Nhật ký "Hành trình Tìm việc của tôi"

Rảnh rỗi sinh nông nỗi, cũng chia sẻ tí cho vui về bao nhiu kỷ niệm đi xin việc.
Vừa ra trường cầm cái bằng loại khá của 1 trường cũng khá danh tiếng, hí hửng thế nào chả có 1 công việc ngon.
Học bank ra xin bank.
Nộp bank thứ nhất, đậu test, rớt pv, quá chán
Nộp bank thứ 2, đậu test, rớt pv tiếp, dkm.
Nộp bank thứ 3,4,5,6 rớt sạch. Móa nó sao tao điên thế này.
Quay đi quay lại hết mẹ nó bank để nộp rồi, giờ biết nộp cái gì nữa đây.
Lên mạng search ngày qua ngày mà thoáng cái thất nghiệp mẹ nó nữa năm rồi.
Đùng cái đọc được cái công việc kinh doanh sữa ( thực chất là đi giao sữa), lương cũng tạm, thua bọn bank tí.
Đói việc quá rồi nộp hồ sơ vào ngay, đợi 1 tuần chưa thấy gọi lại chạy lên gửi lại cái hồ sơ vì sợ gửi bảo vệ có khi thật lạc cmnr.
CHắc thất lạc thật vì 2 ngày sau được gọi lên pv lun.
Lúc này vẫn nghĩ kinh doanh sữa là mặc đồ sơ mi trắng ngồi đợi khách gọi điện thoại đặt sữa là lên danh sách cho người ta đi giao - ảo tưởng vãi :confused:.
Phỏng vấn nói khẩn thiết, yêu thích kinh doanh các kiểu muốn khản tiếng mới được nhận.
Ngày đầu tiên hí hửng mặc cái quần tây áo trắng đúng chuẩn vào công ty.
Cái éo gì thấy toàn bọn mặc đồng phục y như công nhân thế này.
Ông sếp hôm pv thấy mình cầm ngay bộ đồng phục vứt cho mình
- Mặc vào nhanh, hôm sau đến sớm nhé.
Tự dưng thấy quê quê :(.
Hết ngày mới vỡ lẽ mình chỉ là thằng giao hàng suốt ngày lê la ngoài đường chở sữa, cảm thấy cái bằng đại học giống như vứt đi. Lâu lâu lại nghe bọn làm chung xì xào vụ mình học đại học, dkm chúng nó nhưng thôi đói quá phải cố lết :D.
Vừa làm tối về cố đi học anh văn cho khá khá tí. Làm được vài tháng lại nghe bọn bạn rủ qua bất động sản được mặc đồ đẹp giày tây lương cơ bản gần bằng chở sữa bên này, thế là tí tởn nhảy qua.
Uh thì qua đây cũng được mặc đẹp giày tây các kiểu nhưng chả hiểu sao bán mãi chả được cái gì, làm vài tháng sao thấy mình bất tài thế, nhưng cả phòng đều vậy, tự an ủi là tình hình chung nó vậy :(
Đến đây thì hết ảo tưởng về vụ đồ đẹp, giày tây các kiểu rồi, lại nhớ về ngày đi giao sữa cực nhưng hết ngày hết việc tối về thoải mái khỏe khoắn. Qua đây ngồi máy lạnh nhưng nhìn tới cái đt là mình thấy sợ, tối về cứ nơm nớp sáng mai lại lên gọi điện nữa ah.
Vậy là lại bỏ.
Thất nghiệp tiếp vài tháng ăn bám nữa, tự thấy mình kém cỏi kinh khủng, xấu hổ ai hỏi cứ phải bảo đang làm này làm kia thực chất ở nhà đéo dám ra đường lun :oops:
Rồi may mắn gặp em, một cô gái ba người việt, mẹ người nga đang làm cho một công ty nước ngoài. Quen mà đéo dám dẫn về nhà, cũng đéo dám qua nhà em vì thấy nhục thất nghiệp bất tài thế này làm được cái chó gì.
Bắt đầu xốc lại tinh thần, rải hồ sơ như điên, chả biết trời xui đất khiến thế nào tự dưng được thằng vietin thì năm ngoái rớt thẳng cẳng nó gọi pv lại.
Vào nói được vài câu được ban giám đốc khen nhìn cũng to cao, thế là đậu, hên vãi.
Sau đó là cơ số quá trình phấn đấu các kiểu con gà con kê, gồm cả nịnh bợ, đút lót ít ít... cuối cùng xem như cũng có tí thành tựu, thôi giờ chỉ muốn yên ổn làm thôi
Giờ thì vừa có tiền vừa được mặc quần tây, áo sơ mi, lại có tiền nhé. Chúc mừng bạn! :D
 
Anh chị cho em hỏi với ạ. Em đang là sinh viên năm 3 có nhận được thư mời tuyển dụng của Vp và OCB. Mà em đang đi học thì ngân hàng có tuyển thực tập sinh không ạ vì em xem thời gian toàn là full time ạ. Em cảm ơn anh chị nhiều ạ.
 
Mất 3 năm để nhận ra việc rời bỏ Ngân hàng là điều đúng đắn. Học NH ra , không cơ cấu, thi đỗ và làm việc cho Tech+ MB, cuối cùng cũng thấy không hợp và ra đi. Giờ đây mình đã gắn bó được với công việc thú vị hơn 1 năm. Trái ngành nghề có khi lại là một cơ hội mới ^^
 
Hành trình tìm việc của một kẻ không tiền bạc, quan hệ thiệt là khổ sở. Tôi đã từng đi làm vài nơi ở tp hcm, nha trang, xong rồi muốn về quê ổn định. Và hậu quả là cái chùm khế ngọt ấy gieo cho tôi nỗi thất vọng, buồn chán khi nhiều lần tạch tạch.... cái cảm giác lạc lõng, không biết tương lai sẽ ra sao, cái tuổi ngấp nghé 30 mà sự nghiệp chưa có gì thiệt là đau khổ và lắm dằn vặt. Ôi cái hương quê!
 
Học tài chính ngân hàng, thời điểm ra trường NH lúc khó khăn, cắt giảm nhân sự nhiều hơn tuyển mới nên đành lưu lạc qua kế toán. Làm kế toán 1 công ty xây dựng từ đó đến nay. Nhưng càng làm càng thấy mình không hợp với nghề kế toán, nghành xây dựng lại càng không. Nay muốn quay lại với Ngân hàng. Có rất nhiều cơ hội, cũng biết vào big4 rất khó nên sẽ bắt đầu từ 1 NH TMCP khác. Đôi lời tâm sự cuối giờ làm việc không biết viết vào đâu.
 
Nhớ lại thời gian đầu đi up hồ sơ xin việc, trời ơi khoa của mình là quản lý hệ thống thông tin, ít việc trong ngân hàng quá trời. Bây giờ các em học ngành này đã có thêm những cơ hội mới, vị trí tuyển dụng cũng nhiều hơn. Mong là sẽ sớm tìm được chỗ đứng chứ không loay hoay định vị phương hướng như mình
Chị học AOF ạ
 
Thấy các bác chia sẻ, đào bới lại Topic, em cũng note lại thỉnh thoảng sau này vào chiêm nghiệm ạ :D
Em tốt nghiệp năm 2013 trường Tài chính. Lần đầu tiên được thử cảm giác thế nào là thi tuyển, thế nào là pv chính là lúc thi thực tập sinh tiềm năng của Sacom. Đi thi cũng gọi là phong trào với mấy đứa bạn cùng lớp, tối đánh điện tử đến sáng xong 2 thằng cùng phòng lóc cóc đến Chi nhánh thi, hsau thấy có trong danh sách đỏ được đi pv, lúc đấy tự nhiên thấy em cao thủ vãi vì mấy đứa đi thi cùng ko đứa nào đỗ (Có lẽ vì nó thi kiến thức xã hội là nhiều :D). Bây giờ mới thấy đi pv là cơ hội, ham hố. Lần này trước ngày đi pv mấy đứa rủ đi đánh điện tử nhất quyết ko đi “Để tao ở nhà chuẩn bị chúng mày”, tự nhiên thấy em bựa (Có khi nào từ chối đi chơi éo đâu). PV gặp 2 anh chị cũng chém gió làm thêm, tình nguyện các kiểu, chỉ tiêu abc xyz nghe hoành tráng, ra khỏi phòng nghĩ có khi em đỗ. Chờ đợi, chờ đợi mấy tuần mới có kết quả. Xem danh sách mà ko thấy tên em, lần này thì xác định. Lóc cóc đi về fong nhờ thằng bạn xin đi thực tập cùng :(. Đi thực tập dc 3 hôm xin nghỉ kiếm việc làm thêm.
Lần thứ 2 nộp hồ sơ là vào HDBank và Vietin, thi xong cũng may mắn được gọi đi pv. Đến ngày pv lại có lịch thi Vietin, thi xong Vietin lóc cóc phóng xe lên HQV pv, vừa đi vừa lẩm bẩm xem chém gió cái gì (ít nhất cũng giới thiệu bản thân ra sao @@). Pv chung 1 lúc 3 đứa, toàn mấy đứa bằng tuổi pv xong vào thang máy đứa pv cùng nó bảo: “anh chém gió ghê quá làm bọn em run” – Vâng, lần đầu tiên được 1 đứa bằng tuổi gọi anh một cách thật sự :)). Lần đấy qua pv, mà cả 3 đứa qua cả. Pv lần 2, hôm đấy ngủ quên vội vàng phóng xe từ Cầu Giấy lên Trần Hưng Đạo, gần đến nơi thì được các chú áo vàng gọi vào hỏi chuyện. Xong, 2 loét, các anh cho đi và còn bảo: “Pv tốt nha em” @@. Dạ, em cảm ơn lắm ạ :(. Đang vội, chạy vào thang máy tông vào 1 anh nhìn rất chi là hoành tráng (Vest vủng các kiểu đối với 1 thằng sơ mi đóng thùng như em là ngon rồi), lúc đấy chỉ biết nhặt vội giấy tờ cho lão ấy rồi xin lỗi cho qua chuyện thôi, nghĩ hôm nay bước chân gì ra khỏi fong mà đen thế :(. Ngồi chờ pv thấy có 3 hội đồng, đang chém gió với đứa bạn thấy cái ông lúc nãy ở thang máy đi thẳng vào bàn chính giữa, quay sang bảo với đứa bạn “Ko lẽ tao đen đến thế :(”. Lúc dc chị hướng dẫn chỉ vào bàn pv ở giữa em chỉ muốn xin cho em chờ lượt sau thôi :(. Nhưng thôi nghĩ vừa mất tiền, lại cũng chả biết dc hay không, tự tin xông lên rồi còn về, cũng chém gió dc 1 lát, ông kia hỏi “Nếu chuyển em sang Cá nhân em có làm ko” (Em đăng ký làm Doanh nghiệp), lúc đấy cũng luồn lách rồi chốt lại 1 câu là “Có ạ”. Ra ngoài bảo thế mấy đứa bảo em ngu, họ thử xem có kiên định hay không thôi. Nghe đến đấy tự nhiên nghĩ “Uh, thế mà em cũng bảo Có”. Mặc xác, em về. Hnay thế là ngon lắm rồi ạ :(.
Thề với các bác em chả hi vọng gì, cũng chả ngóng trông gì tự nhiên 1 tháng sau được gọi lên nhận thư mời. Lúc đấy mọi thứ đối với em nó đẹp lắm, nhìn đời màu hồng, gọi về cho mẹ, trong lòng sướng không tả được, có khi còn hơn khi biết điểm đại học :D).
Đi làm dc 5 tháng, tự cảm thấy công việc nó áp lực, không đẹp như em nghĩ, đang chán đời thấy Bắc Á tuyển. Em vào xem thấy nhiều vị trí ngon, làm ở HO, hoành tráng vãi. Định nộp ở Khối Nguồn vì ít nhất có tý gọi là Sales nhưng sau thôi em quyết định nộp KTNB (nó ghi là ưu tiên Nam các bác ạ). Nộp hồ sơ từ tháng 3, tháng 5 đi thi, tháng 6 đi pv và tháng 9 em may mắn dc nó gọi đi làm (Nghĩ đến làm vị trí này được đi công tác, đi xa nghe thấy sướng là em thấy lại vui như lần đầu đỗ HD :D).
Tự cảm thấy em may mắn khi trên bước đường tìm kiếm công việc, thấy được ưu ái nhiều thứ. CV hiện tại của em đến như duyên số. Em yêu thích CV này, từ môi trường, đồng nghiệp đến đồng lương J. Hi vọng các bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường tìm kiếm công việc em yêu thích.
P/S: Em nghĩ mọi chuyện đều có duyên số nên dù có ntn thì cũng đừng buồn các bác ạ. Như trước đây em xác định học kỹ thuật chứ có bao giờ nghĩ sẽ học kinh tế đâu ạ :)
Đọc ngon lành quá trình tìm việc của anh ( lần này là anh thật nhé, hổng phải bằng tuổi =))) Tự thấy mình cũng mau mắn khi từ lúc bị đá đít ra khỏi trường đến giờ thì chưa bị thất nghiệp 1 giây phút nào. Cơ hội đến nhiều cùng 1 lúc làm em phân vân và mất luôn kiên định. giờ thì đang chờ đợi chút may mắn và bản lĩnh 1 tẹo cho quyết định tương lại :3
 
Đọc câu chuyện của mọi người thấy có người may mắn như mình, có người lận đận hơn mình. Em đã trải qua thời gian nộp gần như không thiếu ngân hàng nào, câu chuyện cũng rất dài nên e cũng đem ra kể hầu anh chị, các bạn và các em.
Em tốt nghiệp năm 2014 cũng bằng Giỏi trường top, chuyên ngành Ngân hàng luôn. IELTS 6.0 (không cao nhưng cũng đủ để được miễn thi Tiếng Anh mấy ngân hàng)
THỰC TẬP: Em nộp Thực tập sinh tiềm năng Sacom, Techcom đều không được gọi. Em cũng không rõ tiêu chuẩn tuyển như thế nào nữa, nhưng bạn em đi cùng thành tích học tập, nghiên cứu khoa học hay tình nguyện đều rất ok ngon nghẻ, xinh cao mà vẫn trượt :( Sau thì về Hải Phòng, mẹ quen cô Trưởng phòng GD Exim nên được nhận vào thực tập ở BP Tín Dụng. Lúc đấy vừa ra tết nên các anh ngồi ngáp ruồi với chơi Flappy Bird, em một ngày đến 2 buổi cũng ngáp ruồi theo. Sau các anh bảo không có việc gì đâu, tuần đến 3 buổi thôi rồi cũng đưa công văn, hồ sơ cũ cho đọc, mình hỏi cái gì thì giải thích không thì thôi. Em cũng chuẩn bị tinh thần như thế rồi nên sau dần dần tuần đến 1 buổi rồi k đến nữa, xin phép ở nhà viết Chuyên đề. Cuồi kỳ đến ký
Trong thời gian bạn bè cùng khóa thực tập, chạy đua thi tuyển đợt tháng 3,4 tháng 6,7 vào Ngân hàng, e vẫn vô cùng đủng đỉnh. Ở nhà ăn no ngủ kỹ, bán hàng online kiếm cũng được 6 7 củ/tháng. Càng rủng rỉnh lại càng thờ ơ, cứ nghĩ thực tập xong đã rồi tính. Đấy là sai lầm của em khi bỏ qua quãng thời gian đó.
ĐI XIN VIỆC: Đến tầm tháng 8 thì e tỉnh ngộ, nộp hồ sơ khắp nơi từ online đến bản giấy, rải khắp nơi, em xác định muốn ở gần bố mẹ nên chỉ nộp các ngân hàng ở HP thôi.Chính vì thế nên cơ hội cũng hẹp nhiều so với bạn bè trụ lại ở HN. Thêm nữa, em không thể nói trơn tru khi đứng trước nhà tuyển dụng mà run lập cập luôn, dù em cố tỏ ra bình tĩnh thì tim cũng đập nhanh và chảy mồ hôi lạnh hic. Tất cả các ngân hàng dưới đây e đều nộp QHKH CN nhé.
VPBANK: Em nộp CTV bán sp Huy động, không test mà vào hội đồng hơn 10 người, hỏi mỗi 2 câu: "Một tháng cho e huy động 2 tỷ, em làm ntn" và " Anh là người có tiền, em lsao để cho a gửi vào ngân hàng em đi" . Em không tl vào câu hỏi mà nói giờ SP của các ngân hàng cũng như ls thường tương đồng nhau, khác chăng chỉ là cách chăm sóc và tốc độ phục vụ khách nên e sẽ cố gắng ở khía cạnh đó blah blah...Sau e được gọi đi làm, nhưng lương được 1.9tr, không phụ cấp, không chế độ, không máy tính. Công việc là đi ra ngoài đường, kéo khách về cho GDV phục vụ. Em chào luôn tại đây.
ABB, SEABANK, DONGA, TPBANK, NCB,GP, PG: nộp bản mềm và lặn không sủi tăm
Vietinbank năm 2014, e pass ngon lành vòng thi viết, do có IELTS nên còn không phải thi Tiếng anh. Sau xếp thứ 3 trong danh sách pv (DS phỏng vấn xếp theo kết quả thi viết và chi nhánh lấy 3 người nên e cũng có chút hi vọng). Nhưng em lại trượt pv, lý do thì e đã trình bày bên trên.
SHB: Không thi viết, pv lần 1 e pass ngon do chỉ hỏi nghiệp vụ, pv lần 2 qua Video với người hội sở thì tội lắp bắp và do không có kinh nghiệm tín dụng e lại trượt.
VIB: cũng tương tự như trên, khi pv, nhà tuyển dụng hỏi "Bmẹ em làm gì" " Thu nhập 1 tháng gia đình bao nhiêu" "Quan hệ của bmẹ như nào" rồi người ta nói ngay trước mặt em là nhà em thu nhập k cao, bmẹ buôn bán nhỏ lẻ chắc các mối quan hệ cũng không có giá trị với vị trí em thi. Á đù :)) Em chệu.
TECHCOMBANK: Anh này mới là anh khiến e lận đận nhất, lên HN đủ 7 lần vì anh. Em nộp và do đã va vấp nên e qua ngon nghẻ 3 vòng test, pv nhóm và pv cá nhân. Em nhận được tin nhắn báo đã ĐẠT YÊU CẦU, nhưng khi bạn bè thi cùng đợt ở các chi nhánh HN nhận được lịch tập trung, e chả nhận được gì. Em mail để hỏi thì không có phản hồi. Thôi, em chờ đợt sau. Sau đó 1 tháng, e lại nhận được thư mời tuyển dụng. Em lại khăn gói đi HN, lại bước vào phòng TEST. Em thắc mắc với giám thị là em đã có kết quả đạt ở đợt thi trước thì có cần test không? Các anh chị ấy bảo giờ e lấy giấy A4, để lại thông tin, sẽ được liên lạc giải đáp, em làm theo rồi về rồi chờ mòn mỏi, không 1 câu trả lời. OK. Thôi, e không nản, đợt thi tiếp e lại nộp tiếp, lại tèn tèn 3 vòng như lần đầu, đến khi gần kết thúc buổi pv cá nhân, e mới nói với các anh chị pv về chuyện em gặp ở lần 1 và nói e mong có câu trả lời thỏa đáng, e muốn chứng tỏ mình nên mới thi lại các thứ các thứ. Các anh chị cũng bảo sẽ xem lại, sau e cũng nhận được tin đỗ, gọi đi tập trung nhưng cũng cùng đợt đấy e đỗ 1 công ty FDI lớn ở khu công nghiệp ở HP nên e k theo Tech nữa.
Em đi làm ở cty đó được 3 tháng thì e thấy k phù hợp, suốt ngày họp hành nói về máy móc, bản vẽ thiết kế,... Đi làm đánh son tí cũng bị soi :( KCN xa TTTP nên chỉ mỗi việc đi chuyển cũng mất 2 tiếng 1 ngày. Em chuyển sang làm công nhật cho VCB, lương ban đầu được 5tr tháng, sau chuyển đổi xuống 4.5tr. Em chăm chỉ học hỏi, đi sớm về muộn, e không nề hà việc gì, em nuôi ước mơ thi vào chính thức...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,684
Thành viên mới nhất
lijpemerch
Back
Bên trên