Đầu tư dự án khách sạn tiêu chuẩn 4 sao.

manhnv286

Verified Banker
Chào các ace, mình hiện đang thẩm định một dự án xây dựng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Có bác nào đã làm cho mình tham khảo thông tin về dự toán đầu tư nhé! ;)
 
KH có kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ khách sạn nhà hàng chưa vậy? nếu chưa thì tốt nhất không nên hoặc đã có cơ sở kinh doanh nhà hàng khách sạn hiện tại ngon lành rồi có thể trả nợ cho dự án kia thì good!
Thời gian này thì chắc ai mà vay làm khách sạn thì chắc "gan to" lắm và ngân hàng cho vay cũng gan hơn KH....
 
Hướng dẫn thẩm định tư cách KH, phân tích tài chính & phương án vay của khách hàng vay dự án:

Đây là bước rất quan trọng trong quy trình nghiệp vụ, nếu làm tốt bước thẩm định này sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro cho Ngân hàng. Việc thẩm định khách hàng và phân tích hồ sơ và phương án vay vốn do chuyên viên phân tích tín dụng chịu trách nhiệm thực hiện với sự phối hợp của chuyên viên khách hàng có liên quan.

Mục đích của việc thẩm định khách hàng và phương án vay vốn là đánh giá khả năng hoàn vốn vay cho Ngân hàng trên cơ sở tìm hiểu và đánh giá một cách toàn diện chính xác về khách hàng.
Việc quyết định cho vay sẽ dẫn đến rủi ro, nếu nội dung thẩm định không chi tiết, đầy đủ, việc đánh giá phân tích khách hàng không khách quan và chính xác, từ đó dẫn đến các quyết định sai lệch của cấp Lãnh đạo phê duyệt đối với khách hàng và gây ra rủi ro cho Ngân hàng.
:)
Nội dung của thẩm định khách hàng gồm:
1. Thẩm định về tư cách của khách hàng: Trên cơ sở các hồ sơ do khách hàng cung cấp, Chuyên viên phân tích tín dụng có trách nhiệm tìm hiểu tư cách của khách hàng như có đủ năng lực dân sự, năng lực hành vi dân sự hay không, được thành lập và hoạt động có đúng quy định không, người đại diện pháp nhân đã đúng thẩm quyền chưa... và đối chiếu với các qui định của pháp luật hiện hành để xem xét khách hàng có đủ điều kiện kinh doanh và vay vốn hay không. Ngoài ra, cần đánh giá năng lực và uy tín của người vay vốn, lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp.v.v...
2. Thẩm định về tình hình sản xuất kinh doanh: Mục tiêu của phần thẩm định này là tìm hiểu và làm rõ các khía cạnh liên quan đến quá trình sản xuất, kinh doanh của khách hàng một cách đầy đủ nhất để từ đó có kết luận về tình hình sản xuất kinh doanh của khách hàng như lĩnh vực kinh doanh có phù hợp với tình hình hiện tại và tương lai, chủng loại sản phẩm sản xuất hoặc dịch vụ dùng cho đối tượng tiêu thụ nào, khả năng phát triển thị trường và đối thủ cạnh tranh từ đó đánh giá khả năng tồn tại và phát triển của khách hàng để có quyết định cho việc cấp tín dụng một cách chính xác. :D
Việc đánh giá cần phải xem xét các khía cạnh sau:
- Lĩnh vực kinh doanh
- Sản phẩm, dịch vụ cung cấp
- Thị trường
- Đối thủ cạnh tranh
- Cơ cấu tổ chức quản lý
- Thiết bị, công nghệ
v.v...
3. Phân tích tình hình tài chính:Mục đích của việc phân tích tài chính của khách hàng là xem xét khả năng thực tế của doanh nghiệp về tiềm lực tài chính, trên cơ sở đó đánh giá được khả năng của khách hàng về nguồn vốn chủ sở hữu, nguồn vốn chiếm dụng và vốn vay, hàng hoá tồn kho, cơ cấu tài sản lưu động và cố định đến thời điểm hiện tại là phân tích định lượng, từ đó có kết luận về thực trạng khách hàng có khả năng hoàn trả nợ vay cho Ngân hàng hay không.
Khi phân tích tình hình tài chính của khách hàng thường xét đến các chỉ tiêu sau:
- Chỉ tiêu về khả năng thanh toán: Khả năng thanh toán ngắn hạn, khả năng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán tức thời, vốn lưu động ròng, các chỉ số ROA, ROE...
- Các khoản nợ ngân hàng
- Các khoản phải thu phải trả
- Tồn kho
- Chu kỳ kinh doanh
v.v...

4. Thẩm định sâu hơn về phương án kinh doanh: Mục đích của việc thẩm định phương án kinh doanh, hoặc kế hoạch sản xuất kinh doanh là nhằm đánh giá khách hàng có khả năng thực hiện được phương án sản xuất kinh doanh/kế hoạch kinh doanh hay không, phương thức thực hiện như thế nào, hiệu quả ra sao. Khách hàng có trả được nợ hay không, có nguồn trả nợ thực tế hay không phụ thuộc vào việc có thực hiện được phương án sản xuất kinh doanh hay không. Do đó thẩm định phương án sản xuất kinh doanh của khách hàng là việc hết sức quan trọng đối với công tác cho vay của Ngân hàng.
- Xem xét đối tượng cho vay
- Phân tích năng lực tài chính khi thực hiện phương án
- Phân tích về đầu vào phương án
- Phân tích đầu ra phương án
- Các chính sách nội bộ, quy định của Nhà nước
=> Kết luận về tính khả thi của phương án để có thể đưa ra quyết định cho vay hay không? :D
(trên đây là một số góp ý về việc phân tích dự án kinh doanh khi vay vốn khách hàng, các bạn tham khảo và bổ sung nhé). :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bác làm xong 1 dự án là tay nghề lên vù vù! Thật, cấp tín dụng dự án tuy vất vả nhưng kiến thức, kinh nghiệm thì khỏi phải nói. Nếu làm kỹ, bác sẽ biết thêm 1 ít về thuế (Cái này rất quan trọng) và pháp lý liên quan đến đầu tư dự án đó.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,608
Thành viên mới nhất
hczghsgemwwin
Back
Bên trên