Ngao ngán với cách tuyển dụng của ngành ngân hàng

mỗi thời một khác mà, giờ chúng ta góp ý, biết đâu sau này có những người ở trên UB sẽ làm quản lý ở các TCTD thấy hợp lý thì nên chỉnh sửa, cứ tranh luận hoài chuyện nhà tuyển dụng đòi hỏi, rồi ứng viên đòi hỏi cũng đâu giải quyết vấn đề gì, ở ngoài kia nhà tuyển dụng họ vẫn dửng dưng đấy thôi, còn ứng viên ta thì vẫn phải theo. :D
 
Topic vừa rồi trùng với topic này, các bạn quan tâm có thể bình luận tại topic này nhé ^^
 
Đơn xin việc viết tay để xem kiểu chữ, đoán tính cách ứng viên thôi, giỏi cách mấy mà viết chữ xấu wá cũng nên suy nghĩ lại, việc chỉ có thế thôi chứ có gì đâu mà fải xoắn :|
 
Đồng ý là có những yêu cầu "hơi chuối" nhưng có những y.c m nghĩ chấp nhận đc. vd đơn xin việc viết tay( nét chữ nét ng.hì), nộp hs trực tiếp để đbao khoảng cách địa lý nếu đc tuyển dụng sẽ chắc chắn lv lâu dài,... Chỉ sợ các bác sử dụng công cụ điều kiện này để tiêu cực thui
 
Đúng là mỗi lần đi xin việc NH rất gian nan, tốn nhiều công sức, thời gian, dở khóc dở cười nhiều thứ, nhiều khi cũng giận nhiều đòi hỏi vô lý của NH. Nhưng biết sao được, đã muốn theo ngành này, là phải chấp nhận những cái khiếm khuyết của nó. Nên giờ chẳng muốn than vãn nữa, mà cố gắng chịu đựng, tự làm mình thích nghi với nó. Nhìn lại mỗi lần đi xin việc, là mỗi lần rút ra dc sự thiếu sót của bản thân, lại thấy trưởng thành hơn 1 chút xíu... Đằng sau vị đắng của thất bại, luôn sẽ là 1 nấc thang đưa đến thành công.
 
em rất đồng cảm với ý kiến của chủ topic, việc tiêu chí tuyển dụng của ngân hàng làm mất đi rất nhiêu nhân sự tiềm năng là những sinh viên mới tốt nghiệp , dẫu biết các ngân hàng vẫn thích người có kinh nghiệm để đỡ mất thời gian và công sức đào tạo.
 
việc yêu cầu nữ cao hơn nam 0.5 điểm ko phải là ko có lý hoặc bất bình đẳng đâu bạn ơi, nên nhớ đây là điều kiện cần, thực tế cho thấy, các bạn nữ (về đa số và trung bình) luôn có điểm số cao hơn Nam, tuy nhiên điều đó ko phản ánh Nam làm việc kém hơn nữ, do vậy người ta điều chỉnh sai số 0.5 để cân đối tỷ lệ, 0.5 ở đây có thể hiểu là để vét được các bạn Nam có điểm ko phải quá cao (mà chỉ đáp ứng ở mức cần thiết) nhưng vẫn có thể đáp ứng được CV, đây là 1 đặc thù của việc học chứ ko phải cài gì cào bằng cũng là fair và tốt, mà chúng ta nhìn nhận là có hợp lý hay ko, ngay kể cả việc ưu tiên về giới tính trong tuyển dụng cũng là lý do hợp lý nếu nhà tuyển dụng thấy nó phù hợp với vị trí đó.
 
Ngao ngán mãi vẫn chỉ là ngao ngán. Cứ phải vượt lên mà sống chứ than thở mãi chỉ khổ mình ấy... Cố gắng lên nào các bạn ơi!
 
sinh viên mới ra tr, đi phỏng vấn thì lấy đâu kinh nghiệm làm việc cho các tổ chức tín dụng hay ngân hàng không biết! đi đâu cũng đòi hỏi!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,668
Thành viên mới nhất
1xbetooo
Back
Bên trên