Techcombank tư vấn tuyển dụng trực tiếp tại U&Bank

Chuyên mục tư vấn tuyển dụng của TCB tại U&Bank.

Cảm ơn anh Quách Tĩnh đã nhiệt tình tư vấn cho các em. Qua đây, mình xin nhắc nhở các bạn thành viên, trước khi "đặt câu hỏi" hãy "tìm kiếm" các bài viết khác trên diễn đàn, vì rất nhiều câu hỏi của các bạn bị trùng lặp, không có nội dung mới.

Tự học hỏi, tự tìm hiểu cũng là một trong những đức tính quan trọng khi làm việc tại Ngân hàng (tất nhiên, tự học, tự tìm trong khuôn khổ cho phép).

Hơn nữa, nếu bạn nào đã biết, hiểu câu hỏi thì có thể trả lời các bạn vào sau, chưa hiểu vấn đề thay vì chỉ đọc, thấy mình biết rồi thì bỏ qua... như hiện nay.

Với tinh thần CHO & NHẬN, mình hi vọng rằng, các bạn sẽ giúp đỡ nhau tốt hơn. Học thày không tày học bạn mà! Phải không các bạn!
 
"Dân ta phải biết sử ta. Cái gì không biết thì tra google (hoặc chương trình tìm kiếm tương tự)" Mình thấy các bạn thụ động quá, nếu không muốn nói một cách gay gắt là thích ăn sẵn. Khi phát huy hết rội lực rồi mà ko làm được thì các bạn hãy nhờ đến ngoại lực. Không phải chỉ trong việc post bài hỏi trên diễn đàn mà là cả trong cuộc sống mình cũng thấy nên như vậy.

Mình xin lỗi nếu hơn quá lời (có thể do tâm lý đang bị căng thẳng)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
"Dân ta phải biết sử ta. Cái gì không biết thì tra google (hoặc chương trình tìm kiếm tương tự)" Mình thấy các bạn thụ động quá, nếu không muốn nói một cách gay gắt là thích ăn sẵn. Khi phát huy hết rội lực rồi mà ko làm được thì các bạn hãy nhờ đến ngoại lực. Không phải chỉ trong việc post bài hỏi trên diễn đàn mà là cả trong cuộc sống mình cũng thấy nên như vậy.

Mình xin lỗi nếu hơn quá lời (có thể do tâm lý đang bị căng thẳng)
A ơi ko phải lúc nào Google cũng là hay đâu, tại sao ko nghe trực tiếp từ 1 người đã hiểu rõ về vấn đề đó mà phải đi tìm kiếm, có chắc thông tin thu thập đc là chính xác ko. Đấy là ý kiến của riêng e, hãy thu thập thông tin đúng nguồn.
Thân!
 
A ơi ko phải lúc nào Google cũng là hay đâu, tại sao ko nghe trực tiếp từ 1 người đã hiểu rõ về vấn đề đó mà phải đi tìm kiếm, có chắc thông tin thu thập đc là chính xác ko. Đấy là ý kiến của riêng e, hãy thu thập thông tin đúng nguồn.
Thân!

Mình cũng không phản đối việc thu thập thông tin đúng nguồn, nhưng hãy chủ động tự tìm cách cho mình trước khi hỏi một ai đó. Bởi vì người được hỏi cũng không chắc sẽ đưa ra câu trả lời chính xác hoặc là họ quá bận hoặc là họ ... không thích trả lời.

Thế nên mình vẫn ủng hộ nguyên tắc GIFT: Google It Fisrt, Thanks.
Muốn nữa thì đọc: http://fuckinggoogleit.com/
 
Google luôn tốt hơn bạn à ^^

Hỏi và đợi trả lời - thông tin đi kèm kinh nghiệm. Đó là điều cực kỳ tốt, nhưng thông tin đó mang tính chất phiến diện và có thể bị hạn chế bởi nhiều nguyên nhân <ví dụ người trả lời bạn cũng chỉ hiểu 5 phần trên 10, nhưng họ không thể nói hết, chính xác hơn là không biết cách nói hết cho bạn, bớt 1 phần, họ không có tâm trạng để đưa ra đáp án hoàn hảo, bớt 1 chút..... còn nhiều lắm a>.... Kết quả là bạn không hiểu rõ ràng hoặc có hiểu thì cũng hiểu cho có :(

Google - cái j tự mình kiếm thì mình quý, tự tìm được sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn <cái này lý thuyết, đừng tin :-j>, quan trọng là nhanh hơn, thông tin thì thoải mái cho bạn lựa chọn nguồn và giúp bạn có nền tốt nhất cho vấn đề.

Luôn google khi thấy điều j đó lạ là thói qen của tớ, thật sự là rất có ích xD
Trước khi ngó vào Topic này thật sự là tớ ứ biết DISC là cái j :( Xong mò mò làm làm rùi cũng ra cái biểu đồ, hông biết đọc như nào :| Lại phải google tiếp thì tớ tìm được 2 cái này, theo ý kiến cá nhân thì khá là ổn, nhất là cái slide ở link thứ 2 ^^ Bạn thử tham khảo nhé xD

Wikipedia

DISC là j
 
Em chào anh Quách Tĩnh,
Đọc chủ đề này em thấy anh có những tư vấn rất hay cho các bạn. Em cũng đang có một số thắc mắc mong muốn nhận được lời khuyên từ anh
1. Hôm nay em vừa đi nộp hồ sơ vào vị trí Chuyên viên quản lý chứng từ tại Techcombank.
Thực sự thì em vẫn chưa hiểu rõ lắm về vị trí này, em chỉ nghĩ đơn giản là nó chắc cũng tương tự như chuyên viên hỗ trợ tín dụng
A có thể cho e một số thông tin về công việc của vị trí này được không ạ?2. Tháng 6 này em ra trường rồi và giờ em đang trên đường tìm kiếm mục tiêu nghề nghiệp của mình . Em học chuyên ngành ngân hàng của Học Viện Tài Chính.
- Theo những gì em tìm hiểu thì em nhận thấy e có thể làm việc tại 3 vị trí sau: chuyên viên hỗ trợ/ chuyên viên quan hệ khách hàng và chuyên viên thẩm định
- Theo đánh giá của thầy cô và bạn bè thì em có khả năng giao tiếp, thuyết trình tương đối tốt, tiếng anh ổn (đạt 810 Toeic), khả năng làm việc nhóm tốt. - Động lực lớn nhất của em là sự công nhận của mọi người (em có thể làm mọi thứ để đạt được sự công nhận của mọi người) nhưng em lại đặc biệt không thích chịu áp lực chỉ tiêu tiền bạc (kiểu như tháng này phải huy động hay cho vay bao nhiêu tỷ), ngoài ra áp lực gì cũng được.
Em rất băn khoăn không biết lựa chọn vị trí nào để thi tuyển cả. Anh thấy với những đặc điểm trên của em thì vị trí chuyên viên quản lý chứng từ có phù hợp không? Em nên theo đuổi con đường nào bây giờ?
tớ nghĩ cậu cũng có thể làm ở công việc chuyên viên khách hàng cá nhân đấy Techcombank yêu cầu toeic có 650 thôi nên là cậu đủ tiêu chuẩn ta rùi đó hihi tớ t6 này cũng thi tốt nghiệp rùi ra trường sẽ đk vào đấy cậu à
 
@ anh thai: hic, chi tai e dag say sua nghe cac anh chi hỏi hỏi đáp đáp.nen cug quên mất, nên hỏi luôn. chứ em cũng hay google lắm chứ. nhưng từ giờ sẽ rút kinh nghiệm. luôn luôn phải nhớ google trước khi đặt câu hỏi. bị mắng một lần là nhớ ngay ý mà. tks a nhìu nhìu
 
Chào mọi người , mình là mem mới
mình nộp CV trực tiếp ứng tuyển vị trí CVKHCN của Techcombank mà từ hôm 26/4 giờ vẫn chưa thấy gì, mình đang tính viết mail hỏi thăm tình hình, và chiều mai gọi điện phòng nhân sự hỏi khéo xem ntn. Mình đã nghe nhiều thông tin " nhiễu" về Techcombank, nhưng mình vẫn muốn tự mình thi vào, thử sức và chinh chiến ở " học viện tech" dù có " bảo trợ'. Mình muốn Nhảy sang lĩnh vực mới, restart dù thu nhập hiện tại khá cao vì nhiều lý do nhưng chủ yếu là yêu thích và thấy hợp khả năng. Hay do ngoại hình ko hợp nhỉ : face không khả ái, nhưng được dáng cao, 169cm, 52kg, full. hix
Còn về học vấn &KN : Mình tốt nghiệp ĐH ngành quản trị Marketing 08/2008, trong suốt quá trình học từ 2004 - 2008 mình tham gia các hoạt động và cv liên quan đến ngành học : hoạt động trường lớp, xuống các làng nghề thu thập số liệu cho đề tài thi bằng tiến sĩ của thầy giáo, ĐẦM SEN, nhân viên nghiên cứu thị trường CBI, salesgirl thuốc ,bán hàng hội chợ, showrom cho cty Bibica, CTV tư vấn tài chính Pru, cuối 2008 tự thân vận động, quảng bá, thuyết phục ký kết HĐ mua vé máy bay dài hạn với các cty của người thân, từ 2009 - nay , nvkd - công tác tuyển dụng đào tạo - quản lý bán hàng lĩnh vực BĐS cho cty vừa và nhỏ tại HCM.
Tính tình rất hòa đồng, cởi mở, hay cười hay nói )(ko huyên thuyên như người điên ah nha), nhạy cảm, tâm lý, học hỏi nhanh, là nơi bạn bè (dù vừa quen) trút hết tâm tư tình cảm dù mới khơi mào vài câu,hix cũng chẳng hỉu vì sao lại thế.
Uhm có lẽ do mình không học chuyên ngành Ngân Hàng, chưa đủ kinh nghiệm? nhưng QTKD vẫn tuyển mà, dính đến khách hàng thì kỹ năng giao tiếp thuyết phục nhiều hơn, còn nghiệp vụ ngân hàng nếu trúng tuyển sẽ được đào tạo thêm mừ, thôi để mai gđ hỏi còn rút kinh nghiệm đợ sau.
 
xin chào mọi người,
em mới tham gia vào diễn đàn, theo em nghĩ bất cứ một công việc gì cũng cần có 2 yếu tố: kiến thức và nghị lực có thể làm nên tất cả. Nghị lực thì em có đủ nhưng về kiến thức thì còn hạn chế lắm.Em mong tất cả các anh chị có thể giúp đỡ em dù ít nhiều cũng được.
em cảm ơn rất nhiều!

---------- Post added at 10:18 PM ---------- Previous post was at 10:02 PM ----------

anh chị ơi , em chỉ được bằng tốt nghiệp loại khá thôi và chưa có kinh nghiệm gì cả. liệu bên nhà tuyển dụng ngân hàng có duyệt không ạ? và trong ngân hàng thì vị trí nào có thể vớt vát với cái bằng khá của em ạ?
 
Em thấy bên TechcomBank đang tuyển rất nhiều. Mặc dù e chỉ cao 1m55 nhưng bạn e lam GDV ở bên Tech nói e cứ nộp đơn vào đi. ko sợ đâu. Các bạn thành viên cứ mạnh dạn nộp đơn.
Chúc các bạn thành công nhé!!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,682
Thành viên mới nhất
vientrehoamanwe
Back
Bên trên