạng, đặc biệt là các tin tức giật gân như kiểu "Bố chồng dính chặt con dâu". Bạn có kinh nghiệm, thành tích từ các công việc part-time, bạn hoàn toàn có thể ghi trong CV và CV của bạn sẽ sáng hơn CV của các ứng viên khác, tạo cơ hội thuận lợi hơn cho bạn trong vòng phỏng vấn.
- Về câu số 2: Theo mình hiểu, ý của tác giá muốn nói ở đây là đừng chỉ chú trọng vào điểm số trong trường. Nhà tuyển dụng tuyển bạn vào để làm việc, chứ ko phải là để bạn ngồi và khoe khoang bằng cấp mình có. Bạn nói cũng rất đúng, chúng ta đang là nạn nhân của một chương trình giáo dục đại học, và là nạn nhân của các giảng viên. Bạn thử nhìn mà xem, 90% các thày cô trong trường đều chưa có kinh nghiệm, đều chưa đi làm, có cái bằng thạc sỹ là về dạy đại học, thậm chí chẳng có bằng thạc sỹ vẫn đi dạy bình thường. Nhiều nhà tuyển dụng nói, đến thày cô của các em, chúng tôi còn chẳng muốn tuyển nữa là các em.

Kết luận:
- Đứng than trách chế độ giáo dục của VN, vì có than cũng chẳng được gì, hãy tìm cho mình những kiến thức chuẩn của thế giới thông qua các chứng chỉ quốc tế dạy và thi ở VN.
- Đối với các bạn sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, hãy biết tận dụng thời gian, bồi dưỡng kiến thức cho mình đừng để phí khoảng thời gian tích lũy quý báu này.
- Đừng bao giờ bỏ cuộc trong cuộc chiến việc làm, mình rất thích 1 câu nói: thành công là khi bạn đạt đến mục tiêu còn thất bại chỉ khi mình bỏ cuộc.
 
Không phải tất cả chúng ta đều thất nghiệp, có cơ hội mà không biết nắm bắt mới là kẻ đáng trách; công việc rất nhiều, nhưng lựa chọn công việc nào lại ở chính bản thân các bạn; hãy tự hỏi "vì sao tôi thất nghiệp???" câu trả lời thế nào bản thân các bạn là người hiểu rõ nhất, đừng kêo ca này nọ, COCC ko phải nơi đâu cũng có, đó chỉ là 1 bộ phận ko quá lớn.
- "kẻ thất nghiệp là những kẻ lười biếng, hão huyền và thiếu chủ động...";))
- "những người chưa đi làm thì không hẳn là những kẻ thất nghiệp đâu...":-bd
 
Mới ra trường thi đỗ được công ty hay Ngân hàng nào rồi thì cứ đi làm, rồi đúc rút kinh nghiệm xem mình thik hợp với công việc nào thì theo đuổi mục tiêu:))
 
Giống bên Nhóm SV NEU trên FB của mình, có lão tốt nghiệp không xin đc việc quay lại chửi trường lớp, chửi cách giáo dục của trường,... bị anh em vào chửi cho im re.
Nói chung là nên tự nhìn nhận lại bản thân trước khi trách số phận;)
 
ng ta bảo thành công là do thời đến, nhưng để chớp đc thời cơ thì trước hết bản thân phải hội đủ nhưng thứ cần thiết để thành công cái đã. đừng than thân trách phận mà xem lại mình trước đi :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,542
Thành viên mới nhất
combat84merch
Back
Bên trên