Các vị trí nên thi tuyển vào ngân hàng của sinh viên mới tốt nghiệp đại học

Mình cũng như rất nhiều bạn khác hiện đang bảo vệ luận văn và chuẩn bị tốt nghiệp đại học năm 2012. Mình hiểu được vấn đề phải chuẩn bị hành trang cho kì thi tuyển đã, đang và sẽ tiếp tục được tổ chức ở các ngân hàng. Việc nắm bắt được nghiệp vụ, tập làm các bài IQ và ôn lại tiếng anh chuyên ngành, giao tiếp là cần thiết :)>-.
Nhưng vấn đề mình lo nhất là định hướng để làm việc trong ngân hàng. Ví dụ như: Mình rất muốn làm về thẩm định hoặc nhân viên tín dụng, nhưng lại không biết làm cách nào và đi từ đâu để trở thành một nhân viên thẩm định. Và nếu chưa làm thẩm định thì có thể làm những vị trí nào để hợp với mình [..].
Vậy nên mình muốn các bạn góp ý và liệt kê ra tất cả những vị trí mà sinh viên mới ra trường nên xin vào (trong ngân hàng có rất nhiều vị trí khác nhau, nhưng mình chủ yếu muốn bàn về vị trí dành cho các sinh viên mới ra trường, từ các bạn chắc kiến thức cho đến các bạn còn gà mờ) :bz. Nhân tiện nếu các bạn share luôn link dẫn để tham khảo bài tập và kinh nghiệm thi vào vị trí đó thì tốt quá.\

Cảm ơn các bạn rất nhiều, mình mong đây sẽ là 1 ngôi nhà mà mình sẽ gắn bó lâu dài ;).
 
Nếu có ngoại hình tốt thì mình nghĩ vị trí giao dịch viên. Có mối quan hệ rộng, khả năng giao tiếp thì QHKH CN. CÓ thêm khả năng phân tích báo cáo tài chính ( kinh nghiệm kế toán tổng hợp ) thì QHKH DN. Tuy nhiên đối với 1 số bạn kiến thức tốt, tính cách quyết đoán và.... có thể apply Thẩm định ( 1 sô bạn mới ra trường vẫn đỗ thaẩm định mà). Đây là những thông tin mình dc biết.
 
thẩm định họ đòi 3 năm kinh nghiệm đấy bạn ạ.
còn sv mới ra truường chỉ có 2 vị trí quen thuộc nhất: kế toán hoặc QHKH
 
còn vị trí Thanh toán quốc tế thì sao các bạn? Thấy bảo vị trí này tuyển ít và thường ưu tiên dân Ngoại thương :(
 
Thanh toán quốc tế nge thì có vẻ tách biệt nhưng thật ra liên kết chặt chẽ với các nghiệp vụ ngoại thương. Vì thế nên đó là lợi thế cho sv FTU đấy bạn :)
 
^
công nhận thanh toán quốc tế ngoại thương mạnh
cơ mà nếu tự tin vào tiếng anh thì cứ apply, pass hay ko còn phụ thuộc may mắn nữa mà
 
Vào được phòng Thanh toán quốc tế là một điều hết sức khó khăn vì đòi hỏi nhiều thứ lắm, cứ như thi vào ngân hàng nước ngoài, với lại chỉ có một số ngân hàng mới phát triển thanh tóan quốc tế nên nhu cầu tuyển dụng khá ít hơn so với các vị trí khác.
Mình nghĩ sinh viên ra trường thì thường apply QHKH hay GDV... tại yêu cầu không cao, tuy nhiên cứ mạnh dạn nộp các vị trí khác để thử sức biết đâu có cơ hội
 
Cảm ơn các bạn nhiều nhé, vậy mình sẽ nhắm tới vị trí GDV và QHKH cá nhân (tín dụng) trước. Còn vị trí mình muốn thực sự nhắm đến là làm tại phòng Dự án hoặc Thẩm định giá. Khi vào được rồi, đi đào tạo nghiệp vụ thì sẽ chú ý đến các phần đó ^^.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,533
Thành viên mới nhất
dongthunggo
Back
Bên trên