Nhờ các bạn góp ý về NV Tín ụng

xuanchinh

Verified Banker
Chào các bạn!

Mình có một người bạn gái vừa mới đậu NV Tín Dụng DN FDI của Vietin, bạn của mình hiện làm tại công ty chứng khoán khâu Back end. Được làm tại NH Vietin thì quả thật là hạnh phúc rồi phải không các bạn. Nhưng tính cách của bạn mình thì hiền, cả tin và cũng chẳng đanh đá gì cả. Cô ấy nộp đơn xin việc vào Vietin chỉ vì một tí buồn bã trong công việc hiện tại. Nhưng có lẽ vì cách nói chuyện rất ư là có duyên ;;) nên cô ấy đã được đậu (Dù cho kinh nghiệm ngành NH là con số 0 tròn trĩnh, tuổi tác thì cũng 31t) Cô ấy cũng hỏi mình vấn đề có nên làm tại Vietin hay không. Mình thì trả lời thì không nên làm và cô ấy đồng ý không làm .... Sở dĩ mình nói như vậy vì mình cũng làm ngành NH khâu tín dụng và cũng chứng kiến nhiều điều oái ăm của NV Tín Dụng...và cũng vì con gái làm tín dụng thì sẽ vất vã nhiều.

Nếu nói rằng làm Tín Dụng Tại Vietin không tốt này nọ thì quả thật sai lầm. Nhưng chí ít cũng có một công thức barem nào đó mà dân trong nghề cũng hiểu... Theo ý các bạn bạn gái mình có nên làm NV Tín Dụng không? Mình chỉ sợ với tính nết của cô ấy mà vào ngành tín dụng thì quả thật không biết là phúc hay họa. Nếu là phúc thì vui nhưng họa chắc mình khóc ré luôn quá.

Vài dòng viết để mong những bạn có thâm niên làm trong ngành tín dụng cho mình một vài ý kiến....Vì nhân sự bên Vietin hối thúc bạn gái của mình đi làm hặc phải có câu trả lời rõ ràng...
 
Tín dụng thì phải nhiều mối quan hệ, lôi kéo được nhiều khách hàng. Nói chung là nghề phức tạp vì thường xuyên tiếp xúc đủ loại khách hàng, với tuổi 31 mà bắt đầu từ đầu thì mình thấy chẳng nên làm.
 
Con gái tốt nhất không nên làm tín dụng bạn àh, áp lực chỉ tiêu nặng đầu đễ đổ vỡ hạnh phúc gia đình lắm
 
Nói thật nhé....hiền quá đừng làm cái nghề Tín dụng!!!!

Em út hay chị em gì tớ đều cản hết.........không làm...nhất quyết không làm....
 
Uk hiền quá thì không nên làm tín dụng...
Em tự thấy mình quá hiền và thiếu bản lĩnh
Đang tập luyện để ác lên )L-)L-)
 
Không có gì là không thể cả.

Quan trọng nhất là cẩn thận vì đối với DB FDI có những cái khác với DN trong nước.
Nhất là tính pháp lý của DN và TSBĐ.

Khi cho vay ngoài mình ra còn có TP và GĐ sẽ hỗ trợ kiểm tra và hướng dẫn mình cách kiểm soát, quản lý KH.

Nói thật, ki quyết định cho vay DN FDI thì GĐ và TP đã thẩm định đánh giá và quyết định đồng ý thì bạn mới làm hồ sơ chứ không phải bạn tự ý quyét đâu. Hay nói cách khác là làm theo chỉ đạo.

Quan trọng là sự yêu thích của mình đối với công việc, vì như hiện tại bạn đang chán CV của bạn nên bạn thấy không làm tốt được.

CÁI GÌ CŨNG CÓ THỂ HỌC BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0.
 
Thật ra với việc áp lực làm việc như hiện tại đối với Cán bộ tín dụng thì đến Nam cán bộ tín dụng nếu không có nhiều mối quan hệ cũng khó mà làm được nói chi đến nữ. Vì vậy theo mình thì không nên làm mà lại rủi ro khéo phải đến tiền thì chết. Chưa kể là giờ KH cũng lắm kiểu, khéo lại bị KH lừa.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,514
Thành viên mới nhất
shivismith05
Back
Bên trên