Nhận tiền "Bồi dưỡng" của khách hàng. Nên hay Không?

Alibaba

Verified Banker
Thú thực là hỏi xong câu hỏi này cũng thấy nó "ngu ngu". Chắc chắn trong đời làm CV QHKH (và cả các vị trí khác nữa) không ít lần chúng ta làm tốt cho khách hàng, cố gắng làm nhanh để được việc cho KH, sau đó thì thường KH sẽ có một khoản gọi là "Bồi dưỡng - tiền thuốc nước" cho anh chị em coi như là để cảm ơn cho những gì mình đã làm (Dù gì thì mình cũng giúp họ vay đc 1 khoản tiền kha khá hay làm đc 1 việc đúng ý họ).

Với anh chị em cũ thì k nói, vấn đề này đôi khi còn là do văn hóa, thói quen của chi nhánh, pgd nữa, nhưng với những bạn mới thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn băn khoăn, vì sợ rằng sau này khó nói KH, sợ sếp biết, hay sợ KH trở mặt .....

Mình mở chủ đề này để mọi ng cùng thảo luận (mặc dù hơi lạc đề nhưng đây cũng là tình huống khó trong "kinh doanh" :D
 
tùy tình huống mà nhận hay ko, cái này do bản thân đánh giá KH thế nào: có những KH tuyệt đối ko nhận 1 đồng nếu ko sau này đừng mong đòi được nợ, có những KH cảm ơn thì nhận được. Điều này an toàn cho chính bản thân mình khi cho vay. Còn chuyện mà ra giá trước khi cho vay hoặc nhận tiền trong lúc thẩm định thì tuyệt đối ko được và mình cũng nghĩ khi làm việc ko bao giờ được nghĩ đến điều đầu tiên là khoản này mình cho vay thì được bao nhiêu tiền ah, điều này nó ám ảnh đến từng khoản vay là chít. Tuy nhiên các bạn phải tùy môi trường làm việc ah, nói ra thì chắc nhiều người (làm sếp) ko vui nhưng các bạn thử đặt mình vào môi trường có văn hóa nhận phong bì (kể cả là cảm ơn sau vay nhé), nếu như các nhân viên khác nhận quen rồi và gửi cho sếp nữa, nếu như các bạn ko nhận thì đương nhiên các bạn ko có j để đưa sếp => suy diễn ra sao thì hỏi sếp nhé ^^
 
nói thì nói thế chứ chủ yếu là cái tâm của cán bộ tín dụng và cơ chế cho vay của mỗi ngân hàng.có lắm ngân hàng muốn vay thì xì $$$ ra mới cho vay ^o^..lol
 
Túm lại : "lựa rau mà rót mắm" phải không các bác.bonus là đúng , nhưng phải dùng cái "tâm" để suy xét, kẻo hại người , hại ta , đời còn dài , k nên gấp gáp :>
 
Mình cũng nghĩ tuỳ trường hợp thôi,có khách hàng trả nợ tốt,người ta thưởng cho mình vì làm được việc cho họ,lúc này ko nhận thì dại quá. Còn trường hợp xấu xấu thì thôi đừng nhận để tối về còn ngủ yên.
 
Nói chung là không vòi vĩnh, không làm phiền KH và đảm bảo là khi có nợ quá hạn thì đường đường chính chính xuống nhà KH đòi nợ.
 
hihi... bên mình thì sếp bắt lấy tiền đó đi nộp quỹ phòng, thậm chí KH hứa cho mình tiền cf, mình chưa đi lấy được thì sếp đã chủ động gọi dt hỏi KH và tới nhà lượm lun nộp quỹ, rùi cái quỹ đó thì cũng sếp xài chứ ai xài! hihi...
 
Theo mình thì còn tùy. Nếu mình làm tốt công việc. Khách hàng thưởng xem như khoản bồi dưỡng thì vẫn có thể nhận. Nhưng phải nói trước với khách hàng là công việc là công việc. Chuyện bồi dưỡng là chuyện cá nhân. Không liên quan đến công việc. Nếu sao này có quá hạn hay gì đó thì vẫn phải xử lý đúng trách nhiệm thui. Tuyệt đối không vòi vĩnh tiền khách hàng. Khách hàng không cho thì thui. Mình vẫn cứ làm theo trách nhiệm của mình là được roài.
 
Ợ có lần KH vay ở PGD còn kể với mình là năm trước Vay có 250tr và bị cò nó lấy luôn 10% -50tr. Không biết TPGD được chia bao nhiều
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,594
Thành viên mới nhất
sanforexuyti
Back
Bên trên