"Con ghẻ" và "chiến dịch BIDV"

Chào mọi người,
Chắc mấy ngày nay mọi người cũng thấy thiên hạ rối lên vì chuyện "ông" BIDV tuyển dụng. Tôi cũng háo hức chẳng kém. Cơ bản là tôi sắp tốt nghiệp; có cơ hội việc làm là cứ sướng hết cả người nên cũng rất chịu khó bon chen...
Ấy vậy mà BIDV lại làm tôi mừng hụt vì trường tôi không nằm trong danh sách mà ngân hàng cho phép dự tuyển. Chuyện này không mới và BIDV không phải là ngân hàng duy nhất đưa ra giới hạn. Nhưng tại sao lại như vậy ?? các ngân hàng cần những ứng viên có thực lực? và họ nghĩ rằng những trường danh tiếng sẽ cho "ra lò" những "sản phẩm" xuất chúng? Ngân hàng không sai. Họ muốn giới hạn để không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, cũng có thể là để khẳng định vị thế của ngân hàng..., dù gì đi nữa thì suy nghĩ đó là hợp lý. Thế nhưng :
- Họ làm thế vô tình làm sinh viên các trường ngoài chuẩn cảm thấy bất công. Trường đại học nào cũng do Bộ quản lý, cũng được nhà nước thừa nhận, những người học ai cũng được gọi là sinh viên [ mình đang nói bậc đại học ]. Cớ sao lại có sự phân biệt kiểu con ghẻ & con riêng? sao lại có cái gọi là sinh viên công lập & sinh viên ngoài công lập? hay là do sự phong phú của tiếng Việt ?
- Có phải họ đã bỏ đi 1 phần ứng viên có khả năng, có nhiệt huyết khi thẳng thừng không cho "con ghẻ" đi "gửi xe" tại các kỳ tuyển dụng? Các tổ chức đào tạo hệ đại học ngoài công lập được gọi là gì hỡi các nhà tuyển dụng yêu dấu? Chúng vẫn được gọi là các trường đại học chứ không phải khu vui chơi. Sinh viên đến đó học chứ không phải đi du lịch. Có thể, mặt bằng đầu vào thấp hơn công lập, có thể những trường này quy tụ lượng sinh viên chịu học ít hơn số sinh viên chịu chơi nhưng không có cơ sở nào để kết luận rằng những sinh viên tốt nghiệp từ đó không đủ khả năng làm việc thực tiễn. Những sinh viên ngoài công lập không trông chờ 1 sự ưu tiên nào hết, họ chỉ cần được cạnh tranh sòng phẳng trong tuyển dụng, vậy mà có được đâu?
Tôi nằm mơ khá nhiều & gần đây tôi mơ BDIV tuyển dụng như sau: 90% ứng viên tốt nghiệp đại hoc công lập, còn lại là ứng viên ngoài công lập. Nhưng rất tiếc, đời không như là mơ...
 
Mình cũng như vậy.. sáng sớm ngày đầu tiên chuẩn bị hồ sơ đàng hoàng lắm.. hí hứng đi nộp... đến nơi a ấy bảo... đã nhận đủ e nhé... e thông cảm.. đi thang máy xuống thấy 1 bạn cũng mang hồ sơ lên và đi vs 1 anh nữa như hoa tiêu ý.. mình xuống lấy xe có đt thì đứng ở xe nc 1 lúc thôi rồi.. thấy bạn kia đi xuống k còn cầm hồ sơ nữa... và thấy bạn ý nc với mama là đã nhận hồ sơ rồi... mình chạ hiểu mô tê gì.. tsu nản quá ..
Đồng cảnh ngộ với bạn này? ko biết bạn ấy nộp chi nhánh nào vậy ???
 
Ảo lắm, lần đầu tiên thấy giống kiểu chen vào Mĩ Đình mua vé Việt Nam - Thái Lan chung kết AFF cup ý :))
 
BIDV là ngân hàng lớn, có tiếng, mình hỏi thật nếu bạn là bố là mẹ thì có muốn cho con vào những chỗ thuận lợi như thế ko. Thế nên COCC là chuyện bình thường. Mà NH nào thì lại chả có COCC đi kèm.
Hôm nay mình cũng đi nộp bên BIDV CN Hà Thành đây, 8h30 mình mới tới và cũng nhận được câu trả lời là ko cho vào nữa vì hội trường đông quá. Bác bảo vệ còn bảo là các cháu cố sang các chi nhánh khác xem còn cơ hội ko, còn ko thì liên lạc với người quen đi. Mình thấy nhiều bạn nản đi về nhưng mình thì cố chờ một tí nữa và cuối cùng thì người ta vẫn cho những người còn lại chờ ở cầu thang tầng 4 :) vô một lần nữa. Đến tầm khoảng gần 9h mới chính thức khóa cửa hội trường cơ. Thật ra nếu bạn đã vô trong hội trường bạn sẽ hiểu tại sao người ta phải từ chối. Tuy đúng 8h30 mới chính thức nhận thật nhưng lúc mình vô thì nguyên hội trường khá là lớn đã đầy kín người rồi. Lúc mình vô thì phải đứng vì ghế đã hết sạch rồi. Người ta đã nói là giới hạn hồ sơ mà, nên nói thật là số lượng người trong hội trường ở CN Hà Thành là vượt quá chỉ tiêu luôn rồi.
Vượt chỉ tiêu nhưng vô đó rồi thì các anh chị ý thông báo là sẽ nhận tất hồ sơ của các bạn đang có mặt trong hội trường và sẽ chỉ loại những hồ sơ nào ko đủ theo yêu cầu đặt ra thôi, rồi sẽ xét duyệt thêm một lần nữa để đưa ra danh sách dự thi chính thức.
Có lẽ bên CN Hà Thành thì các bạn COCC làm ăn kín kẽ hơn chỉ thấy thỉnh thoảng vài bạn ôm hồ sơ ra khỏi hội trường và vòng một đường khác vậy thôi.
Mình nộp được hồ sơ rồi nhưng cũng xác định trước là khó được vào vòng trong vì hồ sơ của mình bị chị tuyển dụng bắt bẻ ghê quá.
 
theo mình nghĩ nếu khi mới ra trường bạn không được nhận vào làm ở những ngân hàng lớn thì bạn vẫn có thể xin vào làm những ngân hàng nhỏ hơn mà, sau đó vài năm bạn đi làm tích lũy được nhiều kinh nghiệm cộng thêm khoảng thời gian đó nếu bạn đi học thêm TA hoặc cao học mình chắc rằng bạn hoàn toàn có khả năng xin vào vị trí cao của các ngân hàng lớn, đây cũng là ý định của mình khi có bằng tốt nghiệp. đời vốn dĩ không như là mơ, nhưng nếu mình biết cách thì nhất định sẽ thành công thôi. :D
 
BIDV HÀ Tĩnh cũng rứa. Hồ sơ mới nhận 5 bộ mà đã ra thông báo chỉ nhận các trường lớn thôi. Phải chăng thông báo đã chuẩn bị trước. Ngân hàng lớn mà như thế đó.
 
sáng nay lên nộp mà đã kêu đủ rồi . ko nhận nữa . may mà ở quê nên nói khéo vẫn nhận thêm hồ sơ của mình .
 
Mình có quen một vài anh chị làm ở BIDV ở chức vụ nhân viên văn phòng thôi, mình không rõ làm lâu thì chế độ ở đây ntn những các anh chị nói ngoài chế độ đãi ngộ tốt thì lương và thưởng cũng chỉ ở mức trung bình thôi, mà so ra với những doanh nghiệp lớn khác thì cũng chỉ nhỉnh hơn một chút. Mình thiết nghĩ, với nền kinh tế VN bây giờ, còn rất nhiều cơ hội tốt cho các bạn sinh viên mới ra trường ở các công ty khác ngoài Ngân hàng.
Người VN mình hay có xu hướng "đám đông". Trước mình thi vào ngành TC-NH của HVNH cũng theo xu hướng này (2007) , giờ cũng thấy hơi oải vì lĩnh vực này thật sự overload, đất chật mà người thì đông :(
Mình cũng năm cuối, không biết định hướng như thế nào đây :(
 
Tôi thấy ý kiến của bạn là suy nghĩ của nhiều sinh viên dân lập hiện nay. Họ cũng đến trường để học như bao sinh viên công lập khác. Tất nhiên dân lập theo đất nước ta thì không được coi trọng như công lập. Nhưng đâu phải cứ công lập là sinh viên nào cũng tốt, cũng giỏi và cũng có năng lực đâu. Có nhiều ng cũng học giỏi nhưng họ có thi đỗ tốt nghiệp đâu. Tại sao??? Đôi khi đó là "học tài thi phận". Tôi nghĩ là dù học j thì học, nhưng quan trọng nhất là a có làm được việc cho tôi hay không. Đó mới là cái chính yếu. CÒn học trường nổi tiếng mà k có năng lực thì khác nào ốc ngoài bãi biển.
mấy ngày nay lên diễn đàn thấy các bạn vô cùng bức xúc chuyện ngân hàng 'kén chọn", làm cao khi chỉ tuyển công lập mà không tuyển dân lập. Lý luận các bạn đưa ra chủ yếu là Dân lập đầy người giỏi, tự tin năng động hơn khối bạn trường công lập. thật là bất công vân vân và vân vân..
Nhưng tớ cũng chỉ muốn hỏi các bạn, thế các bạn trường công lập thì suốt ngày vênh vang điểm đầu vào cao và không năng động, không chăm chỉ và học giỏi ah? Vấn đề tại sao họ lại chọn như thế, bởi vì một yếu tố, đó là Thời gian. Bây giờ các bạn bảo họ không tìm hiểu kỹ, đầy bạn điểm thấp nhưng do "học tài thi phận", do không may, do hoàn cảnh nọ hoàn cảnh kia... Tôi - nếu trong vai trò nhà tuyển dụng - tại sao phải tìm hiểu những vấn đề đó của các bạn? bây giờ tôi phải tìm hiểu là các bạn rất năng động như thế nào, vì sao các bạn vào dân lập? tại sao, là các bạn thì các bạn có làm như thế không? hay chúng ta chỉ cần chọn những bạn đã từng có LỊCH SỬ cố gắng, chăm chỉ (tôi không nói đến vấn đề may mắn) để vào được đại học công lập. Lịch sử đã thế, rất có thể vào đại học họ vẫn như vậy. Các bạn đòi công bằng đầu ra, thế công bằng đầu vào các bạn đã đáp ứng chưa?
họ điểm cao, họ công lập, họ vào những trường được chọn, chắc chắn họ phải có gì đó thì họ mới như thế. Việc tìm hiểu và tranh cãi những lý do khác là mât thời gian.
cũng nói thêm, điều này các bạn cũng nên sớm nhận ra ngay từ khi vào đại học. Rất nhiều anh chị và bạn bè tôi sau khi vào hệ cao đẳng, dân lập, trung cấp họ đều dành thời gian ôn thi lại để vào nhưngx nơi tốt hơn. Đó là sự thực ai cũng biết, sao bây giờ các bạn lại gào thét BẤT Công??
Cuộc đời là do mình chịu 100% trách nhiệm, không nên viện lý do, vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa, bạn vẫn là người chịu trách nhiệm cho cuộc đời của chính các bạn
Chút ý kiến có thể gây ngang tai trái mắt một số bạn, mong các bạn cứ thẳng thắn góp ý. Cảm ơn
 
bạn ơi ,người ta ko tuyển thì đi chỗ khác,ấm ức suy nghĩ mà làm j,có giải quyết đc j đâu,đầy người trường công lập nổi tiếng đấy,ra trường thì bằng đỏ chói như bình minh,mà 2 năm còn ko xin đc việc đấy ,vui lên đi bạn!!!!!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,616
Thành viên mới nhất
neo79studio
Back
Bên trên