Lương 10 triệu vẫn về quê vì Hà Nội 'bon chen, đắt đỏ'

10 triệu/tháng nếu biết chi tiếu hợp lý vẫn sống thoải mái bạn ạ.
Mình lương tháng chỉ tầm 5 triệu/tháng những vẫn có thể sống thoải mái, tất nhiên là vì chỉ chi tiêu cá nhân thôi, còn khi có gia đình thì lại khác.
Theo mình, bạn nên thuyết phục bố mẹ để bản thử sức ở Hà Nội ít nhất là 1 năm. 1 năm làm việc tại Hà Nội đủ để biết rằng bạn có thực sự thích nghi với với môi trường tại đây hay không. Bố mẹ mình cũng muốn mình về quê, nhưng mình vẫn muốn thử sức ở Hà Nội và mình vẫn sống ổn.
Ý kiến cá nhân, bạn kham khảo nhé
 
10tr sẽ thoải mái nếu như bạn không phải lo lắng về chuyện nhà cửa. Ai cũng nghĩ là ở lại HN chịu khổ vài năm xong dần dần sẽ ổn định thì chả trách người ngày càng đông, chi phí ngày càng đắt đỏ. Chẳng nhẽ ở tỉnh lẻ ko có trưởng phòng, ko có giám đốc. Mình thấy ở những tỉnh phát triển thì cơ hội thăng tiến cũng khá tốt mà
 
cũng may là mình không phải lo cho gia đình nhiều, chứ với mức lương này sống ở HCM mà phải phụ giúp gia đình thì cũng nản lắm...
 
theo mình ở lại HN vài năm, nếu tiếp tục ở lại được thì ở, ko thì sẽ về quê, vì tương lai ko ai nói trc được.chứ cứ tính đi tính lại nhiều đau đầu thêm. hhehe. với lại BN là 1 tỉnh cũng khá phát triển, chứ nếu là những tỉnh kém phát triển thì liệu có ai muốn quay về quê lập nghiệp ko nhỉ?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,685
Thành viên mới nhất
youhuihuodog55
Back
Bên trên