BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng 474 cán bộ trên toàn hệ thống năm 2014 [10.05-16.05.2014]

em tự chấm điểm cho mình là 100/100 điểm vòng 3.

-Ngoại hình, tác phong: em cho 20 điểm, :) vì nói chung mặc dù không đẹp như các hotboy, hót girl nhưng được cái gọn gàng, tóc đen nguyên thủy, không nhuộm, không nhờn do mới tắm gội sạch sẽ, không hóa chất độc hại, không 3MDCP gây ung thư. Quần áo thơm tho sạch sẽ mặc cho những ngày trước đó Sài Gòn có mưa rào mà không có dông vài nơi, sức gió ở vùng gần Sở 2 mạnh cấp 3-cấp 4, sông Sài Gòn không động dữ dội

- Kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành, kinh tế xã hội, xử lý tình huống: em cho em 80 điểm tối đa, vì các anh chị ấy chỉ nghe em trả lời rồi gật đầu và cười mà không có chặt chém. :) Một là các anh chị ấy không hiểu em nói gì,:) hai là em trả lời quá chuẩn mà không có điều gì để chỉnh. :) Em loại trường hợp 1 vì các anh chị ấy có gật đầu. :)

Em chấm thế có đúng không???? :)
Xin lỗi bạn đang tự sướng à :) nói thật là mình đọc review của bạn thấy còn lỗi nhiều lắm. Bạn giống hệt bạn thân của mình năm ngoái :) trả lời chuẩn chưa chắc đã đậu đâu, pv còn nhiều yếu tố khác.
 
câu nghiệp vụ của mình là phân loại nơ theo j? mình tự tin trả lời 493, anh chị bảo em còn biết cái nào nữa không, vâng, mới có cái thông tư 02 BỔ SUNg cho 493, tl xong các anh chị bảo là không ai ở đây biết 493 em ạ :((( thế là troll mình à :))))))
 
câu nghiệp vụ của mình là phân loại nơ theo j? mình tự tin trả lời 493, anh chị bảo em còn biết cái nào nữa không, vâng, mới có cái thông tư 02 BỔ SUNg cho 493, tl xong các anh chị bảo là không ai ở đây biết 493 em ạ :((( thế là troll mình à :))))))
Sao em ko vặn lại hội đồng. Bảo QĐ 493 là trong chính báo cáo tài chính của BID sử dụng để phân loại nợ đó.
 
lỗi gì cơ?
Mình thấy có 3 lỗi sau:
-Một là ra về lỡ tay đóng cửa quá mạnh.
-Hai là chỗ hỏi lương, chính xác là chị đó không phải hỏi là "em muốn lương bao nhiêu" mà là "với mức lương bao nhiêu thì em chấp nhận làm việc", và sau 1 hồi bla bla, chị muốn có số cụ thể nên mình thấy lương cơ bản, vì hiện tại mình biết nhiều người trong BIDV đang bắt đầu với mức lương cơ bản :) hì hì
-Ba là vào mình chào hội đồng trước và chúc các anh chị có lương cao nhất 2014, cái này các anh chị cười, Vậy là thành công rồi. Vì lúc vào chẳng thấy các anh chị chào mình gì cả, nên phải chủ động chào trước.
Vậy thôi à, :)
Mà mình có nói là mình đậu đâu, 30 chưa phải là tết mà.
T thấy cậu nói lương cơ bản sợ hội đồng nghĩ cậu đùa cợt đấy. Đây rõ ràng là họ đang cho mình mặc cả lương. Tổng thu nhập theo báo cáo tài chính BID lên tới hơn 16tr/ tháng. Đấy là tính trung bình, mình là nhân viên cứ 8 - 9tr mà phất. Mình có đứa bạn làm ở chứng khoán Bảo Việt. 2 đứa vào cùng nhau 1 người mặc cả tốt đc 11tr, bạn mình chưa có kn mặc cả nên bảo 8tr. Thế là tăng lương 3 lần nữa cũng chưa bằng lần 1 của thằng kia =))
 
câu nghiệp vụ của mình là phân loại nơ theo j? mình tự tin trả lời 493, anh chị bảo em còn biết cái nào nữa không, vâng, mới có cái thông tư 02 BỔ SUNg cho 493, tl xong các anh chị bảo là không ai ở đây biết 493 em ạ :((( thế là troll mình à :))))))
Thật ra trước đây phân loại nợ theo quyết định 493. Trong đó điều 6 phân loại theo cách định lượng, tức theo số ngày quá hạn. Còn điều 7 phân loại theo cách định tính dựa trên xếp hạng tín dụng nội bộ thì phải, hiện nay hầu hết phân theo định lượng, có 1 số phân theo định tính như BIDV, Agribank, VCB,.. Mặc dù phân theo cách định tính nợ xấu có thể cao gấp 2-3 lần so với cách định lượng nhưng tỷ lệ nợ xấu của BIDV vẫn ở mức thấp dưới 3%.
Sau này 2013 có thêm thông tư 02 bổ sung thêm đối tượng tài sản có phải phân loại, trích lập dự phòng; phải sử dụng kết quả của CIC để điều chỉnh kết quả phân loại nợ, ...
Rồi đến 2014 để giảm bớt áp lực cho các ngân hàng, NHNN ra thêm thông 09 sửa đổi thông tư 02, trong đó có quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ được kéo dài đến ngày 01/04/2015, và đặc biệt chỉ được thực hiện một lần duy nhất. Thông tư 09 bổ sung quy định TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện trích lập dự phòng rủi ro đối với trái phiếu đặc biệt do Công ty quản lý tài sản và tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) phát hành để mua nợ xấu của TCTD.
Bổ sung, sửa đổi quy định đối với các khoản nợ vi phạm pháp luật và các khoản nợ phải thu hồi theo kết luận thanh tra. Theo đó, các khoản nợ này được phân loại tối thiểu vào nhóm 3
và tùy theo thời gian quá hạn kể từ ngày ra quyết định thu hồi nợ hoặc kể từ ngày phải thu hồi theo kết luận thanh tra, các khoản nợ này phải được phân loại vào nhóm 4 hoặc nhóm 5 tương ứng.

Cuối cùng là sửa đổi, bổ sung quy định về việc điều chỉnh kết quả phân loại nợ theo kết quả phân loại nợ của CIC theo hướng cho phép các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chưa phải thực hiện quy định này cho đến ngày 31/12/2014, tuy nhiên trong thời gian chưa áp dụng các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài vẫn phải tự phân loại nợ và gửi kết quả cho CIC đế tổng hợp và giám sát.
Nói chung cái thông tư 09 chủ yếu là phải trích lập dự phòng với trái phiếu của VAMC và lùi việc thực hiện 1 số điểm của thông tư 02 sang 2015 (cơ cấu nợ và điều chỉnh nhóm nợ, sử dụng kết quả CIC vì nếu thực hiện ngay năm 2014 thì nợ xấu các Ngân hàng ko thể tưởng tượng nổi).
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Chính xác là buổi pv nó như thế này nè
Chị: với mức lương bao nhiêu thì em chấp nhận làm việc
Mình: dạ, em sẽ theo chính sách của ngân hàng vì em mới vào muốn cao cũng không được, em, vì còn lương kinh doanh, em nghĩ mình càng nổ lực thì lương sẽ càng cao.
Mình chưa nói xong thì một chị khác nói luôn:
Một chị khác: chính xác là bao nhiêu?-chị ấy nói hơi to, gần như gắt :)
Mình: dạ, vậy em sẽ bắt đầu với lương cơ bản nhân hệ số trước chị ạ :)
Nó là như vậy đó.
Mà mình nói nghiêm túc chứ có đùa đâu.
Đây không phải là ký kết hợp đồng làm việc đâu mà mặc cả lương, tơ lơ mơ chưa biết có làm được việc không, trong khi mình mới tốt nghiệp ngày 13/6 rồi, còn chưa ráo vết mực giấy chứng nhận tn tạm thời mà cố đòi cho cao :)
Cậu lại không nghĩ đến việc mình chỉ nhận lương cơ bản * hệ số thì hội đồng sẽ đánh giá bạn chưa tự tin vào năng lực bản thân nên không dám đề đạt mức lương. Ông Trần Hiếu có đề đạt mức 6-7tr, với NH mức đó là chấp nhập được mà. Còn trả lời theo cách em tin BIDV sẽ có chính sách thích hợp để giữ người tài thì có lẽ hội đồng ko hỏi thêm đâu :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,681
Thành viên mới nhất
josylviomerch
Back
Bên trên