Kinh nghiệm Thi tuyển vào Ngân hàng Hàng hải Maritime Bank

Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mấy pạn ơi cho mình hỏi nộp đơn trực tuyến trên Web NH Mar đó, sao mình ko tìm thấy mã vị trì GDV 1.1-GDV-SGN để ứng tuyển vậy? :-ss Ngân hàng này có cho nộp trực tiếp ko vậy :D
 
ở HN Ko bít pv ntn chứ SG SA có 2 vòng, vòng 1 dựa vào CV rùi hỏi, cũng đơn giản, không có gì, chủ yếu là thông tin cá nhân, định hướng nghề nghiệp, công việc hiện tại thui. Vòng thứ 2 sẽ cho tình huống xử lý, hỏi về cách huy động. Nói chung cũng thoải mái lắm, không có gì khó hết á.
 
cái này là sale rồi bạn ơi, nghe bạn mình mới đi phỏng vấn mấy ngày trước nói thì nữ là sale huy động, nam sale tín dụng, ko đủ chỉ tiêu trong bao lâu đó là out.
 
Mình cũng phỏng vấn có 1 lần là gọi rồi. Mà các bạn cho hỏi vị trí này ko phải làm toàn thời gian cố định tại ngân hàng à? Không có chỗ ngồi làm việc tại ngân hàng à? Cám ơn các bạn
 
Tình hình là chiều qua mình nhận được mail của MSB thông báo trúng tuyển vị trí SA, kêu mai lên nộp hồ sơ. Mình là SV mới ra trường nên tìm được việc thấy vui lắm, nhưng mà mình vẫn có vài thắc mắc thế này:
1. Mình mới đi pv có 1 lần (ở MSB tower Nguyễn Công Trứ), chưa pv lần 2 hay test gì cả mà sao đã báo trúng tuyển rồi nhỉ?
2. Mình ko biết cái "Phiếu đăng ký dự tuyển" với "Mẫu đơn ứng tuyển" có gì khác nhau ko mà thấy email yêu cầu cả hai loại giấy đó.
3. Khi lên nộp hồ sơ ko biết có pv lần 2 luôn ko nhỉ? [để mình còn biết đường mà ôn bài]
Cả nhà ai biết chỉ giúp mình với nhé. Thanks ^^
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Thi tuyển vào MSB các bạn chỉ cần chú ý các điểm sau đây:
1. Phỏng vấn trực tiếp tương đối dễ vì các A/C tham gia phỏng vấn đa phần là các TL ( team leader : trưởng nhóm bán hàng trực tiếp) các câu trả lời cần tập trung vào việc phát huy lợi thế của bản thân ; quan hệ, gia cảnh... nói tóm lại là nếu bạn có tiền or người quen của bạn có tiền để gửi Tiết kiệm hay để trong thẻ thì ok.
Nhìn chung mức yêu cầu là 300-500 triệu để trong thẻ ( đây là số tiền trong tổng số tài khoản thẻ mà các bạn mở được nhé) ngoài ra các bạn còn phải huy động tiết kiệm khoảng 300 triệu - vô cùng
2. Vì là đội ngũ bán hàng trực tiếp nên thu nhập của các bạn đc tính như sau :
TN= LCB + LKD
LCB: Lương cơ bản : 2,240,000 đ
LKD: Lương kinh doanh : đc tính theo kiểu lũy kế nhưng để hình dung đơn giản như thế này 1 triệu để trong tài khoản thẻ trong 1 tháng bạn đc 2-3 diểm , 1 triệu để trong tài khoản tiết kiệm trong 1 tháng bạn đc 0,03 điểm. Từ 0-500 điểm thì quy đổi ra tiền LKD là 2k* số điểm ; 500-1000 điểm sẽ là 1,5k* số điểm .... số liệu có thể ko chính xác 100% vì MSB luôn luôn thay đổi cơ chế lương, thưởng để ép chỉ tiêu các bạn ( SA)
Nếu bạn có năng lực huy động và mối quan hệ tốt để huy động thì nói chung là công việc này rất ok
3. Gần như các bạn không phải chịu sự quả lý về thời gian, tất cả nhìn vào điểm số
4. Yêu cầu trình độ TC trở lên ( vì đây nói chính xác là tuyển đội ngũ bán hàng, mar )
5. MSB sẽ liên tục ra chỉ tiêu cho các bạn, nếu bạn không đạt sẽ bị cảnh cáo và sau 1-3 lần cảnh cáo là sẽ hát bài " say goodbye"
6. Với mỗi khách hàng các bạn chỉ đc khai thác trong vòng 3 tháng, sau 3 tháng đó sẽ phải trả về PGD ( BIA) dù tài khoản của KH của các bẹn có 100000 tỷ cũng vậy thôi.
...
Nói chung là còn rất nhiều vấn đề , nhưng để tìm 1 công việc làm bàn đạp thì cũng OK. Tuy nhiên các bạn hãy lượng sức mình vì môi trường trong MSB nói riêng hay cv QHKH nói chung rất khốc liệt có thể nói là tàn nhẫn, các bạn sẽ được quản lý theo kiểu vắt chanh, khi các bạn khô kiệt thì cũng là lúc các bạn out.
Thân!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,660
Thành viên mới nhất
info8xbetonline
Back
Bên trên