Dừng mở ngành Tài chính Ngân hàng. Giờ làm sao đây???

krongboy22

Thành viên tích cực
Tình hình là tivi nó nói rằng
"Dừng mở ngành Tài chính Ngân hàng

Năm 2013, Bộ GD-ĐT tạm dừng cấp phép mở mới đối với các ngành Tài chính – ngân hàng bởi số lượng trường đào tạo các ngành này rất lớn,vượt quá nhiều lần so với nhu cầu thực của nền kinh tế.

Cả nước hiện có gần 1000 cơ sở đào tạo ngành kế toán tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh. Số sinh viên đang theo học những ngành này chiếm khoảng 1/3 tổng số sinh viên cả nước. Theo công bố của Viện Nhân lực Tài chính ngân hàng, trong vòng 4 năm tới, số sinh viên tài chính ngân hàng không xin được việc làm sẽ là khoảng 13.000 người."
Chuẩn bị ế rồi phải không các anh/chị. Lỡ theo ngành này rồi. qua tết là thực tập. vậy mà nghe cái tin choáng váng.
 
Vậy thì nên vui mới phải chứ vì ngân hàng sẽ hot như xưa =)) đối vs ai đang theo học =))
 
Dừng cấp phép đào tạo thêm chứ có đóng cửa hay cấm bạn thi vào các trường đã có rùi đâu. Trường nào đang có khoa thì vẫn tuyển mà. Cái này đóng là đúng, hạn chế các trường không có chức năng vẫn cứ đào tạo ra kết quả bằng nó đọc chả ra sao: nào là ĐH công đoàn Khoa Ngân hàng chẳng hạn, chả hiểu đào tạo gì nữa. ở đây mình không chê, nhưng thực chất trường không đúng ngành cũng đào tạo thì chất lượng đừng hỏi tại sao các NH không nhận nhé.
 
Các bạn đừng quá lo lắng và hoang mang. Về bản chất, quyết định của BGD tuy phần nào có làm hơi choáng với nhiều Trường, sinh viên. Tuy nhiên, nhân lực ngân hàng hiện nay tuy thừa về số lượng nhưng thiếu trầm trọng về chất lượng. Chất lượng nhân viên ngân hàng hiện nay tuy chưa có thông kê chính thức nhưng đại phần đông chất lượng không cao. Những ai đã từng làm ngân hàng, hoặc có người thân quen, bạn bè làm trong ngân hàng chắc chắn sẽ hiểu và cảm nhận điều nhận định trên. Hiện nay dưới tác động ngưng trệ của cuộc khủng hoảng toàn cầu từ năm 2008 đến nay, và sự bất cập trong hệ thống ngân hàng đến mức phải sắp xếp lại hay tái cấu trúc lại. Đó là một lẻ đương nhiên, con người ai đâu khỏe cả đời, chắc chắn có những lúc bệnh tật. Trước giờ hệ thống ngân hàng của chúng ta có thực sự hoạt động theo cơ chế thị trường cạnh tranh hay là hoạt động theo nhóm lợi ích đằng sau bức tranh sở hữu chéo đầy rối rắm giữa các ngân hàng. Cái này chắc bạn sinh viên học ngân hàng cũng nắm được khi mà chỉ riêng năm 2011 - 2012 báo chí đã vén khả nhiều bức tranh thực của hệ thống ngân hàng. Những ngân hàng được xem là biểu tượng ở góc độ nào đó cũng dần dần bộc lộ những cái kiểu "cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra".

Nghề ngân hàng là một nghề hoạt động đặc thù gắn liền với rủi ro, mà rủi ro nhiều nhưng lại gắn liền với lợi ích đi kèm có được từ những đặc quyền đặc lợi từ các phân quyền và phán quyết tín dụng ở các cấp, kết hợp với việc nở rộng quá nhanh trong mạng lưới của hệ thống ngân hàng trong thời gian qua, cộng với chất lượng cán bộ quản lý còn trẻ tuy giỏi về nghiệp vụ nhưng thiếu đạo đức hoặc đạo đức nghề nghiệp chưa cao so với nấc thang của lợi ích mang lại. Tất cả góp phần chung tay đầy hệ thống ngân hàng vào chốn " bảy nhưng chưa chắc nổi, và ba thì đã chìm từ lâu".

Việc quyết định của BGD phần nào cũng là giải pháp cứu cánh cho tình hình đã rồi nhưng không thể. Về mặt nào đó, cũng mở ra cơ hội cấu trúc lại hệ thống đào tạo giữa các trường, trao trả lại đúng bản chất của ngành đào tạo đi đôi với chất lượng. Từ đó vị thế của sinh viên sau khi ra trường không còn phải cái kiểu chạy rong hay long bong nhong trong tìm việc.

Mặc khác, các bạn sinh viên học tài chính ngân hàng cũng chớ phải lo lắng khi mình vẫn còn nhiều cơ hội làm việc ở những mãng khác. Học đôi khi không nhất thiết học ngành nào phải làm cho được đúng ngành đó. Việc học và việc làm đôi khi không như ta hình dung. Quan trọng học để làm những gì mà mình đam mê nhưng có định hướng phù hợp với bản thân.

Đừng ngần ngại thay đổi tư duy. Hãy gạt bỏ việc chúng ta học cao đẳng, đại học ngành này mà lại làm ngành khác. Biết đâu một sự tự lập với một định hướng kinh doanh do mình làm chủ cũng là một cơ hội rất hay. Làm chủ bản thân, quản trị được bản thân có khi còn tốt hơn cứ theo đuổi một mục tiêu vô định hoặc xác định nhưng không hiểu mục đích cuối cùng của bản thân ta cần gì, được gì, làm gì, cho ai và ai cho.

Thân chào và mong chia sẽ thêm
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
thiếu vẫn thiếu thừa vẫn thừa, nói thật thấy nhiều nhà cho con đi học đại học cho nó đỡ phá, đỡ nhàn cư vi bất thiện thôi chứ thấy tác phong các đồng chí chán thôi rồi
 
thiếu vẫn thiếu thừa vẫn thừa, nói thật thấy nhiều nhà cho con đi học đại học cho nó đỡ phá, đỡ nhàn cư vi bất thiện thôi chứ thấy tác phong các đồng chí chán thôi rồi

Anh nói thế là mất niềm tin vao tương lai đất nước rồi :))
Đó là thiểu số thôi
 
Ủa, trong 4 năm tới mà thừa "có" 13.000 SV thôi ah? Sao có thống kê nào bảo là năm sau là đã thừa 12.000 SV tốt nghiệp ngành này ko tìm dc việc làm?
 
ngưng cấp phép mở mới thôi mà bạn , còn các trường đã có rồi thì vẫn đào tạo tiếp mà
 
Dừng cấp phép bạn à! trường nào đang đào tạo thì vẫn đàn tạo tiếp. hehe! đọc không kĩ thông tin tưởng đâu sắp bị tuyệt chủng rồi chứ. Hết hồn!!!><
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên