Nỗi lòng mới vào nghành.

zeronice

Thành viên mới
Chào cả nhà,mình là mem mới của diễn đàn UBbank.Năm mới xin chúc mọi người luôn khỏe và thành đạt trong công việc.

Hiện tại mình đang ở giữa ngã 3 đường,và mình cũng không thể hỏi ý kiến của ai được.Nên mong mọi người đã từng trải qua cho mình ý kiến.
_Trường hợp của mình như thế này:
+ Mình hiện tại đang làm CV- QHKH tại một ngân hàng, Phòng giao Dịch ở Huyện.Bằng cấp của mình là bằng cao đăng,tốt nghiệp lại tb, không có gì nổi bật cả.Mình rất may măn và có mối quan hệ nên mới được vào làm.
+ Ngành ngân hàng ban đầu không phải là ngành mình lựa chọn,nên mình thật sự không hứng thú với nó,và chỉ học theo sắp xếp của bố mẹ.Mình không tập trung vào học nên thật sự mình bị hỏng kiến thức về ngành ngân hàng.
+ Từ khi mình vào làm ở PGD , 2 tháng thử việc mình tự nhận thấy mình bị thiếu hụt thế nào về kiến thức và kinh nghiệm ngành.Đặc biệt bộ phận QHKH thì càng phải có kinh nghiêm và kiến thức tốt là rất quan trọng.Nên mới vào mình vấp rất rất là nhiều lỗi trong việc thực hiện hồ sơ cho khách hàng.Việc cứ vấp nhiều lỗi thế,làm phiền KH là một chuyện mà đến mình cũng cảm thấy chán nản bản thân.
+ Mình biết mình thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên mình đã cố gắng học hỏi thật tốt,mình cũng đi phát tờ rơi,tìm kiếm khách hàng.Nên chỉ tiêu dư nợ 2 tháng làm việc chính thức tiếp theo mình hoàn thành cũng chỉ được 80% chỉ tiêu.còn chỉ tiêu huy động là rất tệ.Một phần vì nơi PGD mình làm là ở huyện xa, mình không quen biết một ai nên dù mình nghĩ đã cố gắng bán hàng nhưng chỉ tiêu huy động rất tệ.
+_Mình biết hiện tại tìm kiếm một công việc rất là khó,nhất là ngành ngân hàng nữa.Mỗi năm hàng nghìn sinh viên ngành ngân hàng ra trường,chưa tính số lượng sinh viên các ngành kinh tế khác.Nên xin việc rất khó khăn.
+ Mình suy nghĩ rất nhiều,có nên nộp đơn xin nghỉ việc để về học liên thông,trau dồi thêm kiến thức,và tiếng anh.Vì mình tự thấy bản thân mình còn thiếu hụt rất nhiều khi làm việc.Mình thật sự rất muốn đi làm với chính năng lực bản thân và kiến thức tốt mà mình có.
+Mình biết suy nghĩ mình con non nớt,nên mong anh chị đi trước thông cảm bỏ qua và cho mình lời khuyên.Mình xin chân thành cám ơn.
 
Làm CVQH KH cũng ko cần thiết phải học lên cao đâu bạn ạ. Hơn nữa bạn lại làm ở huyện nên việc học liên thồn là ko cần thiết. Mình nghĩ giờ bạn cứ vừa làm vừa trau dồi và rút kinh nghiệm dần trong quá trình làm việc là đc. Cố lên bạn ạ. Bước đầu sẽ khó khăn nhưng hãy kiên trì bạn nhé. CHÚC BẠN MAY MẮN.
 
Làm QHKH ko phải cứ học giỏi là làm giỏi bạn nhé. Nó phụ thuộc vào kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng và cả sự khôn khéo trong việc khai thác nhu cầu khách hàng nữa. Cái này phải học hỏi từ thực tế, ko sách vở nào dạy cả nhé. Vả lại làm hồ sơ tín dụng và thẩm định tín dụng cũng phải học từ thực tế, sách vở chả thể nào dạy hết dc. Bạn cần học lên nếu bạn có định hướng nghề nghiệp lâu dài, có khả năng thăng tiến. Lúc đó việc học giống như hợp thức hóa bằng cấp thôi chứ học lên để cải thiện kỹ năng làm việc hiện tại là ko cần thiết.
P/s: Chúc bạn năm mới vui vẻ, vạn sự như ý.
 
Với bạn, cộng việc hiện tại quá áp lực và khắc nghiệt. Bạn không chụi nỗi nữa thì nên nghĩ làm đi. Để vị trí của bạn cho người khác có năng lực và giỏi hơn. Vì sự phát triển của địa phương và ngân hàng bạn đang làm. Đó cũng là bạn đã thể hiện lòng yêu nước của mình rồi. Hãy vào HCM mà tìm kiếm công việc khác phù hớp với khả năng của mình. Chẳng hạn như đi bán hàng đa cấp bạn nhé
Trân trọng!
 
Làm ở huyện với tỉnh nó khách ở thành phố các bác ơi.
QHKH là kiêm cả front và một phần back luôn, nên ko chỉ cần kỹ năng sale thôi đâu.
Nhưng cũng ko cần đến mức phải học liên thông, bạn cứ từ từ trau dồi các kỹ năng, khi làm hồ sơ, thao tác trên máy kiểm tra kỹ 1 đến 2 lần, nhờ cấp kiểm soát cao hơn kiểm tra lỗi dùm là đc.
 
Anh muốn khuyên em như thế này: Khi mới đi làm ngân hàng ai cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thấy mình không phù hợp nhưng em mới làm chưa lâu thì không thể nói mình hợp hay không được em ah, ít ra em cũng phải làm 2,3 năm mới biết như thế nào. Đừng xin nghỉ chỉ vì " CẢM THẤY" ko hợp, em nói em sẽ học tiếp hay đó chỉ là cách để em " TRỐN TRÁNH" khó khăn mình đang gặp phải (thật tâm trong suy nghĩ của em nhen), khi em gặp việc khó em " TRỐN" một lần thì sẽ còn nhiều lần khác nữa, đến khi đó trên đường em đi cứ gặp khó khó khăn là em nản thì em sẽ không thể nào đạt được điều em muốn đâu. Công việc kiếm được rất khó, điều hiện giờ em cần có là kinh nghiệm, là sự "LĂN XẢ" dù cho có bị "BÓC LỘT" cũng được, chỉ sợ là mình không có gì để người khác "BÓC LỘT" thui. Em bị áp lực, gặp nhiều chuyện không may thì những điều đó sẽ trui rèn em, giúp em trưởng thành hơn, em đã chịu được áp lực thì khi ở môi trường nào em cũng chơi tới được hết. Và đến khi nào em có thể xác định được điều em muốn, vạch ra được 1 kế hoạch rõ ràng và có đủ nguồn "TÀI CHÍNH" thì đến lúc đó xin nghỉ cũng chưa muộn,em không có "TÀI CHÍNH" thì làm việc gì cũng khó. "Hãy nhìn lên để thấy mình cần cố gắng nhiều hơn, nhìn xuống để thấy mình đã là người hạnh phúc hơn bao nhiêu người", không ai giúp được em và đặc biệt là từ trong cách "SUY NGHĨ" của em. Quyết định là nơi em, khi quyết định rồi thì không hối tiếc, không nói "GIÁ NHƯ...". Em phải làm sao không mắc khuyết tật này" THỨ KHUYẾT TẬT LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI LÀ KHUYẾT TẬT Ý CHÍ". Năm mới chúc em thành công và đạt được điều em muốn.
 
Xin thread và các bạn cho mình ít kinh nghiệm làm qhkh pgd ở huyện với, mình trước làm direct sales ngoài hà nội nên chưa biết môi trường nó khác ntn :3
 
Bạn chạy được chỉ tiêu cho vay 80% thì NH của bạn cũng ko phải nhỏ rồi.. Nên cố gắng làm đi bạn. Mình cũng từng làm nhiều công ty, mới vào khi nào cũng khó khăn thế đấy. Cuộc sống vốn ko dễ dàng tí nào, như ngày đầu đến trường cũng vậy.
Còn chỉ tiêu huy động bạn phấn đấu dựa trên khách hàng cho vay để thiết lập kênh huy động bạn nhé. Chúc bạn thành công.
 
Xin thread và các bạn cho mình ít kinh nghiệm làm qhkh pgd ở huyện với, mình trước làm direct sales ngoài hà nội nên chưa biết môi trường nó khác ntn :3
ở huyện bạn kiêm rất nhiều phần như bạn phía trên nói, bao gồm sales và một phần back nữa nên nó cần rất nhiều kỹ năng chứ không phải cứ sales không. Làm ở Thành phố thì nó có nhiều phòng ban hỗ trợ mình tốt hơn.Nhưng được cái ở địa bàn huyện mình, nợ xấu rất ít,vì đa số mình cho vay Nông Nghiệp.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,659
Thành viên mới nhất
waulterw
Back
Bên trên