Với nhân viên thử việc: thông báo thông tin cá nhân của nhân viên với khách hàng như nào để tạo sự t

Zen_Nguyen

Thành viên
Hiện em đang làm nhân viên thực tập tại 1 ngân hàng. Nhiệm vụ của em là tìm kiếm khách hàng. Vấn đề là: do là nhân viên thực tập nên em chưa có name card, chưa có email riêng có đuôi là tên công ty. Vậy khi tiếp cận khách hàng mà ko có 2 thứ đó thì em e rằng khách hàng ko tin cậy mình. Sự ko tin cậy này có thể ở mức thê thảm như sau: vừa mới chào hỏi qua lại dăm ba câu, khách liếc qua ko thấy mình có 2 thứ trên => họ cho mình là lừa đảo và xua đuổi, ko cung cấp thêm bất kì thông tin nào khác cho mình. Chuyện này rất dễ xay ra với những khách là người lạ ( sẽ nghĩ mình là người lạ), với bạn của bạn bè mình ( họ sẽ nghĩ mình ko đáng tin cậy).

Vấn đề này em phải giải quyết ra sao? Mong các anh chị giúp.
 
- Thứ nhất, nếu em cảm thấy đây là khách hàng tốt, tiềm năng thì mời thêm anh/chị (đang rảnh) ở ngân hàng đi cùng hỗ trợ, như vậy họ sẽ có niềm tin nhiều hơn.

- Thứ hai, nếu khách hàng không quá bận và không quá khó khăn thì mời họ đến ngân hàng làm việc, tiếp chuyện và lắng nghe những gì họ thắc mắc, nếu họ thấy chưa thỏa đáng thì bạn hoàn toàn có thể mời thêm lãnh đạo Phòng/hoặc anh/chị đồng nghiệp tham gia tư vấn thêm (cái này có vẻ chắc ăn hơn) :)

- Thứ ba, nếu 2 điều trên không thực hiện được thì mình nghĩ rằng bạn phải tạo sự tin tưởng cho khách hàng từ chính bạn, từ chính phong cách làm việc và phong thái riêng của bạn. Bạn có thể cung cấp E-mail của Trưởng phòng, của Chi nhánh hoặc lấy số Fax, số điện thoại chi nhánh nơi bạn làm việc cung cấp cho khách hàng để họ tìm hiểu thêm. Không có name card hoặc mail ngân hàng bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều, bạn cứ cung cấp số của sếp bạn cho lành, về cơ quan nói nhỏ với sếp là nếu khách hàng có điện thoại hoặc e-mail thì nhờ anh/chị tư vấn :D
 
bạn oi, cái namcard có thể ra ngoài làm mà

- - - Updated - - -

mình cũng gặp trường hợp như bạn rồi
Mình từ làm namecard, nhưng khi đi khách hàng nào có thiện chí, đều rủ a có kinh nghiệm đi cùng.

- - - Updated - - -

Chúc bạn may mắn nhé
 
bạn oi, cái namcard có thể ra ngoài làm mà

- - - Updated - - -

mình cũng gặp trường hợp như bạn rồi
Mình từ làm namecard, nhưng khi đi khách hàng nào có thiện chí, đều rủ a có kinh nghiệm đi cùng.

- - - Updated - - -

Chúc bạn may mắn nhé

Dạ, bây h thì vấn đề này ko còn quan trọng nữa ạ. Mọi người biết em làm ngân hàng nhưng ngta chưa có nhu cầu vay. Em làm QHKH, 1 tháng trôi qua đủ các cách rồi ( phát tờ rơi, bạn bè, người thân...) nhưng mãi chưa làm được tờ trinh nào ( có 1,2 khách hỏi nhưng tính tán qua đã thấy ngtta ko đủ khả năng trả nợ). Em cảm thấy đang vẫy vùng dưới đáy vực sâu quá. Em còn mỗi 2 tháng thử việc nữa thôi.
 
Đồng cảnh ngộ, có điều tui hết 2 tháng thực tập rồi, khoản huy động duy nhất của tui là tiền lương thử việc trong 2 tháng đó, còn dư nợ thì chả tìm được ai ,toàn đem mấy cái hồ sơ cùi bắp về bị xếp từ chối liên tục.:-?

Được mỗi cái hồ sơ ông cùng phòng tống cho do khoản vay bé quá ổng làm biếng làm\m/
 
Hiện em đang làm nhân viên thực tập tại 1 ngân hàng. Nhiệm vụ của em là tìm kiếm khách hàng. Vấn đề là: do là nhân viên thực tập nên em chưa có name card, chưa có email riêng có đuôi là tên công ty. Vậy khi tiếp cận khách hàng mà ko có 2 thứ đó thì em e rằng khách hàng ko tin cậy mình. Sự ko tin cậy này có thể ở mức thê thảm như sau: vừa mới chào hỏi qua lại dăm ba câu, khách liếc qua ko thấy mình có 2 thứ trên => họ cho mình là lừa đảo và xua đuổi, ko cung cấp thêm bất kì thông tin nào khác cho mình. Chuyện này rất dễ xay ra với những khách là người lạ ( sẽ nghĩ mình là người lạ), với bạn của bạn bè mình ( họ sẽ nghĩ mình ko đáng tin cậy).

Vấn đề này em phải giải quyết ra sao? Mong các anh chị giúp.
Mình có cái link bạn có thể tham khảo:
http://ub.com.vn/threads/huong-dan-len-ke-hoach-va-cach-thuc-tiep-can-khach-hang-moi.1309/
Hy vọng nó có ích cho bạn.
Thân!
 
Hiện em đang làm nhân viên thực tập tại 1 ngân hàng. Nhiệm vụ của em là tìm kiếm khách hàng. Vấn đề là: do là nhân viên thực tập nên em chưa có name card, chưa có email riêng có đuôi là tên công ty. Vậy khi tiếp cận khách hàng mà ko có 2 thứ đó thì em e rằng khách hàng ko tin cậy mình. Sự ko tin cậy này có thể ở mức thê thảm như sau: vừa mới chào hỏi qua lại dăm ba câu, khách liếc qua ko thấy mình có 2 thứ trên => họ cho mình là lừa đảo và xua đuổi, ko cung cấp thêm bất kì thông tin nào khác cho mình. Chuyện này rất dễ xay ra với những khách là người lạ ( sẽ nghĩ mình là người lạ), với bạn của bạn bè mình ( họ sẽ nghĩ mình ko đáng tin cậy).

Vấn đề này em phải giải quyết ra sao? Mong các anh chị giúp.
Mình có cái link bạn có thể tham khảo:
http://ub.com.vn/threads/huong-dan-len-ke-hoach-va-cach-thuc-tiep-can-khach-hang-moi.1309/
Hy vọng nó có ích cho bạn.
Thân!
 
Công việc bán hàng thật sự rất khó khăn đấy bạn nếu mình chưa nắm rõ được các bước bán hàng thì cảm giác giống như phía trước là một màu đen í. Thôi thi minh cũng nêu 1 số bước của kỹ năng bán hàng cho bạn tham khảo nhé.
Bước 1 : Lập kế hoạch bán hàng, trong bước này bạn cần phải khảo sát địa bàn sau đó lên danh sách các khách hàng tiềm năng cần tiếp cận (càng nhiều càng tốt), nguồn thông tin để tiếp cận đối khách hàng vay (thuế, sở kế hoạch đầu tư......)
Bước 2: Sau khi đã có được danh sách khách hàng mình cần tiếp cận rồi thì hãy chuẫn bị cho minh tất cả kiến thức và tài liệu (sale kit) để khi đến chào mời khách hàng mà minh nói được và không bị khớp.
Bước 3: Hẹn gặp và bán hàng. Khi đi bán hàng mình phải xác định mình là nhân viên tư vấn chứ không còn là nhân viên bán hàng nữa. Bạn hay luôn đặt câu hỏi nhé có 3 loại câu hỏi để bán hàng đó là câu hỏi mở, câu hỏi nghịch cảnh, câu hỏi thăm dò trong đó mình thấy câu hỏi nghịch cảnh là hay nhất. Ví dụ bạn đi chào sản phẩm tín dụng thì minh hay sư dụng câu Sắp tới anh có kế hoạch mở rộng thêm không ạ, khách hàng nói có minh tiếp tục dẫn giải Nếu anh sử dụng sản phẩm này sẽ tăng doanh thu lên thêm 20 - 30%, sau đó sẽ gợi sự tò mò cho họ và minh sẽ đưa ra đặc điểm lợi ích sản phẩm mạng lại, lãi suất chinh sách nhưng ưu điêm sản phẩm ngân hàng mình. Bạn lưu ý đừng bao giờ chế sp ngân hàng khác nhé họ rất ghét đây.
Bước 4: Chốt sale thôi, đây là bước quan trọng nhất, bán hàng thành công hay không là bước này đây, cho dù bạn nói hay cỡ nào đi nữa nhưng minh không chốt sale được là thua.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,483
Thành viên mới nhất
mokatamtamcz
Back
Bên trên