Lựa chọn chuyên viên VCB hay chuyên viên nhà nước :(

gakusei88

Thành viên mới
Em là thành viên mới của UB, gần đây cũng mới quan tâm đến lĩnh vực ngân hàng mà chưa có tý kinh nghiệm nào, có điều trăn trở mong được các anh chị tư vấn.

Chả là cũng đi thi thử vận may, cứ tưởng tạch rồi mà không ngờ lại được nhận vào phòng thanh toán QT (niềm ao ước bấy lâu, mặc dù chưa rõ tình hình thực tế thế nào, chỉ nghe nói là ít áp lực hơn các bộ phận khác nên cũng ham hố). Trong thời gian tưởng tạch VCB thì gia đình có hỏi thăm bên Tỉnh ủy, cũng thuận lợi ngoài dự kiến là được đồng ý cho cơ hội thử việc trong ban Nghiên cứu-tổng hợp, giúp việc cho bác Phó bí thư. Em thì làm môi trường DN quen rồi, chưa nghĩ đến việc vào nhà nước bao giờ, hoạt động Đảng lại càng không, chưa từng nghĩ sẽ theo nghiệp chính trị vì thực sự cũng k có tố chất...

Công việc nào cũng có khó khăn và hạn chế riêng. Nói về cơ hội thì phía cơ quan nhà nước sẽ lớn hơn, vấn đề có tận dụng được không. Còn luyến tiếc nhất ở phòng thanh toán là thu nhập ban đầu và cường độ công việc không quá áp lực.

Không biết là những hiểu biết của em về ngân hàng trong tình hình hiện nay có chuẩn không. Rất mong được mọi người chia sẻ để em khơi thông đầu óc, mấy hôm nay luấn quấn quá k biết quyết định sao cho đỡ hối hận:(
 
chào em.
2 môi trường này hoàn toàn khác nhau, nếu so sánh sẽ rất khập khiễng.
Em làm trong môi trường nhà nước thì rất ổn định, với vị trí như em nói, nếu em biết tận dụng mối quan hệ và thực sự có năng lực thì con đường tương lai sẽ rộng mở.
CÒn bên môi trường ngân hàng, chắc chắn 1 điều là sẽ năng động chuyên nghiêp, và áp lực hơn, lương cũng cao hơn.
Quan trọng là ở bản thân em. Tính cách, suy nghĩ...... e thích ổn định thì làm nhà nước, còn năng động hơn thì chọn ngân hàng. E sũy nghĩ kỹ nhé!
 
Làm ở đâu cũng vậy, làm tốt sẽ thăng tiến.
VCB có điều kiện tốt hơn, thu nhập tốt hơn đỡ phải lăn tăn lo tính cách kiếm tiền dễ dẫn đến tiêu cực.

Còn lại thì tùy quan điểm mỗi người.
 
công việc nào cũng vậy thôi phải cố gắng và nổi lực thì mới thăng tiến và lâu dà được dừng đứng núi này trông núi no là ok
 
Cảm ơn các anh chị đã chia sẻ. Đang ở thời điểm lựa chọn nên mới so sánh, lăn tăn, chứ khi đã quyết theo hướng nào thì chắc chắn phải làm hết sức có thể cho công việc đó rồi ạ! Em ngại nhất ở ngân hàng là việc áp chỉ tiêu. Với Bộ phận thanh toán QT, chắc có nhẹ nhàng hơn và có lẽ là chỉ tiêu huy động ạ? Nếu anh chị nào có biết về khía cạnh này của VCB thì xin chỉ giáo ạ :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,660
Thành viên mới nhất
info8xbetonline
Back
Bên trên