Liệu có nên nhảy từ QHKH sang HTTD?

beater_8x

Verified Banker
Chẳng là thế này, tính em thì không có tài ăn nói, lại không rượu chè tiếp khách được, mối quan hệ cũng ít nên em thấy mình không hợp với làm Quan hệ khách hàng cho lắm, giờ em đang tính xin cấp trên cho em chuyển sang Hỗ trợ tín dụng cho đỡ áp lực chỉ tiêu, theo các bác thì thấy sao ạ?
 
Vậy cho em hỏi nốt vấn đề hơi nhạy cảm là:
- Em tính đi quà (tất nhiên là có phong bì) để xin sếp (GĐ chi nhánh) cho em chuyển từ QHKH sang HTTD, thì phong bì bao nhiêu là hợp lý ạ? Liệu vấn đề này nhờ GĐ chi nhánh tác động lên cấp trên thì sẽ có những khó khăn gì ạ? Mong các bác giúp đỡ em với.
 
Vậy cho em hỏi nốt vấn đề hơi nhạy cảm là:
- Em tính đi quà (tất nhiên là có phong bì) để xin sếp (GĐ chi nhánh) cho em chuyển từ QHKH sang HTTD, thì phong bì bao nhiêu là hợp lý ạ? Liệu vấn đề này nhờ GĐ chi nhánh tác động lên cấp trên thì sẽ có những khó khăn gì ạ? Mong các bác giúp đỡ em với.
Hỏi câu này thì bó tay, câu này thì ai trả lời nổi hả bạn [-X
 
Câu hỏi thứ nhất: Nếu xét về tính chất công việc tôi thấy HTTD khá vất vả và hiện nay các ngân hàng đều có chi tiêu bán chéo sản phẩm nên HTTD cũng không loại trừ, có chăng chỉ là ít thôi. Nếu bạn là nữ, tính tình cận thận, kiên nhẫn, chịu khó thì nên chuyển qua
Câu hỏi thứ hai: Tùy vào "văn hóa" làm việc ngân hàng chi nhánh bạn như thế nào? mối quan hệ giữa bạn và sếp? Nếu bạn có năng lực thì tôi nghĩ không cần thiết, bạn cứ mạnh dạn đề bạt nguyên vọng cho sếp của mình và quan trọng là chi nhánh bạn có thiếu HTTD không đã ?
 
Bạn cũng giống trường hợp của Mình ghê. Nhưng mình thấy HTTD cũng mệt lắm. Lúc đầu mình cũng phân vân, nhưng sau vẫn chọn HTTD.
 
HTTD phải lam hồ sơ các thứ nhiều tí thôi, nếu không giỏi tiếp khách thì nên chuyển :D
 
Làm QHKH thì cần có quan hệ và khéo, nếu bạn hơi hiền và thiếu nhạy bén thì làm sẽ khá vất vả.Đặc biệt QHKH thời điểm này thì chịu áp lực chỉ tiêu khá cao, chưa kể trách nhiệm liên quan khi món vay bị quá hạn hoặc phát sinh tiêu cực dẫn đến phải xử lý.Tóm lại là trách nhiệm cao. Làm HTTD thì cũng mệt lắm, làm hs, xin chữ ký... rồi làm thủ tục tài sản chạy suốt ngày nhưng trách nhiệm và chỉ tiêu đỡ hơn. Còn cái vụ phong bì kia thì tùy thuộc vào thu nhập tháng và mức đô quan trọng việc chuyển này với bạn mà đi thôi.Nên mua quà trước (mình nghĩ giá trị quà tầm đôi triệu là đc, nhìn sang trọng chút) phong bì chưa cần (sau này lễ, tết, thiếu gì dịp để bạn cảm ơn sếp).Quan trọng nhất là bạn xem tình hình nhân sự chỗ bạn làm có thể chuyển đc ko thôi.
 
- Theo mình đâu nhất thiết QHKH phải - nhậu nhẹt, rượu chè - mới có được khách hàng.

- "nhậu nhẹt, rượu chè" thì có thể không có nhưng tài ăn nói thì bạn cần phải rèn luyện để hổ trợ cho mình (tài ăn nói rất quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp, sếp) nếu có mối quan hệ tốt thì chuyện "nhậu nhẹt, rượu chè" không ảnh hưởng đến công việc QHKH của bạn ! Bạn có thể lấy mặt mạnh ăn nói để bù lại phần "nhậu nhẹt, rượu chè".

Tiếp tục cố gắng đi bạn! - sang HTTD rồi thì biết đâu sẽ có những cái khó khác còn gian nan hơn rồi sau, chẵng lẻ lại nhảy tiếp sang vị trí khác sao?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,527
Thành viên mới nhất
ngoctai1312
Back
Bên trên