Thực ra nộp ol bạn phải phân biệt rõ hai hình thức nộp là
(1) Nộp trực tuyến thông qua website tuyển dụng của ngân hàng - Thông thường là điền vào form ngay trên mạng, cũng có ngân hàng cho phép bạn đính kèm thêm file từ máy tính của mình.
(2) Nộp bằng cách gửi hồ sơ thông qua email đến hòm thư tuyển dụng của ngân hàng, thông thường là dạng
tuyendung@****.com với **** là tên ngân hàng.
Nộp trực tiếp là cầm bản cứng đến nộp trực tiếp tại ngân hàng.
Tùy theo ngân hàng mà cách thức nộp cũng như hiệu quả là khác nhau. "Big4" ngân hàng thì 100% là phải nộp bản cứng. Các ngân hàng TMCP khác thì chủ yếu là nộp ol, trong đó phổ biến nhất là nộp qua email. Trong số này thì một số quy định là bắt buộc phải nộp ol, nhưng cũng có NH cho phép nộp qua bản cứng. Một số ngân hàng thì bắt buộc phải nộp trực tuyến thông qua trang web (hình như là ACB, Đông Á, SeaBank hay TechcomBank gì đó mình không nhớ)
Về kinh nghiệm bản thân thì trường hợp nó bắt buộc nộp theo 1 hình thức nào đó thì mình buộc phải theo thôi. Còn nếu cho lựa chọn thì ưu tiên là (1) Email (2) Bản cứng (3) Trực tuyến. Tuy nhiên thông thường thằng nào bắt nộp bản cứng hay trực tuyến là mình cho out luôn, chả mất công làm gì, trừ trường hợp thật sự cần thiết. Lý do thì (1) bản cứng nộp tồn giấy, tồn tiền, tốn công đi nộp (2) chất lượng trang trực tuyến của ngân hàng cực lởm. Nộp qua email vừa đưa giản, vừa dễ spam =))