Vào ngân hàng có hay không?

smilenb8x

Verified Banker
Liệu bạn có thực sự nên vào ngân hàng?

Mình tốt nghiệp chuyên ngành tài chính – ngân hàng được 1 thời gian rồi thế mà nhiều khi vẫn tự đặt câu hỏi : “Có nên vào ngân hàng không?”. Kể ra nhiều người sẽ nghĩ có thể bạn này bị “hâm”! Vào làm việc ở ngân hàng ai mà chả thích, này nhé môi trường năng động, quen biết rộng (toàn người có tiền – ngân hàng cơ mà J ), rồi thì công việc sạch sẽ, suốt ngày được ngồi máy lạnh, cái hấp dẫn nữa lương lại toàn chục …triệu :D ...v.v Uk ngẫm thì cũng đúng, cũng thấy thích! Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại đấy là mặt được.

Bước đầu tiên để vào được NH nếu ko thuộc thành phần COCC bạn phải trải qua cuộc tranh đấu khủng khiếp nói chung là cũng khốc liệt :D chỉ 1 vị trí tuyển dụng mà có cả trăm, ngàn hồ sơ là chuyện bình thường! Tiếp theo đó tân banker phải có ít nhất 2 tháng thử việc, rồi 3 đến 5 tháng học việc. Trong khoảng thời gian này có thể là 85% lương cứng (còn % đạt doanh số tùy vào từng NH) cộng với 1 vài khoản trợ cấp nhỏ nhỏ. Tổng thu nhập giai đoạn này rơi vào trên 3tr đối với NH nhỏ và trên dưới 5tr đối với NH lớn. Đến lúc này thì vẫn thấy xứng đáng với cái công bỏ ra cho cuộc chiến khốc liệt kia vì thời buổi kinh tế khó khăn kiếm tiền đâu dễ! Nhưng rồi khi vào làm mới biết chỉ tiêu huy động, chỉ tiêu cho vay… toàn những con số trên trời mình cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Rồi thì suốt ngày gọi điện, nhắn tin cho bạn bè, người thân nhờ cậy…cho đủ chỉ tiêu. Vì sao bạn biết không? Mình mới vào NH lấy đâu ra nhiều mối quan hệ để đạt chỉ tiêu ;) Đơn giản thôi nếu không đạt chỉ tiêu 3 tháng bạn out. Ngược lại có năng lực cộng với sự may mắn bạn lại qua cửa đi tiếp :) Chúc mừng!

Tiếp theo vẫn phải lo giữ chỉ tiêu để không bị giảm lương, lúc này bạn đã quen với công việc nhưng khối lượng công việc sẽ tăng lên nhiều lần, số lần gặp đối tác, số lần ngồi trên bàn nhậu, karaoke… tất nhiên cũng nhiều lên theo và đi kèm tiền trong túi ra ngoài cũng tỉ lệ thuận ;) Đành rằng làm việc cần áp lực thì kết quả sẽ cao hơn nhưng lúc nào cũng lo tháng tới mình có bị giảm lương không nhỉ? Khi làm đã được 1 thời gian: 100%lương, doanh số, trợ cấp rơi vào trên dưới 6tr đv NH nhỏ và gần 10tr đối với NH lớn. Ôi xiền… o.0 Thích quá!!! Kể ra nếu bạn là người an phận số tiền trên bạn đủ chi tiêu cho gia đình, chi phí đối tác. Ak còn khoản thăng tiến, nếu bạn là người an phận thì cứ làm vậy đến già, còn biết cầu tiến cũng mất khá khá thời gian, quan hệ nhiều rồi cũng lên :D

Nhiều khi tự nghĩ thật ra thì ai học hành xong cũng muốn có 1 công việc ổn định, thu nhập khá để đảm bảo cho bản thân và gia đình. Thế tại sao cũng 1 kết quả như thế nhưng có nhiều con đường để đi mà mình lại cứ 1 mực chỉ đi 1 con đường?

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chính xác, đâu nhất thiết cứ phải làm ngân hàng, còn trẻ, cứ thử vài chỗ đi, ở đâu thấy hợp, thu nhập, hướng phát triển dc thì làm thôi... Không phải cứ phải mình học gì là mình phải làm nghề đó. Để gắn với nghề nó còn có 1 thứ quan trọng khác là cái DUYÊN nữa.
 
Mà không là COCC thì làm sao mà huy động đủ chỉ tiêu nhỉ? :( . Nên hay ko nên đây? Đang cố ôn tập, mong đến ngày thi với bộn bề lo lắng :(( bởi công việc hiện tại đang bị pending nhiều :((
 
Suy nghĩ theo cách tích cực thì nếu gđ, bạn bè bạn có điều kiện thì sẽ qua ko cần COCC :) Nếu có ước mơ làm banker thì cứ cố gắng thui nhưng cố ko đc thì ko nên cố quá lại quá cố :D
 
"Khi mình cố gắng và nổ lực thì ko phải do dự gì hết !, cái khó của mỗi con người là nhận được ra đâu là cái giới hạn bản thân mình để có một quyết định khác! cái đó là cái hay được rèn luyện của moi bản thân " :))
 
Theo anh thì mỗi một công việc có thể so sánh như là 1 môn học, nếu một môn học mà mình cảm thấy đam mê, hứng thú, thì cố gắng học thật giỏi để đạt tới điểm 10. Còn một môn học mà nó đã là thế yếu của mình, có cố gắng cật lực, cũng chỉ mong được điểm 5 cho qua mà thôi, thì tốt nhất là bỏ môn học đó, để tập trung cho môn khác (nếu nó không phải là môn bắt buộc).
 
mình nghĩ công việc nào cũng đc , quan trọng là b có yêu thích nó để cố gắng làm việc hết mình hay k thôi . Cá nhân mình thì mình thích được làm những cái mình đã được học , được tìm hiểu về nó... chứ vấn đề lương lậu chưa bao h mình đặt lên đầu cả :) Còn về chỉ tiêu , huy động ... oải thật đấy nhưng mình luôn nghĩ k thử biết được mình làm hay k :D nếu cố gắng hết mình mà k được thì cũng chả có gì phải tiếc cả , dù sao cũng đã đc thỏa ước mơ của mình rồi . Tiếc là đến h cũng mới mò đến đc vòng pv :(
 
Smart Banker Anh nói rất dễ hiểu hi vọng ở vòng pv tiếp theo anh sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng! Cứ tinh thần thế là tốt anh ạ :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,772
Thành viên mới nhất
info8xbett
Back
Bên trên