Viết cho Yahoo Messenger

dangleminh

Verified Banker
Hôm nay vào đọc báo, thấy có thông tin Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử, trong lòng tôi bỗng dưng lại ùa về bao cảm xúc. Lê Minh biết đến Internet lần đầu tiên vào buổi liên hoan cuối năm lớp 11 và phần mềm đầu tiên tiếp xúc chính là Yahoo Messenger. Lúc đó chỉ là ngồi xem bạn bè cho biết mà thôi, thấy nó cũng hay hay, có thể trò chuyện với bạn bè ở khắp mọi nơi mà không nhất thiết phải gặp mặt hay gọi điện thoại. Có lẽ lúc đó tôi chẳng thể ngờ rằng có ngày cuộc đời mình lại gắn bó và bị tác động bởi nó nhiều đến như vậy.

Lê Minh chính thức lập nick Yahoo Messenger trong một sự kiện miễn phí của VDC khi đang là sinh viên năm nhất. Sinh viên cứ thấy cái gì miễn phí là thích thôi mà. Ban đầu được một anh ngồi cạnh dạy tập tọe chat room và thấy nó thật nhạt và giả tạo làm sao ý. Anh ý cũng khuyên mình đừng tốn thời gian vào mấy thứ vô nghĩa này làm gì. Tuy nhiên đã là sinh viên trong thời đại mới hiện nay nếu không biết đến Internet, không biết Yahoo Messenger thì thấy có gì đó thật thiếu thiếu. Vì vậy, ngay hôm sau mình đã danh sách lớp và add toàn bộ nick của các thành viên lớp cấp 3 cũng như lớp đại học.

Và kể từ đó, hình ảnh một Lê Minh mới cũng ra đời. Cậu bé nhút nhát, ít nói ngày nào giờ đây gặp bất cứ nick ai sáng lên cũng lập tức lao vào trò chuyện một cách say mê. Cảm giác lúc đó cảm giác như kiểu chỉ muốn khoe lên rằng Lê Minh giờ đây cũng biết chat, Lê Minh giờ đây cũng biết vào mạng, Lê Minh cũng biết đùa, Lê Minh cũng là người có tình cảm, không chỉ còn là 1 cậu học trò khô khan, chẳng biết gì ngoài sách vở như ngày xưa nữa.

Và rồi, cái tuổi 19 – 20 ngông cuồng, hiếu thắng. Lê Minh bắt đầu tham gia GSO, một bước ngoặt có thể nói đã thay đổi rất nhiều điều trong cuộc sống của mình.
  • Quãng đường tự mình đi trong 1 năm đó (ko kể đến trường và lớp học thêm) nhiều hơn cả 19 năm trước cộng lại.
  • Số cuộc điện thoại gọi đi trong 1 năm đó nhiều hơn 19 năm trước cộng lại.
  • Số người lạ gặp gỡ, trò chuyện trong 1 năm đó nhiều hơn 19 năm trước cộng lại.
Vẫn biết rằng giờ đây chả còn mấy người thích đa cấp và cả mình cũng vậy, có lẽ sẽ chẳng bao giờ tham gia thêm 1 tổ chức nào nữa nhưng những kỷ niệm đầu tiên của thuở sinh viên đó, có lẽ mình sẽ chả bao giờ quên được.

Cái thuở 20 đầy mơ mộng ấy, Lê Minh nghĩ mình có thể làm được tất cả, chả ngại một khó khăn chi, không một xu dính túi, không một người ủng hộ, không có xe máy, xe đạp cũng không, không có cả điện thoại di động, chỉ dùng thẻ gọi điện thoại công cộng và Yahoo Messenger để thiết lập cuộc hẹn với 51 người khác nhau trong vòng 6 tháng vừa học vừa làm, trong đó có 17 bạn là con gái.
  • Nhớ lắm, cái thời mà cứ mỗi lần lên mạng là ồ ạt đến 4-5 cái nick nhảy vào chat, reply đến mỏi cả tay.
  • Nhớ lắm, những cuộc trò chuyện say sưa với những người bạn mà có lẽ ở ngoài đời, chả mấy khi dám hé răng nói nửa lời.
  • Nhớ lắm, cái thời mà kiên trì ngồi mạng chỉ để chờ nick một ai đó online mà chờ hoài vẫn chả thấy đâu, lên thì nói được 1-2 câu rồi tắt ngúm.
  • Nhớ lắm, cái thời sinh viên chả có tiền, cứ chầu chực online chùa ở thư viện trường, ở công ty hay ở các cửa hàng máy tính mới khai trương tổ chức sự kiện.
Yahoo Messenger, Yahoo Mail, Yahoo 360! … đã cho tôi rất nhiều kỷ niệm.
Về sau này, Lê Minh đã sử dụng rất nhiều mạng xã hội: Facebook, Zalo, Viber, Vitalk, Ola … mỗi mạng xã hội lại có ưu thế riêng nhưng những cảm xúc mà Yahoo mang lại từ những ngày đầu tiếp xúc với Internet đó vẫn khó có thể nào lấy lại.

Cuộc sống ngày càng phát triển, giờ đây có máy tính tốt, điện thoại xịn, muốn online lúc nào cũng được, trang nào cũng có tới khoảng 1.000 friends nhưng những cảm xúc ngày đầu dùng Yahoo ấy, những tính năng đơn xơ, mộc mạc ấy vẫn mãi in đậm trong tôi, với kỷ niệm khó quên thời sinh viên nghèo khó và với cả những rung động đầu đời.

Mới vậy mà 10 năm đã trôi qua, 10 năm qua Lê Minh làm cho 10 tổ chức khác nhau, có những nơi chỉ gắn bó trong một vài tháng ngắn ngủi. Cuộc sống vẫn cứ đều đều trôi, Lê Minh dường như vẫn là chàng trai chả chịu lớn dù rằng tóc đã điểm bạc và khuôn mặt đã có một số nếp nhăn. Lê Minh vốn chả thích những buổi tiệc tùng, nhậu nhẹt, chả thích những buổi karaoke gào thét ầm trời, cũng lạnh dần với những buổi du lịch tới những miền xa xôi. Lê Minh vẫn chỉ thích được ở nhà, ngồi 1 mình 1 góc, đeo tai nghe và đắm mình trong mạng xã hội, để quên đi cuộc sống xô bồ ngoài kia, để thoải mái nói lên những suy nghĩ của mình mà có lẽ chả giống một ai cả, để thoải mái hoài niệm về quá khứ và nghĩ về một cái gì đó mà có thể chả bao giờ có thực trong tương lai …
 

Đính kèm

  • Yahoo_Messenger_logosvg.png
    Yahoo_Messenger_logosvg.png
    318.3 KB · Xem: 159

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,542
Thành viên mới nhất
combat84merch
Back
Bên trên