Phân biệt quỹ tín dụng và ngân hàng thương mại

meothotnot

Verified Banker
Quỹ tín dụng là một định chế tài chính phi ngân hàng, thế nhưng nó có hoạt động nhận tiền gửi không kì hạn và cả thanh toán nữa. 2 nghiệp vụ vốn là của định chế tài chính ngân hàng.
Nhờ mọi người giúp mình phân biệt giữa quỹ tín dụng và ngân hàng, đặc biệt là về nghiệp vụ thanh toán của 2 tổ chức tín dụng này nhé!
8->8->8->
Cám ơn nhiều nhiều...
 
Mình xem lại Luật các tổ chức tín dụng 2010 thì không thấy Quỹ tín dụng nhân dân được mở tài khoản thanh toán cho khách hàng (bạn lưu ý hoạt động thanh toán ở đây phải được hiểu là tài khoản thanh toán của khách hàng chứ không phải là tài khoản thanh toán của quỹ tín dụng nhân dân tại các NHTM). Thân!
 
Quỹ tín dụng TW có 2 cấp đó là Quỹ tín dụng cơ sở và quỹ tín dụng nhân dân TW gọi tắt là Quỹ tín dung TW.Quỹ tín dụng cơ sở là do các thành viên góp vốn lập nên ( nhưng phải có sự cho phép của Ngân Hàng Nhà Nước ).Quỹ tín dụng TW là cơ quan thay mặt ngân hàng nhà nước điều hóa vốn cho quỹ tín dụng cơ sở.Kể từ ngày 24/06/2013 hệ thống quỹ tín dụng TW sẽ chuyển đổi mô hình, đổi tên thành Ngân Hàng Hợp Tác Việt Nam viết tắt là Co-op bank.
 
Mình học được nhiều kiến thức bổ ích lắm. Cảm ơn bạn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,630
Thành viên mới nhất
lilpeejmerch
Back
Bên trên