"Con ghẻ" và "chiến dịch BIDV"

Chào mọi người,
Chắc mấy ngày nay mọi người cũng thấy thiên hạ rối lên vì chuyện "ông" BIDV tuyển dụng. Tôi cũng háo hức chẳng kém. Cơ bản là tôi sắp tốt nghiệp; có cơ hội việc làm là cứ sướng hết cả người nên cũng rất chịu khó bon chen...
Ấy vậy mà BIDV lại làm tôi mừng hụt vì trường tôi không nằm trong danh sách mà ngân hàng cho phép dự tuyển. Chuyện này không mới và BIDV không phải là ngân hàng duy nhất đưa ra giới hạn. Nhưng tại sao lại như vậy ?? các ngân hàng cần những ứng viên có thực lực? và họ nghĩ rằng những trường danh tiếng sẽ cho "ra lò" những "sản phẩm" xuất chúng? Ngân hàng không sai. Họ muốn giới hạn để không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, cũng có thể là để khẳng định vị thế của ngân hàng..., dù gì đi nữa thì suy nghĩ đó là hợp lý. Thế nhưng :
- Họ làm thế vô tình làm sinh viên các trường ngoài chuẩn cảm thấy bất công. Trường đại học nào cũng do Bộ quản lý, cũng được nhà nước thừa nhận, những người học ai cũng được gọi là sinh viên [ mình đang nói bậc đại học ]. Cớ sao lại có sự phân biệt kiểu con ghẻ & con riêng? sao lại có cái gọi là sinh viên công lập & sinh viên ngoài công lập? hay là do sự phong phú của tiếng Việt ?
- Có phải họ đã bỏ đi 1 phần ứng viên có khả năng, có nhiệt huyết khi thẳng thừng không cho "con ghẻ" đi "gửi xe" tại các kỳ tuyển dụng? Các tổ chức đào tạo hệ đại học ngoài công lập được gọi là gì hỡi các nhà tuyển dụng yêu dấu? Chúng vẫn được gọi là các trường đại học chứ không phải khu vui chơi. Sinh viên đến đó học chứ không phải đi du lịch. Có thể, mặt bằng đầu vào thấp hơn công lập, có thể những trường này quy tụ lượng sinh viên chịu học ít hơn số sinh viên chịu chơi nhưng không có cơ sở nào để kết luận rằng những sinh viên tốt nghiệp từ đó không đủ khả năng làm việc thực tiễn. Những sinh viên ngoài công lập không trông chờ 1 sự ưu tiên nào hết, họ chỉ cần được cạnh tranh sòng phẳng trong tuyển dụng, vậy mà có được đâu?
Tôi nằm mơ khá nhiều & gần đây tôi mơ BDIV tuyển dụng như sau: 90% ứng viên tốt nghiệp đại hoc công lập, còn lại là ứng viên ngoài công lập. Nhưng rất tiếc, đời không như là mơ...
 
ah quên chưa khoe với mọi người, tớ được nộp hồ sơ, và chị ghi danh sách hỏi là em có người thân làm ngân hàng không, có quen ai làm ở bidv không, bố mẹ em làm nghề gì?
chắc không có người quen nên...
 
Mình chỉ có chút ý kiến thế này thôi nhé.
Thứ nhất về chuyện công lập, dân lập. Đặt bạn ở vị trí người tuyển dụng xem, mỗi CN chỉ tuyển rất ít nhưng số lượng lại rất đông. Họ phải tự tìm cách để giảm thiểu công việc họ phải làm đi chứ. Mình cũng ko muốn có cái nhìn phiến diện gì cả nhưng mình nói thật là phần lớn các trường công lập chất lượng đào tạo của họ chưa thực sự tốt (do cơ chế của họ thôi chứ tất nhiên là ko phải do các bạn)giáo viên đều đi thuê của trường công lập (gvien đi dạy thuê liệu họ có tận tình như họ dạy ở trường họ ko). Những bạn giỏi và năng động đều do bản thân họ tự vận động, tự năm bắt lấy cơ hội cho họ thôi. Ở VN có ko ít ngân hàng, ko phải ngân hàng nào cũng yêu cầu như BIDV, nêu bạn thực sự có tài sao bạn ko đi nộp chỗ khác, hoặc tìm kiếm 1 công việc phù hợp với bạn thận. BIDV đâu phải là ngân hàng duy nhất hay tốt nhất đâu.
Thứ 2 về chuyện COCC, mình thì ko phải COCC, mình đã đi nộp hồ sơ nhiều nơi và chưa đc chỗ nào cả. Rất nhiều chỗ ưu tiên con em như thế. Tất nhiên là ko phải ko bực mình, mình cố gắng rất nhiều và ko phải là ko có khả năng nhưng vẫn bị loại đấy thôi. Nhưng cuộc đời là như thế mà. Đặt bạn vào vị trí 1 COCC, cơ hội như thế liệu bạn có từ chối ko, bạn có đủ dũng cảm bảo với bố mẹ là con ko cần, con tự lăn ra đường xin việc, tự tranh đấu với rất nhiều người giỏi hơn mình ko? Hơn nữa, nếu bạn có con, bạn quen biết liệu bạn có muốn nhờ vả để con mình vào vị trí tốt ko? Tôi chắc hẳn hôm nay nhiều bạn đến nộp hồ sơ mà ko đc khi nhìn thấy ngta chỉ cần 1 cuộc điện thoại là đc nộp thì cũng từng mong là đc quen biết để nộp như thế.
Vậy nên tôi nghĩ mình đừng cay cú làm gì, nhìn với một con mắt tích cực để cuộc sống của mình tốt hơn thôi. Tất nhiên cuộc sống ko phải màu hồng, đâu đâu cũng đầy bất công. Nhưng bạn cứ cố gắng rồi có lúc bạn sẽ đạt đc thành quả mà bạn xứng đáng nhận đc. Tôi đã thất bại nhiều lần, nhưng tôi vẫn tiếp tục rải hồ sơ như rải truyền đơn :D
Ps: hôm nay t cũng đến nộp ở CN Hà thành, đến từ 7h kém và 10h mới đc về, tuy đc nhận hồ sơ nhưng tôi cũng ko hy vọng j (chiều cao ko đủ:d)
 
tiêu cực tiêu cực quá các bạn ơi?Vậy thì còn cửa nào cho những người tự lực đi thi như mình
 
Bạn giỏi thì vứt đâu bạn chả sống được. Lo gì.

Nếu thật sự máu mê BIDV và ngân hàng thì vài năm sau kinh tế khá lên, BIDV tiếp tục tuyển và bạn có vài năm kinh nghiệm, khi đó cơ hội lại rộng mở thôi.
 
vào được thì vào, chả vào được đành chịu, họ là nhà tuyển dụng chứ có phải là mình đâu em, chấp nhận đi em ạ. anh cũng vậy thôi nộp hồ sơ đi khắp nơi có nơi nào nhận đâu, yêu cầu trường này trường nọ, bằng cấp này nọ, phận đi nộp hồ sơ chứ k phải vị thể của người đang đi tuyển dụng
(đọc thì đoán chắc em mới ra trường nên chắc ít tuổi hơn anh)
 
Bạn bức xúc và nói ra cảm nghĩ riêng thì mình thấy cũng đúng, nhưng thiết nghĩ thay vì tốn thời gian để tiếc rẻ và phê phán những điều không thay đổi được ( và có thể điều đó bạn nhận định cũng chưa đúng vào thời điểm này)thì mình chỉ nên tự động viên rồi xác định những công việc khác phù hợp để tiến hành hành động ngay thôi.Mình có một câu mà mình thích tặng bạn là "chỉ tập trung và 1 chiếc lá bạn sẽ không thấy cái cây, chỉ nhìn vào cái cây bạn sẽ không thấy khu rừng" - hãy nhìn xa hơn và đừng phí thời gian vào những việc vô ích.
 
Mình thấy họ thanh lọc như vậy cũng là hợp lý thôi, vì nói thật với các bạn bây giờ sinh viên ra trường hàng năm là bao nhiêu người, nếu tính độ tuổi không quá 30 thì phải tính lượng sinh viên ra trường trong khoảng 6-8 năm đổ về trước, con số chắc không nhỏ đâu nhỉ, mà đợt này BIDV cũng không chấp nhận văn bằng 2 chuyên ngành tài chính ngân hàng đâu nha.
Xét ở góc độ nào đó thì BIDV cũng giống các doanh nghiệp tập đoàn lớn khác như Dầu Khí, Điện, Than..,Không nói rõ ra nhưng họ lúc nào cũng ưu tiên người trong nội bộ hệ thống. Có nhiều trường hợp COCC hồ sơ không phù hợp yêu cầu trụ sở, họ có thể đưa về dự tuyển ở chi nhánh với yêu cầu thấp hơn...và thế là sẽ xảy ra trường hợp như bạn gì đó hăm hở nộp hồ sơ trong ngày đầu tiên mà vẫn bị gạt ra vì đã đủ hồ sơ.
Nhớ lại hôm trước mình đọc tin dự tuyển bên Eximbank có thòng một câu thế này "Eximbank có thể tạm ngưng nhận hồ sơ dự tuyển trước hạn thông báo khi đã đủ số lượng"...BIDV chắc cũng giống thế này.
 
Có nhiều người có cùng tâm trạng như bạn, mình cũng là sv một trường nằm ngoài các danh sách hit,nhưng mình luôn tâm niệm rằng: mình phải thay đổi để phù hợp với môi trường, chứ môi trường không thay đổi theo minh. BIDV là giấc mộng với nhiều người, nhưng mình chưa đủ điều kiện thì thực hiện sau một chút cũng được, giờ mình chỉ ước vào làm NH nào cũng được, trước tiên tích lũy kinh nghiệm rồi thể hiện bản thân sau!
Chúc các bạn thành công.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,804
Thành viên mới nhất
kreatormerch
Back
Bên trên