@nttvan: nghĩ sao bạn lại so sánh với bán hàng đa cấp vậy bạn? nếu tư tưởng như thế thì bạn qua hưng thời đại, thiên ngọc minh uy amway mà làm luôn ih, bên đó cứ bỏ ra tầm trên dưới 1 triệu là vào làm nhân viên thôi, chứ ko thi tuyển, phỏng vấn khó khăn như Ngân hàng đâu. Gặp khó khăn bạn phải cố gắng hết sức chứ sao lại có suy nghĩ như thế. Mình cũng là CVQHKH DN mới làm gần 2 tháng tại MB, mặc dù rất áp lực nhưng mình cũng đang phải cố gắng từng ngày để hoàn thành chỉ tiêu, chúc bạn làm tốt, thân...
Việc chúng ta đang nghĩ sai mô hình bán hàng đa cấp rất nhiều, ngay cả dân kinh tế học Marketing cho nhiều vào cuối cùng cũng không biết là gì hết. Có thể ai nói đó 1 hình thức lừa đảo, hình thức lười biếng, hình thức . . . Vậy sao chúng ta không tự hỏi công an bắt hết vào tù? Hoặc chúng ta tự hỏi mô hình này thành công rất nhiều nước trên thế giới (đừng hỏi Việt Nam chi cho mệt, vì lừa đảo nhiều quá).
" NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 110/2005/NĐ-CP NGÀY 24 THÁNG 8 NĂM 2005 VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP " Các bạn có thể tìm đọc về 1 hình thứ mà Chính phủ Việt Nam đã có hướng dẫn rõ ràng.
Hiện tại, tôi đang đi huy động vốn và cho vay, nói thật nhé, đang vận dụng linh hoạt cái mô hình mà người ta hay nói là Network Marketing.
Theo Marketing truyền thống, để quảng bá và tìm kiếm khách hàng bạn sẽ làm cơ bản những bước sau:
- Phân tích thị trường, phân khúc thị trường, điểm yếu điểm mạnh SWOT
- Phát tờ rơi, foster, gửi mail, gọi điện thoại, . . .
Tôi xin thưa, nếu là dân có kinh nghiệm, giờ áp dụng hết các cách này, có nước mà ngồi đó chờ 1 tờ giấy A4 cho thôi việc.
Vì sao?
Bạn phát tờ rơi: xác suất bao nhiêu phần trăm người nhận tờ rơi đón nhận thông tin của bạn? Bao nhiêu người sẽ tìm đến bạn?
Gọi điện, gửi mail: khách hàng hỏi: "mày là thằng nào?".
Phân tích thị trường, phân khúc . . .: Đó là các bước cơ bản, bạn phải hiểu thị trường mình đang làm. Giống như đại loại hay có câu hỏi :"Bỏ bạn giữa chợ với 1 mặt hàng nào đó, bạn sẽ bán nó thế nào".
Vậy với những phương thức truyền thống, bạn sẽ có bao nhiêu khách hàng????
Tôi đi gặp 10 khách hàng, thì thật sự, thành công xác suất chỉ tầm 1 đến 2 khách hàng. Từ 1 đến 2 khách hàng này, mình quan tâm và chăm sóc họ (như mình với họ có duyên và hợp tính). Theo thời gian, họ giới thiệu, anh chị em bà con, bạn bè . . . đôi khi, họ nghe nói ai có tiền dư, họ liền nói với mình hoặc chủ động nói với người đó là mình có mối này qua gửi "êm". Rồi cũng từ những người đó, nếu chúng ta làm tốt, họ lại giới thiệu tiếp những người khác.
Như hôm nay, lãi suất 9%, tôi rất mệt mỏi nhưng cũng rất vui vì có tới 2 khách hàng gọi cho tôi với nội dung như sau:
1. Người chị chung cơ quan với chị có 160 triệu, chị nói có thằng em làm bên ngân hàng, chút có gì qua gửi bên em!
2. Cậu có ông đó làm Tổng Giám đốc đang dư 1 tỷ, con coi tình hình sao rồi cậu kêu ông ấy đem tiền qua gửi, cho thằng cháu nó uy tín và chăm sóc tốt.
(2 người trên chỉ là khách hàng đơn thuần, không bà con thân thiết gì hết, họ cũng đã gửi tiền bên mình, lúc ít lúc nhiều)
Vậy, đó là hình thức gì!?
Ngoài ra khi bạn đi nhậu, ở 1 bàn tiệc, bạn quen thân 1 chủ doanh nghiệp, còn lại là các đại diện hoặc chủ doanh nghiệp khác mình chưa quen, thì người chủ doanh nghiệp thân thiết của mình ngồi đó sẽ là cầu nối đi nhanh đến các doanh nghiệp khác (khi va chạm thực tế bạn sẽ hiểu nhiều) hơn là các phương thức bạn đến xin gặp ban lãnh đạo doanh nghiệp , trình bày này nọ . . .
Cách thức Dithel rất hay, áp dụng ở các thành phố lớn rất tốt, nhưng quan trọng khi bạn áp dụng các hình thức đó, bạn phải có bản lĩnh và kinh nghiệm, để hạn chế sai sót không đáng có, vì khi làm mất uy tín hoặc cách nhìn của khách hàng về mình trong những lần đầu, lần sau bạn gặp lại, họ có thể không coi bạn ra gì.
Chúc mọi người thành công trong thời buổi kinh tế khó khăn, ai cũng phải kiếm tiền để sống cả!
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: