[Hỏi] Marketing ngân hàng??

HNX

Verified Banker
Em được thầy Marketing ngân hàng giao 1 số câu hỏi về ôn tập thi học kỳ, mà toàn thể loại phải tìm tài liệu trên mạng, mọi người xem trả lời dùm em với, được câu nào hay câu đó :D, còn không mọi người có thể cho em biết nên kiếm mấy dạng câu hỏi này ở nguồn nào được không ạh?

1. Theo khảo sát của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), tại Việt Nam, khi được hỏi, 42% doanh nghiệp và 50% người dân sẽ chọn vay tiền ở các ngân hàng nước ngoài, 50% doanh nghiệp và 62% người dân sẽ chọn ngân hàng nước ngoài để gửi tiền. Anh/chị có nhận xét gì về điều này và giải pháp cạnh tranh cho các ngân hàng trong nước?
2. Đánh giá xu hướng tiêu dùng dịch vụ ngân hàng trong thời gian qua. Hãy nêu và chứng minh những xu hướng trong tương lai mà bạn tin rằng sẽ xảy ra?
3. Người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam đã thay đổi ra sao trong 20 năm qua? Hãy cho biết những điều liên quan đến mô hình truyền thống của hành vi tiêu dùng cần nghiên cứu trong việc tiêu dùng dịch vụ ngân hàng trong thế kỷ 21?
4. “Thu hút bằng sự sợ hãi” thường được sử dụng như là động cơ thúc đẩy trong quá trình truyền thông về sản phẩm ngân hàng, tài chính. Hãy đánh giá tính hiệu quả của điều này? Cho ví dụ chứng minh?
5. Bạn được giao nhiệm vụ thiết lập cơ sở dữ liệu khách hàng cho phép các ngân hàng trực tiếp phân khúc và nhắm đến cơ sở khách hàng của họ. Hãy tóm tắt những thông tin mà bạn cần có cho mỗi khách hàng và mục đích của những thông tin này?
6. Thảo luận về nguyên nhân dẫn đến thất bại của các ngân hàng trong việc khai thác lợi thế là người đi đầu khi phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới. Có thể giải thích lý do Vietcombank vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường thẻ tín dụng?
7. Khái niệm vòng đời sản phẩm ảnh hưởng ra sao đến việc marketing dịch vụ ngân hàng đặc biệt trong việc quản lý sản phẩm và chính sách định giá?
8. Áp dụng khái niệm vòng đời sản phẩm vào giới thiệu, tăng trưởng và bão hoà của các sản phẩm do ngân hàng cung cấp?
9. Bình luận về xu hướng hiện tại và tương lại của việc định giá dịch vụ ngân hàng?
10. Khảo sát những thay đổi trong vai trò của máy ATM kể từ khi xuất hiện và hãy nêu những vai trò mà bạn nghĩ rằng ATM có thể có trong tương lai?
11. Theo bạn, Việt Nam còn cách bao xa mới đến được với xã hội không dùng tiền mặt?
12. Bạn có nghĩ rằng dịch vụ ngân hàng tại nhà sẽ làm cho mạng lưới chi nhánh của ngân hàng trở nên lỗi thời? Trong chừng mực nào?
13. Lựa chọn 2 hoặc 3 quảng cáo về dịch vụ ngân hàng mà bạn biết. Hãy bình luận về mục tiêu truyền thông chứa đựng bên trong của các quảng cáo này. Bạn nghĩ rằng chúng có thành công hay không? Tại sao?
14. Hãy nêu những cách thức mà công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin đang làm thay đổi bản chất của công việc phục vụ. Đưa ra những ví dụ về sử dụng công nghệ thông tin đã (a) nâng cao hoặc (b) giảm sự hài lòng của nhân viên về công việc?
15. Hãy nêu những sai lầm có thể dẫn đến thất bại trong việc triển khai chiến lược Marketing chung của ngân hàng và giải pháp khắc phục?
16. Bình luận nhận định sau: “Phòng marketing cứ làm việc của mình đi, còn việc của phòng khác thì đừng xen vào”?
17. Bình luận đánh giá sau: “Hoạt động của phòng marketing chỉ làm tốn tiền chứ có làm lợi được gì cho ai đâu”?
18. Trong thế kỉ 21, thế giới đang đối mặt với một vấn đề nan giải về nhân khẩu. Thứ nhất là dân số thế giới sẽ tiếp tục tăng từ 6 tỉ năm 2005 nên 9 tỉ năm 2050. Thứ hai tới khoảng thời gian đó, tình trạng lão hoá đang bao vây các nước phát triển, sẽ ảnh hưởng tới các nước đang phát triển. Làm thế nào sử dụng trí tuệ con người để đối phó với tình trạng trên?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
mình đang muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi này các bạn giúp mình với!thks các bạn nhiều!
1. Vì sao nói “marketing là công cụ hữu hiệu để thu hút khách hàng và cạnh tranh” của các ngân hàng thương mại?
 
Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ động

Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (MM - Kotler).

Copy từ wiki;)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,496
Thành viên mới nhất
betat
Back
Bên trên