Thất nghiệp hơn 1 năm !

Hãy cho đi để nhận lại , hãy lao mình vào cuộc sống mà đấu tranh sinh tồn bạn ạ. Tôi cũng đã từng như bạn , từng sống cảnh ăn bám gần nửa năm trời , lang thang với những hồ sơ xin việc , thất vọng bao lần với những lần thi tuyển hỏng , rớt đài ở những lần phỏng vấn của các công ty lớn. Tôi cũng lăn lộn qua những công ty nhỏ và làm cả những nghề mà XH khinh khi, xa lánh ( bán hàng đa cấp , bán bảo hiểm , tư vấn tài chính ).

Có lẽ tôi đã có chút may mắn nên bây giờ tôi đã có một việc làm tương đối ổn định. Nhưng tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực làm để trụ lại nơi đây , tiếp tục học hỏi và cố gắng.

Tôi đã đọc được một câu nói : "Cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không có hi vọng". Hãy sống lạc quan và không ngừng hi vọng bạn nhé. Chào thân ái
 
Có 2 sự lựa chọn cho bạn bây giờ
1. "Cố đấm ăn xôi" vào ngân hàng và định chế tài chính khác ở Việt Nam hoặc các tổ chức quốc tế.
2. Đi học, bạn có thể lựa chọn học 1 chứng chỉ khác ví dụ như CFA, đi học, bạn vừa có thêm kiến thức, đặc biệt là gia tăng thêm các mối quan hệ nữa. Thông qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều bạn, nhiều kinh nghiệm hơn để chiến đấu với cuộc đời này.
còn việc bạn nói đến người xin việc cho bạn yêu cầu "gì đó". Mình cũng ko biết cái "gì đó" là như thế nào nhưng chắc chắn cũng chẳng tốt đẹp gì. Theo mình, kiên quyết nói không và tự đi tìm con đường của riêng mình.
Đọc các comment và chủ đề, mình đoán bạn là nữ, vì vậy, có thể có thêm 1 hướng đi thứ 3 cho bạn là lấy chồng :). Điều này tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.
Mình vote cho phương án đi lấy chồng. :))
Đùa thôi kinh tế khó khăn nên hơi khó kiếm việc chút. Mình đồng tình là nên tìm DN nào đó làm để tích lũy kinh nghiệm đi bạn à.
 
Em không phải là trường hợp duy nhất và số ít!
Anh cũng từng như vậy, do đó, mình chịu khó xin từ những doanh nghiệp nhỏ. Chờ đợi thời cơ và cơ hội.
Còn không thì trong thời gian này, nếu có tâm trí thì gia nhập vào đội hình Bảo Hiểm Nhân Thọ, Bán hàng đa cấp (uy tín) coi người ta làm thế nào để có kinh nghiệm cho bản thân!
 
Cố lên anh/ chị nhé. Em cũng đang vật lộn đây. hehe
KHông nhất thiết phải là NH. Sắp tới có khi e đi buôn hoa quả. Nghề nào cũng là nghề, thấy thanh thản và thoải mái là hạnh phúc rồi
Chúc mọi người thành công nhé ^^!
 
Em mới có 3 tháng mà cũng chán quá rồi nè..Toàn rớt pv mới đau chứ ^^ Bây h chợt nghĩ cũng chạy về quê như chị vậy đó ( Giong chạy trốn thất bại vậy ,nghĩ đến cha mẹ mà lòng cũng đau :) )...Hôm nay xem điểm BIDV thì k tưởng tượng đc, pv điểm thấp quá,trong khi v1 thì top5...cũng k hiểu sao nữa, rõ ràng mình tự tin và trả lời rành mạch,hđ xã hội phong phú :)) Nhưng rõ ràng là minh thất bại rồi..Cái cảm giác bạn bè có việc hết mà mình ngồi nhà ăn bám thật khó chịu .Nhưng mà e chợt nghĩ là cuộc sống này còn dài, rõ ràng để thàng công thì k có con đường bằng phẳng có 1 câu mà e tâm đắc " Kỳ tích là kết quả của sự nỗ lực" ..cho nên e sẽ ko buông xuôi đâu...bây h nộp nh nhỏ làm các việc liên quan đến tài chính,năm say kiếm việc nh lớn :)) Chị cũng vậy nhé..cố gắng lên
 
Chia sẻ với chị, anh trai em học ĐH Luật ra trường thất nghiệp 2 năm ở nhà rửa bát nấu cơm. 2 năm đấy ạ. Đã có lúc anh đòi xé bằng, anh bảo bằng đh là cái quái gì mà bao lâu đi xin việc đều ko đc. Bố mẹ anh cũng phải đi xin xỏ chạy chọt bao nhiêu người. Thế rồi anh tự thi, cái điều bất ngờ là anh đỗ công chức vào Bộ tư pháp, cái nơi mà đầy rẫy COCC chỉ đi làm ko công để học việc thi mãi vẫn ko đỗ. Anh đỗ.

Bây giờ anh làm Thư kí Bộ trưởng và Vụ Phó. Anh chỉ nói với em 1 câu: Học 4 năm trong trường ra chỉ để đi thi, m ko thi đc thì đi học làm gì.

Em nhìn anh như một tấm gương cho sự nỗ lực và phấn đấu. Anh có trách mắng gì cũng đúng thôi vì đến bây giờ mấy tháng ra trường rồi em vẫn chưa có việc làm. Nhưng em vẫn tin thời cơ chưa đến, đến rồi mình cũng sẽ được đi làm thôi :)

Chúc cho chị mau đc đi làm nhé. Chúc cho cả em luôn nào >:D<
 
bạn có tự tin để đến một nơi khác làm ko? một tỉnh thành khác kế bên quê nhà bạn!? sao ko tạo cho mình cơ hội lập nghiệp ở nơi khác!
 
Theo mình, bạn nên đọc "Dám thất bại" (Dare to fail) để có những suy nghĩ tích cực và vượt qua khó khăn bạn nhé. ^^
 
Đừng nản lòng bạn, bạn phải cố gắng lên xem những thất bại trước đó là thường thôi, xem nó là những bước đệm cho thành công sau này bởi những thất bại đó sẽ giúp bạn rút được kinh nghiệm mà tránh về sau. Nếu không xin được vào ngân hàng lúc này, bạn cũng có thể tìm một việc để làm mà như bán hàng, tiếp thị...vừa có thu nhập vừa có thể có những kinh nghiệm hay phục vụ cho công việc chính của bạn. Mình tin nếu bạn có cố gắng phấn đấu thì bạn sẽ có thành công như cái nickname của bạn "Sunflower", luôn hướng về phía mặt trời. Gửi bạn cái này:
http://www.youtube.com/watch?feature=endscreen&NR=1&v=D0M97pzy4zM
http://www.youtube.com/watch?v=oeTj7sbnoPs
Chừng nào bạn thành công nhớ chia sẻ cùng diễn đàn nhé.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,696
Thành viên mới nhất
gbdt886com
Back
Bên trên