Tâm thư của một nhân viên ngân hàng

cứ suy nghĩ đơn giản là đối với cho vay thì khách này có trả nợ được hay ko thôi.
còn BCTC hay thu nhập chỉ là bề mặt hồ sơ, hồ sơ thì cứ làm thoáng thoáng thôi @@
nói thực với bạn chứ làm hồ sơ cho đẹp thì khách hàng nó cũng ko tốt lên đâu, xác định ngay từ đầu cho nó an toàn :D

ps: thời đại nào rồi, làm thoáng thoáng mà lôi khách hàng, chặt quá thì ko có khách mới đâu :p
 
Đang làm việc trong một môi trường, như nhiều bạn nói là "tuyệt vời": hầu như rất hiếm KH xấu, chứng từ luôn rõ ràng, quy trình thẩm định-phê duyệt rất cứng, blah blah... Nhưng cũng đang muốn nghỉ đây... Haizzz...
 
vầy thì mình cũng nộp đơn nghĩ sớm :( Khổ, dân NH tụi mình ra đúng lúc qá nên khó kiếm việc làm. Haiz
 
Noi chung bạn có một bản lĩnh tuyệt vời!Ngành ngân hàng hiện nay ko còn hot như ngay xưa nữa, việc phải phân tích BCTC nói chung đó là công việc thuần túy mà mỗi nguoi khi làm tín dụng phải làm là ở chỗ phương án đó có hiệu quả hay ko?Năng lực khách hàng ra sao? tài sản đảm bảo? và còn rất nhiều các yếu tố khác...hầu hết là các ngân hàng hiện nay đều lấy BCTC của khách hàng để chỉnh sửa lại và sao cho hợp lý để trình lên sếp ký duyệt. Tuy nhiên nếu như phân tích và vẻ lên những con số biết nói phản ánh lên BCTC rồi đem đi phân tích các tỷ số tài chính hợp lý để hồ sơ được duyệt thì cũng chưa ổn (đạo đức nghề nghiệp), còn nếu như đánh giá hồ sơ ko đủ điều kiện vay vốn thì mất đi khách hàng, do đó làm tín dụng sẽ thường xảy ra 2 sai lầm lớn:1/Cho vay một khách hàng xấu, 2/Mất đi một khách hàng tốt nếu như không cho vay
Như vậy:Khi làm phân tích BCTC sao cho hợp lý, cho vay đúng đối tượng, mức cho vay luôn phù hợp với tình hình quy mô của khách hàng và vốn của ngân hàng là một điều mà hầu hết các nhân viên ngân hàng hiện nay đang quan tâm và suy nghĩ. Cạnh tranh ngân hàng hiện nay rất khốc liệt, khi đó phải cân nhắc cho thật kỹ khi quyết định cho vay khách hàng, ngoài ra nhân viên ngân hàng còn phải đi bán chéo các sản phẩm của ngân hàng để làm tăng tính thuyết phục và giữ chân khách hàng tốt nhất có thể....Sự khéo léo và nhạy bén khi thẩm định khách hàng là rất quan trọng, không chỉ mang tính quyết định cho vay hay ko cho vay mà nó còn cho ta biết đó là 1 tín hiệu về sau khi ta gặp lại khách hàng đó hay không?Khách hàng càng khó tính thì tâm lý họ rất chung thành, do đó sự quyết đoán trong nghề nghiệp làm ngân hàng hiện nay là do bản thân mỗi người học hỏi từng ngày để hoàn thiện mình hơn bởi khi sau này ta có thể không làm trong ngân hàng nữa thì ta có thể làm cv khác tốt hơn nữa thì sao???
 
Một tác phẩm để đời của Navibank, dưng mà nói chung tín dụng bank nào chẳng như nhau =))
 
Xác nhận đồng cảnh ngộ 99,99999% :))

Ngày trước khi học cấp 3 thấy các cô các chú trong ngân hàng lúc nào cũng tươm tất, chuyên nghiệp, phong cách ăn nói nhẹ nhàng và... nhiều tiền nên mới thi ngân hàng. Trải qua 1 năm nếm mật nằm gai mới thấy: Em bị lừa các bác ạ!

Giờ cũng đang sống dặt dẹo đây, nếu không có bố mẹ hỗ trợ chắc phải viết "LỜI CẢM ƠN" từ lâu lắm rồi.
 
Em cũng đang tìm việc NH ạ, mà sao đọc bài này của anh thấy đúng là nhiều đường nhiều lối quá. Em không quá ham mê NH nhưng muốn tìm 1 công việc nên cũng ứng tuyển.
Đọc đến đoạn bị khách chửi với vẽ BCTC em buồn cười quá, bạn bè em đi làm bảo chuyện này bình thường, ở đâu cũng có hết. Kiếm được khách biết làm BCTC gọi là quá tử tế, BCTC được kiểm toán thì ở VN gọi là vàng. Không biết làm BCTC, không biết lập dự án cho vay thì đầy, vậy QHKH mới bận đến thế.
Nhưng đọc đoạn sau em thấy đúng là môi trường có vấn đề. Ít ra người đứng đầu CN có chí thì nhân viên mới chăm chỉ, bỏ bê thì thôi rồi, ai làm ai ăn chứ.
Sao anh không cố lập được 1 số khách hàng thân thiết với mình rồi hãy đi?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,593
Thành viên mới nhất
gamebai121
Back
Bên trên