Topic tổng hợp câu hỏi, kinh nghiệm phỏng vấn Vietinbank Tháng 8/2012

Mặc dù có một số box đã lập ra, nhưng vì chủ đề không rõ ràng hoặc số page quá nhiều gây khó khăn cho các bạn lúc tìm hiểu nên mình mạo muội lập ra box này. Hi vọng đây sẽ là nơi các bạn đã và sẽ trải qua vòng PV sắp tới của vietin chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để chinh phục vòng PV.
P/s: Các bạn phỏng vấn đợt trước ở Tây Nam Bộ có thể chia sẻ chút ít kinh nghiệm của vòng này không.:D
Updated: Như vậy là vòng PV cam go đã xong. Ubers đã cùng nhau trải qua một trận chiến cam go, nhưng trên hết tinh thần chia sẻ tương trợ đáng được nêu cao. Chúc Ubers sẽ đạt được những gì mình mong muốn.

1. Vì tình trạng spam bài quá nhiều, nên để giúp các bạn sau này muốn tìm kiếm kinh nghiệm vòng PV mình đã tổng hợp hầu hết các kinh nghiệm PV vị trí QHKH trong tất cả các page của topic này. Vì khá nhiều nên mình không thể trình bày lại được, chỉ những câu hỏi mình tô đậm lên. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong những kỳ PV khác của Vietinbank. http://www.mediafire.com/view/?kk1m1j35uc26f9x.
2. Ngoài ra, rất cảm ơn các bạn đã thanks mình từ lúc lập topic. Mặc dù hơi tiếc là lúc lên 60 thanks mới được áp dụng chế độ cộng tín dụng :D.
3. Diễn đàn mình có nút thanks đó nha :D. Hi vọng văn hóa thanks sẽ ngày càng phát triển trong diễn đàn để tạo động lực cho các bạn cùng chia
sẻ.

[Updated 2]: Mấy hôm rảnh rỗi nên mình tổng hợp lại câu hỏi PV vị trí Giao dịch viên trong topic này. Mấy bạn bên BIDV cũng sắp vào cuộc, hi vọng tiếp sức được 1 ít cho các bạn.http://www.mediafire.com/view/?o77pfc242oo16io
 

Đính kèm

  • Cau hoi PV VietinBank T8-2012 (TD+KT).rar
    63.7 KB · Xem: 4,041
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
mình kiếm đc trên web kt với trên ub topic cũ nì:

II. CÁCH THỨC TÍNH ĐIỂM VÒNG II:

1. Điểm thi vòng 2 = Điểm trung bình cộng của các thành viên tham gia phỏng vấn (Điểm chấm giữa các thành viên tham gia chấm thi chỉ được phép chênh lệch tối đa 15%, trường hợp trên 15% sẽ do Chủ tịch Hội đồng thi/Trưởng ban chấm thi xem xét quyết định)

2. Kết cấu chấm điểm thi phỏng vấn :
2.1. Vị trí cán bộ quan hệ khách hàng; Tài trợ Thương mại; Kinh doanh thẻ
- Kỹ năng mềm : 50% tổng điểm
- Ngoại hình : 10% tổng điểm
- Kiến thức chuyên môn: 40% tổng điểm
2.2. Vị trí cán bộ điện toán; Quản lý rủi ro tín dụng và nợ có vấn đề; Hành chính, BHXH, tiền lương:
- Kỹ năng mềm và ngoại hình: 50% tổng điểm
- Kiến thức chuyên môn : 50% tổng điểm

IV- NGUYÊN TẮC XÉT DUYỆT ỨNG VIÊN TRÚNG TUYỂN:
1. Cách thức tính điểm xét tuyển:
1.1. Điểm xét tuyển = (Điểm vòng I x 2 + Điểm vòng II) /3 + Điểm ưu tiên (nếu có)
1.2. Điểm ưu tiên: Điểm ưu tiên chỉ được tính khi ứng viên được tham dự vòng 2
• Con liệt sỹ hoặc con thương binh loại 1 được cộng 1 điểm, con thương binh loại 2,3,4 hoặc con anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân được cộng 0,5 điểm;
• Con của cán bộ có thời gian công tác ít nhất là 20 năm trong ngành Ngân hàng, trong đó có ít nhất 10 năm trong hệ thống NHCT được cộng điểm theo quy định dưới đây:
- Con thứ nhất (không tính thứ tự con trong gia đình) được cộng 1 điểm, con thứ 2 được cộng 0.5 điểm;
- Năm công tác của cán bộ được tính trên cơ sở, từ 6 tháng trở lên làm tròn thành 1 năm, dưới 6 tháng không được tính.
- Ứng viên có nhiều điều kiện ưu tiên nói trên chỉ được tính ở mức ưu tiên cao nhất.
Lưu ý: Đề nghị các đơn vị tuyển dụng gửi danh sách các ứng viên được dự thi vòng 2 thuộc đối tượng được cộng điểm ưu tiên (nếu có), kèm theo giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về Phòng tổ chức cán bộ và đào tạo NHTMCP.CT.VN trước ngày 28/08/2011 (người nhận Phạm Thị Trang – cán bộ Phòng TCCB&ĐT) .

2. Nguyên tắc trúng tuyển:
- Căn cứ chỉ tiêu lao động được giao, Hội đồng tuyển dụng lựa chọn các ứng viên trúng tuyển theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp.
- Ứng viên có điểm xét tuyển đạt từ 5 điểm trở lên trong đó điểm phỏng vấn phải đạt từ 5 điểm trở lên.
- Số điểm ưu tiên được cộng vào kết quả thi làm căn cứ tuyển dụng (Điểm ưu tiên chỉ được cộng nếu ứng viên có điểm phỏng vấn đạt từ 5 điểm trở lên).
- Đối với ứng viên cùng một vị trí tuyển dụng có số điểm xét tuyển ngang nhau hoặc chênh lệch 0,5 điểm trở xuống sẽ lựa chọn theo nguyên tắc ưu tiên sau: ứng viên là nam giới (thứ 1); Ứng viên có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc (tròn 24 tháng) trong các ngân hàng, tổ chức tín dụng khác ở vị trí tương đương (thứ 2); Ứng viên có điểm vòng 1 cao
mình mới nhận đc này, post lên cho mọi ng tham khảo nhé ^^!
 
bạn nào pv kế toán trả lời giùm mình câu hỏi này với " Khi phát sinh chi phí, doanh thu bằng ngoại tệ, NH hạch toán vào TK doanh thu, chi phí bằng loại tiền nào?"..Các bạn có câu hỏi gì hay thì đem ra chúng mình cùng bàn luận nhé!
 
Tiền Việt Nam, còn tỷ giá áp dụng thì các bác chém nào? em k chắc về khoàn tỷ giá áp dụng, chỉ biết phí cho khách hàng áp dụng tỷ giá nào thôi
 
ôi có bạn nào có kinh nghiệm j pv vị trí tellers ko? Share cho anh em với. Mình lo wa chả bít họ hỏi n j nữa? Lại còn pv 11h - giờ hiểm thế này cũng hơi căng đấy.=))
 
Nhà em cũng ở Lai Châu mà! E ở thị xã, chỗ tỉnh đội cũ ý! hehe! Thế anh đi phỏng vấn nhiều chưa, em chua biết phỏng vấn họ sẽ hỏi những gì cả nên đang loạn cả lên!

Hì. Mình chưa từng đi phỏng vấn bao giờ. Nghe mọi người trao đổi cũng chưa biết ra sao. Hơi lo lắng chút. Nhưng tự tin lên.
 
Đầu tiên là vào giới thiệu bản thân.
Sau đó là 1 câu hỏi (mình chẳng nhớ là bốc hay hỏi trực tiếp nữa :D) và họ cho mình 1 tờ giấy và bút để ghi sẵn ý trả lời.
Sau đó thì tất nhiên là trả lời câu hỏi đó.
Nếu đúng thì họ có thể mở rộng ra những thứ liên quan hoặc chuyển sang một câu khác.
Nếu chưa đúng lắm thì họ có thể gợi ý hoặc hỏi những câu hỏi nhỏ để làm sáng tỏ dần dần cho mình.
Các câu hỏi khó và dễ sẽ đan xen nhau. Lúc pv các thầy cô trg đào tạo rất vui vẻ, thân thiện.
Còn thứ tự pv chắc là theo điểm thôi, năm ngoái mình thi viết không tốt. Đứng gần bét bảng, chỉ trên một người =))
Bạn luongduc làm Vietin rồi à > Ngưỡng mộ quá ! Cho mình hỏi là điểm cao hơn sẽ được pv trước à bạn :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên