Nhận tiền "Bồi dưỡng" của khách hàng. Nên hay Không?

Alibaba

Verified Banker
Thú thực là hỏi xong câu hỏi này cũng thấy nó "ngu ngu". Chắc chắn trong đời làm CV QHKH (và cả các vị trí khác nữa) không ít lần chúng ta làm tốt cho khách hàng, cố gắng làm nhanh để được việc cho KH, sau đó thì thường KH sẽ có một khoản gọi là "Bồi dưỡng - tiền thuốc nước" cho anh chị em coi như là để cảm ơn cho những gì mình đã làm (Dù gì thì mình cũng giúp họ vay đc 1 khoản tiền kha khá hay làm đc 1 việc đúng ý họ).

Với anh chị em cũ thì k nói, vấn đề này đôi khi còn là do văn hóa, thói quen của chi nhánh, pgd nữa, nhưng với những bạn mới thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn băn khoăn, vì sợ rằng sau này khó nói KH, sợ sếp biết, hay sợ KH trở mặt .....

Mình mở chủ đề này để mọi ng cùng thảo luận (mặc dù hơi lạc đề nhưng đây cũng là tình huống khó trong "kinh doanh" :D
 
Mình nghĩ không nhận là tốt nhất! mình đã gặp rất nhiều trường hợp rồi tốt cũng có mà xấu cũng có. Nhưng quan trọng nhất là khi đã nhận tiền bồi dưỡng dù khoản vay có tốt gì đi chăng nữa cung làm cho lý trí xử lý công việc bị phân tâm, thiên vị...Chưa kể vấn đề về thông báo đóng lãi hàng tháng, đến hạn gốc hay cần bổ sung hồ sơ khách hàng chậm trể rất khó xử lý!^:)^
 
Đi làm trong ngành chưa phải là lâu nhưng cũng nhiều lần được khách hàng dúi vào tay cái mà người ta thường gọi là phong bì. Và cũng chưa lần nào có gan cầm thử cả. Tò mò 1 cái là không biết trong đó người ta đưa cho mình bao nhiêu. Hì, được cái không nhận nên tối về ngủ ngon k phải lăn tăn suy nghĩ gì cả. Có quyền làm và còn có cả quyền từ chối hồ sơ. Chắc là vẫn áp dụng cách làm này cho những năm làm trong nghành.
 
Cứ nhận đi. Nếu là cán bộ tín dụng thì năm nay cho vay thì nhận, làm được khoảng 9, 10 tháng thì chuyển tiếp đến ngân hàng tiếp để làm. Vừa được tiếng là có nhiều kinh nghiệm, vừa được "miếng" nữa. Hehehe... Nói đùa vậy thôi chứ đã làm tín dụng mà còn mơ tưởng tới nhận quà của khách là dễ làm sai lắm. Nhiều tấm gương tày liếp đi tù tội về việc này rồi. Nếu thấy lương chưa được như thỏa đáng thì phải phấn đấu để được làm tín dụng cho những ngân hàng trả lương cao thôi bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Suốt đời phấn đấu là người cán bộ Tín dụng trong sạch...Mình ít tóc nên không muốn suy nghĩ nhiều cho khỏi hói đầu...haha...Lấy niemf vui của KH làm niềm vui của mình chư đừng lấy tiền KH làm niềm vui..
 
Suốt đời phấn đấu là người cán bộ Tín dụng trong sạch...Mình ít tóc nên không muốn suy nghĩ nhiều cho khỏi hói đầu...haha...Lấy niemf vui của KH làm niềm vui của mình chư đừng lấy tiền KH làm niềm vui..

Bạn này nói rất đúng ý mình. Mình cũng vậy làm Tín dụng trong sách dù cả đời vẫn là Tín dụng. Ha Ha....:DNhưng vẫn thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.\:D/
 
Khách hàng lì xì sau khi mình làm tốt cho người ta thì cứ việc nhận, ko phải nghĩ ngợi gì cả, miễn là số tiền đừng "khủng" quá. Ngay cả các "sếp lớn của sếp lớn" cũng nói thẳng là không được vòi tiền khách hàng, nhưng khách hàng cho thì cứ nhận thoải mái cơ mà :)). Khác biệt ở chỗ là cách nhận và văn hóa nhận lì xì của mỗi người sao cho đúng mực thôi.
 
Mình làm Tín dụng chỉ mong khách hàng bổ sung hồ sơ cho đầy đủ, nộp gốc, lãi đúng hạn là vui lắm rồi.@@
Tuy nhiên, cũng còn tùy trường hợp, dù thực lòng không muốn nhận, nhưng khách đưa 2 phòng cho mình và trưởng/phó phòng, trường hợp đưa trưởng/phó phòng trước, nhận rồi, sau đó đưa mình mà ko nhận thì có người ê mặt. trường hợp đưa mình trước, mình mà không nhận thì dù trưởng/phó phòng muốn nhận cũng chả dám nhận :))
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,533
Thành viên mới nhất
dongthunggo
Back
Bên trên