Lương 10 triệu vẫn về quê vì Hà Nội 'bon chen, đắt đỏ'

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Cha mẹ bắt tôi về quê ngay khi ra trường vì thấy cô chú của tôi làm lương 10 triệu đồng nhưng không sống được ở Hà Nội.

Tôi là sinh viên năm 4 ngành kế toán sắp ra trường, khá năng động và tự tin. Vì tự lập từ thời ngồi trên ghế nhà trường và ít phụ thuộc bố mẹ về tài chính, ngoại hình khá lại giao tiếp tốt, nên tôi cũng có nhiều vệ tinh theo đuổi.

Tôi gặp và yêu một người trong một đợt cùng kinh doanh dịp tết. Anh ở Hà Nam còn tôi ở Bắc Ninh. Chúng tôi yêu nhau một năm rồi và tình cảm rất sâu đậm, ngoại hình của anh không có gì đặc biệt nhưng tôi cảm nhận ở anh một tình yêu chân thành và nhẹ nhàng.

Anh hơn tôi một tuổi và hiện giờ đã có việc làm tại cơ quan nhà nước, tuy nhiên mới ra trường nên còn khá khó khăn. Tôi thì sắp ra trường và luôn xác định sẽ ở lại Hà Nội làm việc và lập nghiệp ở đây. Tôi ở lại không phải do người yêu làm ở Hà Nội mà do chính bản thân tôi thích môi trường làm việc và nhịp sống tấp nập nơi đây.

Tôi chưa muốn thưa chuyện với bố mẹ vì nghĩ mình vẫn là sinh viên nên bố mẹ sẽ không nghĩ đó là tình yêu chín chắn. Tôi dự định khi tìm được công việc ổn định sẽ thưa chuyện và giới thiệu anh với gia đình.

Nhưng một chuyện bất ngờ xảy ra. Một lần trong dịp chụp ảnh kỷ yếu với lớp, tôi và người yêu đã chụp ảnh kỷ niệm và up lên Facebook. Anh họ tôi thấy những tấm ảnh đó và trong lúc họ hàng tụ họp đông đủ đã khoe với tất cả mọi người chuyện tôi có người yêu.

Bố mẹ rất bực mình về chuyện đó, ngay lập tức gọi tôi về và nói chuyện. Bố mẹ không thích để tôi làm việc ở Hà Nội và càng không thích tôi yêu xa như thế. Bắc Ninh là một tỉnh khá phát triển, bố mẹ muốn tôi về quê và làm ở quê.

Hơn nữa cô và chú của tôi sau khi tốt nghiệp đại học đều đã thử làm ở Hà Nội, lương của họ đã được 10 triệu nhưng cuối cùng vẫn quyết định về quê làm việc với mức lương thấp hơn, vì Hà Nội khá bon chen và đắt đỏ.

Lý do đó khiến bố mẹ luôn quan niệm rằng tôi chẳng bao giờ lập nghiệp được tại Hà Nội. Tôi thực sự rất buồn và không biết phải nói thế nào để bố mẹ hiểu nữa.

Bố tôi quyết định ngay sau khi ra trường mình phải về quê ngay lập tức. Phần vì muốn tách tôi khỏi người yêu phần vì muốn tôi về quê xin việc. Mọi người xin hãy cho tôi ý kiến, tôi đang bị áp lực. Xin cám ơn mọi người đã lắng nghe câu chuyện của tôi.

Hoang Thi Thuy
VnExpress
 
Theo tình hình hiện tại thì mình ủng hộ quan điểm của bố mẹ bạn. Về quê lương có thể thấp hơn chút xíu, nhưng được cái gần gia đình có thời gian và thuận tiên cho việc chăm sóc các cụ, hơn nữa lúc ốm đau cơ nhỡ có thể dựa vào người xung quanh.

Ở hà nội, nói lương 10tr không trụ được lại thì không chính xác. Nhưng quả thật nếu ở hà nội, cho dù lương có là 15, 20 triệu đi chăng nữa, thì cũng rất khó để có thể duy trì được cuộc sống ổn định. Thứ nhất. bạn phải tích kiệm phòng khi đau ốm không ai ở bên cạnh ( môi trường hà nội thì bẩn thỉu, chắc tới 30,40 tuổi là bệnh đầy người đấy); thứ hai, vấn đề tăng giá nhà trọ không phanh, không báo trước sẽ là khiến bạn gần như không thể lường trước khả năng chi tiêu. Hơn nữa ở hà nội còn tỉ thứ nho nhỏ phải chi nữa, cứ bước ra khỏi nhà là tiền không gửi xe, uống nước, thì đám cưới đám hỏi, rồi thì hàng tỉ thứ không tên nữa... Khi còn là sinh viên, bạn có thể tích cóp đc, chứ khi đi làm lại lo cả đối ngoại nữa thì khó lắm.

Đấy là ý kiến riêng của mình, còn nếu bạn thật sự quyết tâm bạn có thể thử. good luck
 
Muốn sướng thì về còn xác định chịu khổ vài năm đc thì ở lại. Có thể bạn quen với cs Hn nên khi về quê sẽ thấy chán, ở Hn bạn có 1 mt năng động, nhộn nhịp hơn, đc gần ngy nữa. Nếu có thể vượt qua đc những khó khăn trong vòng vài năm tới thì hãy ở lại. Sẽ vất vả lắm đấy. 2 bạn nên có 1 buổi nói chuyện rõ ràng nữa về tương lai, 2 người thống nhất rồi thưa chuyện với bố mẹ sau.
 
chả biết chủ bài viết là ở đây thật hay ai post bài này. nhưng ý kiến của mình là bạn là con gái, nên về Bắc Ninh, đỡ chật Hà Nội. Đỡ khổ cho cả bạn nữa. HN và BN thực ra rất gần nhau, gần lắm ý, nhưng cuộc sống khác hẳn nhau, bạn nên về BN, làm việc, Người yêu bạn mà yêu thực lòng thì cứ yêu nhau bình thường, cuối tuần xuống gặp nhau, anh ta làm nhà nước nên chắc chắn đc nghỉ thứ 7, đi xuống thăm bạn một lúc có sao đâu. Cũng là để thử thách tình yêu của người yêu luôn. Thú thực lương 10tr ở HN chỉ để đủ sống qua ngày, chứ không có khoản đầu tư hay thu nhập khác thì 10tr ở HN có khi chả bằng 5tr ở quê nhưng gần gia đình, có khi bạn còn để được 2 tr/tháng ra ý chứ. Đâu cũng có cái giá của nó. Nhưng lòng người thì chỉ có thời gian mới đo được. Đừng băn khoăn là vì tình yêu, hay làm vì ý thích của bạn nữa. Nếu bạn muốn ở lại HN, cứ kiên quyết mà ở lại, xin việc làm ở đâu đó, làm thử vài năm xem rùi về cũng không muộn. Tình yêu có thể thử được, công việc cũng có thể thử được, sau đó có rút kinh nghiệm cũng được mà, cốt là không phải hối tiếc là mình đã không làm như ý mình mà thôi.

Chúc bạn may mắn và thành công.
 
10 triệu chỉ đủ sống qua ngày bạn Naliah nói thật hay đùa vậy.
 
Sẽ là thật nếu bạn có vợ, có con, có nhà phải thuê, có danh mục đắt đỏ các chi phí sinh hoạt hàng tháng phải trả... nói chung là tùy người, nhưng mức thu nhập của tôi cao hơn thế vẫn không đủ để lo cho gia đình tôi hàng tháng, nói chung... nhiều chuyện để tốn kém ở đất HN này lắm
 
Chào chị. Em gọi là chị vì năm nay em mới năm 3 HVNH.
em thấy mọi người ở trên muốn chị về BN hơn.
em cũng quê ở BN
Nhưng nhà em khác nhà chị nhiều vì bố mẹ ông bà em muốn e ra HN bằng được.
Đâu phải nói 10tr là ko được ở HN thì về. vậy thì sai rồi. thím em 5 mới ra trường 5tr kia kìa còn phải nuôi con nhỏ.
Xin lỗi các anh chị ở trên chứ nếu chỉ nhìn vào tiền ban đầu mà ko cố gắng phấn đấu thì có cho a chị bao tiền cũng không đủ đâu ạ.
Còn chuyện tình cảm em ko dám nói. Với em chuyện đó là chuyện lớn. Nên suy nghĩ kĩ.
Ông bà em già vậy mà vẫn vui vẻ tuần nào cũng ra thăm con cái cháu chắt.
Thấy con cái thành đạt ở TP cũng vui lắm. Không quên ông bà ở nhà là được.
Đây là quan điểm của em. Gửi chị thân.
 
Chào bạn
Mình cũng là sinh viên Ngân hàng năm 4 và có hoàn cảnh rất giống bạn, cũng quê ở BN và mình còn yêu xa hơn cậu ấy. Yêu từ năm nhất mà gần đây chuyện mới lộ ra vì mẹ đứa bạn nói với bố mình ( mình rất cẩn thận, chơi face cũng ko kết bạn với ng iu đâu). Mình bị ngăn cấm ngay chỉ vì cái lý do quê xa chứ chưa cần xem xét ng đó ra sao. Bản thân mình tự lường trước được chuyện này và những khó khăn vấp phải khi quuyết định iu anh. Mình không có tiếng nói trong gia đình, ng iu mình cũng chưa ra trường chính vì vậy mình đành nói dối ra đình là đã chia tay rồi cho bố mẹ yên tâm và mình cũng đỡ bị quản thúc. Khi thời cơ chín mùi, cả 2 đứa đều có việc làm ổn định sẽ ra mắt sau, khi đó bố mẹ mới tin là mình đã lớn và không phải tình iu bồng bột tuổi trẻ bạn ah. Chưa kể đời còn dài và có nhiều biến cố xảy ra, khi cả 2 cùng bước vào môi trường làm việc mới mà vẫn giữ trọn tình iu như ban đầu thì quyết định cũng chưa muộn mà. Có những điều nói thật chưa phải là tốt mà nói dối chưa hẳn đã xấu đâu bạn ah ( khi yêu mình mới biết nói dối đấy).
 
Mình cũng đang trong tình cảnh tương tự..nhưng là con trai^^
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên