Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

Nhân viên ngân hàng không giàu hơn các ngành khác đâu. Mà vào làm ngân hàng còn ít cơ hội hơn là làm các công ty tư nhân. Làm ở bank, sau này khó xin việc ở cty lắm
 
Làm ngoài có nhiều chỗ lương cũng không ít hơn đâu bạn, có cái là giờ mình làm ngân hàng quen rồi, không còn đủ kiến thức để làm mấy việc khác. Ngày tớ mới nghỉ việc đến 1 tháng trời cặm cụi nộp hồ sơ kế toán, nhân viên xuất nhậ khẩu... nhưng mà họ kêu là chưa có kinh nghiệm nên không nhận, sau này xin vào doanh nghiệp tư nhân của chú gần nhà làm gọi là học việc tháng có 2m, vài tháng sau có một chị chạy vào công ty nhà nước nên tớ mới được làm chính chứ không chả biết làm gì.
Lương nó không cao lắm, nhưng mà được cái thoải mái.

Nhưng mà mình cũng khuyên thật bạn đã làm thôi đừng bỏ, tìm được việc khác khá hơn rồi hãy đi. Ngày trước chỉ vì tính tớ hay tọc mạch cho nên tớ biết nhiều chuyện không nên biết, nếu ở lại thì cũng có ngày, cho nên tớ mới phải đi thôi, chứ thực ra thì có nghỉ thì cũng đã biết làm gì đâu.
 
For your information:
Ngân hàng ngoài các vị trí phổ biến như Quan hệ khách hàng, giao dịch viên, chuyên viên tư vấn, thẩm định tín dụng, hỗ trợ tín dụng ... còn rất nhiều vị trí khác. Các bạn có thể tham khảo thêm và thi cử, vào làm việc theo đúng chuyên ngành đã học: Ví dụ như mảng dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử, kiều hối, phục vụ khách hàng cá nhân cao cấp, tài trợ thương mại cho KHDN, thanh toán quốc tế, nghiệp vụ của nguồn vốn (kinh doanh trái phiếu, kinh doanh ngoại hối, quan hệ định chế tài chính, phát triển kinh doanh & đối tác...), nghiệp vụ quản trị rủi ro (tín dụng, hoạt động, pháp chế), kiểm tra kiểm soát nội bộ, các nghiệp vụ kế toán tài chính, đầu tư tài chính, quản lý mạng lưới và kênh phân phối, các nghiệp vụ vận hành, công nghệ thông tin, ... Nếu nỗ lực không ngừng nhất định bạn sẽ tìm được 1 vị trí mình yêu thích và cống hiến. Hãy làm việc hết mình những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Try to do our best ^_^
 
Làm việc những chi nhánh hay phòng giao dịch mà sếp k ra gì thì tốt nhất nên nghỉ thui.. mặc dù là thi tuyển vào rất khó khăn và nhiều ng mơ ước. Nhưng nếu tiếp tục ở lại với những ông sếp khốn nạn thì k lường trước được những việc gì sẽ xảy ra với mình ấy chứ
 
minh chi thay cho vay thi kho khan thoi, huy dong thi don gian ma. quan trong la lai suat ngan hang ban co canh tranh k, va ban co chiu qua cap khach hang hay k thoi, ngay dau tien minh lam bank hai thang thu viec minh huy dong 18 ty hoa hong dc 18chai, chi cho khach het 10 chai :)
 
minh chi thay cho vay thi kho khan thoi, huy dong thi don gian ma. quan trong la lai suat ngan hang ban co canh tranh k, va ban co chiu qua cap khach hang hay k thoi, ngay dau tien minh lam bank hai thang thu viec minh huy dong 18 ty hoa hong dc 18chai, chi cho khach het 10 chai :)

Ấn tượng chỗ 2tháng thử việc 18 tỷ, 18chai nhé! Yeah!
Có lẽ bạn cũng có nhiều mối quan hệ trước rồi! Bên cạnh đó bạn vào ngân hàng huy động với lãi suất cạnh tranh nên bạn cũng dễ huy động. Nhưng bên cạnh đó khi cho vay bạn cũng sẽ khó cho vay hơn vì ls cao.

Còn chủ thớt thì vô ngân hàng cho vay lãi suất thấp nên chỉ tiêu cho vay thì dễ đạt còn chỉ tiêu huy động thì ko. Vì khi huy động ls thấp cho khách hàng mới cực kì khó! Chủ thớt có thể báo cáo đưa ra lí do hợp lí đó!

Mình nghĩ hổng biết cách của mình có giúp dc ko! Các bạn dùng phần nào của hoa hồng từ huy động (cho vay) "bù lỗ, quà cáp" cho công việc cho vay (huy động)!

Ấn tượng với dòng sau:
"tuần đầu tiền 1 tên về lấy 2 tỷ tiền nhà lên làm 1 sổ tiết kiệm đứng tên nó luôn còn 2 tên vẫn 0 đồng huy động"
Chủ thớt ơi! Cố lên! Luôn suy nghĩ đơn giản để vượt qua bằng câu: Hi sinh đời bố củng cố đời con! =))
Hi vọng tầm 25 năm sau thì "1 tên về lấy 2tỷ..." là 1 trong những đứa con của mình!o:)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
ôi chẳng nhẽ làm tín dụng vất vả vậy sao ạ?
E sắp ra trường và cũng đang có ý định tìm kiếm cho mình cơ hội vào ngân hàng và làm đúng chuyên ngành đc học là quản lý tín dụng. Nhưng sao mọi ng lại đánh giá nó tồi tệ quá làm e buồn. Phải chăng hầu hết ở ngân hàng nào cũng như a nói?
 
"các NH rồi cũng đến lúc sập tiệm thui"
ngân hàng là mạch máu của nền kinh tê. các ngân hàng mà sập tiệm thì nền kinh tế chết đứng à bạn @@
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,630
Thành viên mới nhất
lilpeejmerch
Back
Bên trên