VietinBank [HOT] VietinBank tuyển dụng cán bộ trên toàn hệ thống (TDCN_T5.2015) [25.05.2015]

Những vấn đề cần lưu ý khi phân tích BCTC ak bạn. Rồi cách lôi kéo KH từ ngân hàng khác về
Sáng nay đứa bạn mình pv gặp câu sự khác nhau giữa cầm cố và thế chấp: cầm cố là giữ cả giấy tờ và tài sản, còn thế chấp chỉ có giấy tờ thôi nhé :)
"Thế chấp tài sản vay vốn NH là việc bên vay vốn (bên Thế chấp) dùng tài sản là Bất động sản thuộc sở hữu của mình để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trả nợ đối với bên cho vay (gọi là bên nhận Thế chấp)"
"Cầm cố tài sản vay vốn NH là việc bên vay vốn (bên Cầm cố) có nghĩa vụ giao tài sảnđộng sản thuộc sở hữu của mình cho bên vay vốn (bên nhận Cầm cố) để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Nếu tài sản mà pháp luật có quy định đăng ký quyền sở hữu hoặc có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu thì các bên có thể thỏa thuận bên Cầm cố vẫn giữ tài sản cầm cố và giao bản gốc giấy tờ quyền sở hữu tài sản cho bên nhận Cầm cố giữ để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trả nợ" :)
 
Có táo nào phỏng vấn chi nhánh Ngô Quyền Hải Phòng về không nhỉ, tình hình thế nào các táo, có biết bao giờ có kết quả không
 
Đã nhận được tin nhắn qua vòng 1, chuẩn bị phỏng vấn vòng 2 thui.Cơ hội trong tầm tay.Fighting!(chả biêt COCC thế nào cứ cố gắng đã)
 
hôm qua đi thi rất đông, phòng mình chật kín chỗ. Ko biết còn đợt thi nào nữa ko, nhưng mình vẫn cứ share 1 số thông tin mình nhớ đc nhé:
1. Nghiệp vụ:
Tùy vị trí mà số câu hỏi là khác nhau. TDDN mình thấy các bạn có 55 câu hỏi. TDCN là 60 câu.
Đề thi của mình hình như dành cho người có kinh nghiệm nên hỏi toàn các câu liên quan tới kinh nghiệm là chính. Có câu duy nhất cần tính là: Hệ số nợ/VCSH = 2, hỏi Hệ số nợ/Tổng tài sản là bn? đáp án 1.5/ 0.67/ 0.5/ 2. Kết quả mình làm là 0.67 nhé.
Ngoài ra toàn các câu: Khi KH vay tiêu dùng mà nguồn trả nợ từ hđ sxkd thì chỉ cần thẩm định nhu cầu tiêu dùng, ko cần thẩm định hđ sxkd vì đó ko phải nhu cầu vay. Đúng hay sai
Hầu hết là các câu hỏi kiểu như trên, chỉ trả lời đúng hoặc sai.
Theo đánh giá của mình thì rất nhiều câu hỏi mang tính chủ quan của người ra đề, ko phải là con số chính xác, vì trường hợp các khách hàng vay vốn và sự xử lý của mỗi bank là khác nhau, nên ko thể biết chính xác là sẽ xử lý KH ntn. Tuy nhiên câu trả lời cũng có đáp án là: Cần xem xét thêm các yếu tố khác nữa. Hầu hết là trúng vào đáp án đó=))

Có khá nhiều câu hỏi về TSBĐ, đăng ký GDBĐ, liên quan tới tài sản hộ gia đình (thì tất cả các thành viên trong hộ từ đủ 18t trở lên sẽ phải ký trong HĐTC), rồi 1 số tài sản : đất thuê hàng năm, trả tiền hàng năm, đất thuê trả tiền 1 lần....

Tiếp đề thi TA: 16 câu, 22p trong đó câu 16 là 1 bài đọc hiểu dài khoảng 6 dòng, có khoảng 5 hay 6 câu hỏi. có khoảng 6 câu viết lại câu. còn lại trắc nghiệm
Mình đánh giá là bài thi TA hơi khó hiểu, vừa khó vừa khó hiểu (vì quá ít câu, ko đánh giá đc trình độ TA của ng làm bài)

IQ: toàn các câu hỏi: đưa ra 1 nhận định, sau đó hỏi: Theo nhận định trên thì câu nào dưới đây đúng với nhận định ban đầu ví dụ:
Một số kế toán là nam trong công ty X
Một số đáp án:
Kế toán công ty X đều là nữ.
Một số nữ là kế toán ở công ty X
Tất cả nam trong công ty X đều ...

Tuy nhiên câu trên là câu dễ nhất, còn lại sẽ là các nhận định rất dài, khoảng 3 tới 4 câu, nên mất nhiều time để đọc.

Cơ bản mình thấy đề thi Vietinbank cũng thú vị:)
Mọi người cố gắng chờ đợi phỏng vấn nhé! Chúc mọi người may mắn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,629
Thành viên mới nhất
sukiwaterhousem
Back
Bên trên