Sinh viên tài chính trước nỗi lo thất nghiệp

Đại học thì tùm lum, mà trường nào cũng thi nhau mở ngành tài chính-Ngân hàng. Đại học công nghiệp cũng đào tại Tài chính ngân hàng, đại học Đại Nam cũng tài chính ngân hàng...Đâu đâu cũng ngân hàng. Loạn Ngân hàng hết cả lên.
 
Đâu phải cứ học ngân hàng là làm ngân hàng đâu, còn 2 chữ tài chính phía sau nữa mà, có bao nhiêu lĩnh vực, các ngành liên quan đến tài chính mà.
 
Nói chung không trách móc ai được, tất cả là tại bản thân mình cứ ham hố thích bon chen theo xu hướng thì mình phải chịu trsch nhiệm cho quyết định của mình thôi, bây giờ có ai dũng cảm làm lại từ đầu theo một ngành nghề khác thì tốt nè :D
 
Học ngành Tài chính cũng có thể chuyển sang bên Bảo hiểm , chứng khoán , không nhất thiết phải Ngân hàng ! Chỉ có điều công việc ở những mảng này thiên về Sales , tuy nhiên nếu làm tốt , thu nhập cũng khá cao.
 
Mình thấy trường nào cũng đào tạo được Tài chính - Ngân hàng, nên sinh viên ra ồ ạt nên giành giựt công việc căng lắm. Nếu học trường không tiếng tăm thì xin việc càng khó vì một số ngân hàng chì tuyển một số trường đại học thôi.
Ngay cả sinh viên mấy trường đại học có tiếng còn xin việc trày trật, khóc lên khóc xuống, huống chi các trường khác. Haiz. Giáo dục Việt Nam thấy ghê!!!
 
Trường ĐH tài chính - Marketing << trường này ở đâu ý nhỉ ĐH Tài Chính :(
 
Sự thật là các ngân hàng đang lợi dụng sinh viên mới ra trường, họ tuyển ồ ạt quan hệ khách hàng rồi lại sa thải, rồi lại tuyển, họ dùng nhân sự theo kiểu "vắt chanh bỏ vỏ". Câu hỏi thường xuyên khi phỏng vấn lúc nào cũng là chỉ tiêu, gia đình như thế nào... tớ thì học được một điều, nếu một tổ chức tốt là đào tạo được nhân viên cách tìm khách hàng mà mình không hề quen biết, và biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của mình, chỉ có như vậy nhân viên mới trân trọng cái mình làm được và sẵn sàng cống hiến cho ngân hàng, chứ cái việc ngân hàng lợi dụng quan hệ của cá nhân để huy động thì quá xưa rồi. Thà đi làm cho những ngành khác hơn là ngân hàng.
 
Tóm lại là hậu quả thì sinh viên ra trường sẽ gánh đủ, nhà tuyển dụng thì vẫn đổ hết tội lên đầu bọn mình. Trong khi đó mọi sinh viên đều cố gắng hết sức để có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Nhưng biết đi đâu mà tìm???
 
Không phải nỗi lo nữa mà hiển hiện trước mắt, bắt đầu từ lớp SV vừa ra trường & các khóa sắp tới. Tuy nhiên, cũng là một cơ hội cho những ai chứng tỏ được khả năng, cộng thêm một chút may mắn nữa.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,709
Thành viên mới nhất
bestsportvn123
Back
Bên trên