Topic tổng hợp câu hỏi, kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank Tháng 8/2012

Mặc dù có một số box đã lập ra, nhưng vì chủ đề không rõ ràng hoặc số page quá nhiều gây khó khăn cho các bạn lúc tìm hiểu nên mình mạo muội lập ra box này. Hi vọng đây sẽ là nơi các bạn đã và sẽ trải qua vòng PV sắp tới của vietin chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để chinh phục vòng PV.
P/s: Các bạn phỏng vấn đợt trước ở Tây Nam Bộ có thể chia sẻ chút ít kinh nghiệm của vòng này không.:D
Updated: Như vậy là vòng PV cam go đã xong. Ubers đã cùng nhau trải qua một trận chiến cam go, nhưng trên hết tinh thần chia sẻ tương trợ đáng được nêu cao. Chúc Ubers sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

1. Vì tình trạng spam bài quá nhiều, nên để giúp các bạn sau này muốn tìm kiếm kinh nghiệm vòng PV mình đã tổng hợp hầu hết các kinh nghiệm PV vị trí QHKH trong tất cả các page của topic này. Vì khá nhiều nên mình không thể trình bày lại được, chỉ những câu hỏi mình tô đậm lên. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong những kỳ PV khác của Vietinbank. http://www.mediafire.com/view/?kk1m1j35uc26f9x.
2. Ngoài ra, rất cảm ơn các bạn đã thanks mình từ lúc lập topic. Mặc dù hơi tiếc là lúc lên 60 thanks mới được áp dụng chế độ cộng tín dụng :D.
3. Diễn đàn mình có nút thanks đó nha :D. Hi vọng văn hóa thanks sẽ ngày càng phát triển trong diễn đàn để tạo động lực cho các bạn cùng chia
sẻ.

[Updated 2]: Mấy hôm rảnh rỗi nên mình tổng hợp lại câu hỏi PV vị trí Giao dịch viên trong topic này. Mấy bạn bên BIDV cũng sắp vào cuộc, hi vọng tiếp sức được 1 ít cho các bạn.http://www.mediafire.com/view/?o77pfc242oo16io
 

Đính kèm

  • Cau hoi PV VietinBank T8-2012 (TD+KT).rar
    63.7 KB · Xem: 4,040
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Các bạn giải đáp cho mình câu này nữa với:

1. Cho vd 1 TK ngân hàng vừa có số dư nợ và có
2. Các phương pháp điều chỉnh bút toán kế toán hạch toán sai?
mình không tìm thấy trong sách KTNH, và là dân ngoại đạo nên k biết, cảm ơn các bạn nhiều lắm!!![/QUOTEví dụ về 1.tài khoản ngân hàng vừa dư nợ vừa dư có là tài khoản thanh toán loại 5 bạn a.vi dụ 5191, 5012, 5020 Số dư nợ thể hiện khoản phải thu của ngân hàng mình với các ngân hàng khác. Số dư có thể hiện khoản phải trả của ngân hàng mình với ngân hàng khác.
2. Các phương pháp điều chỉnh bút toán sai là:
+ Phương pháp cải chính
+ Phương pháp ghi số âm
+ Phương pháp ghi bổ sung
 
khoản thanh toán loại 5 bạn a.vi dụ 5191, 5012, 5020 Số dư nợ thể hiện khoản phải thu của ngân hàng mình với các ngân hàng khác. Số dư có thể hiện khoản phải trả của ngân hàng mình với ngân hàng khác.
2. Các phương pháp điều chỉnh bút toán sai là:
+ Phương pháp cải chính
+ Phương pháp ghi số âm
+ Phương pháp ghi bổ sung
Các bạn giải đáp cho mình câu này nữa với:

1. Cho vd 1 TK ngân hàng vừa có số dư nợ và có
2. Các phương pháp điều chỉnh bút toán kế toán hạch toán sai?
mình không tìm thấy trong sách KTNH, và là dân ngoại đạo nên k biết, cảm ơn các bạn nhiều lắm!!!
 
Mình có một thông tin khá hữu ích cho các bạn miền nam đây, chỉ là bản thân mình rút ra được thôi, nên không dám chắc chắn đâu nhé.hehe
Đối với những người vào đầu tiên của mỗi chi nhánh(vd: 8h), nên chọn câu hỏi phía trên cùng, đó là câu: Những điều kiện của TSĐB? Sau đó giám khảo sẽ hỏi những vấn đề liên quan đến nó, có một số câu mình nhớ được, vd: Nếu doanh nghiệp thuê đất trả hằng năm, xây dựng nhà xưởng trên đó thì nên nhận cái gì làm TSĐB. Vì sao? Nêu chiến lược huy động vốn cụ thể của bạn?
Tuy nhiên, có thể nói rằng những bạn vào đầu tiên thì cơ hội đậu là rất lớn, do đó mình khuyên các bạn đó nên có cảm giác thoải mái, đừng lo lắng gì cả.
Chúc các bạn Miền Nam phỏng vấn thật tốt nhé!
 
Các bạn cho mình hỏi câu: Nhận xét j về tài khoản kế toán ngân hàng có số dư nợ và dư có ko bù trừ đc. VD minh họa. Thanx các bạn nhìu nha^^
 
Các bạn cho mình hỏi câu: Nhận xét j về tài khoản kế toán ngân hàng có số dư nợ và dư có ko bù trừ đc. VD minh họa. Thanx các bạn nhìu nha^^

Mấy bạn ở trên đã trả lời rùi đó, cùng trang này lun nè. TK loại 5 đó bạn.

Àh, bạn có thể share cho mình tài liêu ôn được không. Thanks bạn nhìu lắm nha. Mail của mình là: phung.nguyen1603@g.c.
 
Theo mình thì phát hành = mệnh giá khi giấy tờ có giá được đảm bảo là không có rủi ro: ví dụ: trái chiếu chính phủ.
Phát hành < mệnh giá khi giấy tờ có rủi ro nhất định. Phát hành phụ trội thì mình ko nắm rõ. Mong bạn có thể chia sẻ thêm. Cám ơn bạn nhiều ^___^
Hì, mình thi tín dụng nên mấy cái này ko nhớ rõ lắm, ko biết đúng ko. Thôi kệ, cứ ham hố hăng hái chia sẻ ha^^ cái RR thì mình ko rõ là có ko, nhưng GTCG phát hành có chiết khấu thì có thể là do GTCG đó đang bị cạnh tranh bởi các NH khác, nên khó hấp dẫn dc người mua (VD như về LS cạnh tranh, hoặc có nhìu NH khác cũng đang huy động vốn kiểu tương tự) nên NH fai hạ giá phát hành để thu hút người mua. Còn phụ trội thì có thể khi đó GTCG đó đang "hot", đại khái ví dụ như uy tín NH đó rất lớn trong thị trường hay GTCG đó có cái j đó hấp dẫn hơn các GTCG của các NH khác chẳng hạn, thì NH có thể phát hành cao hơn MG mà vẫn có người sẵn sàng mua (hình như cô dạy kế toán hồi đó có lấy ví dụ là ngành NH cách đây 5-6 năm j đó chẳng hạn, khi đó ngành NH với các dịch vụ vẫn còn tương đối mới mẻ, sức thu hút của ngành NH rất lớn...)
Chút chia sẻ, ko đảm bảo lắm về độ chính xác của nó, nhưng vẫn xin chia sẻ cùng các bạn :)
 
có mềnh đây kaka :D
hôm pv có 5 người, nhưng chỉ 1 anh hỏi là chính, còn lại là ngồi xem xét thái độ của mình
mình bốc phải câu : Rủi ro tín dụng là gì ? Nguyên nhân ? khi cấp trên yêu cầu xét duyệt 1 khoản tín dụng có rủi ro thì mình làm như thế nào?
.... sau đó hỏi liên quan đến bản thân là chủ yếu....
nói chung là các câu hỏi giống các bạn miền Bắc chia sẻ nên mình đỡ lúng túng hơn
còn kaka thế nào?

Bạn thuybank1 ơi bạn thi chi nhánh và vị trí nào thế???
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,586
Thành viên mới nhất
ericclaptonmerc
Back
Bên trên