"Con ghẻ" và "chiến dịch BIDV"

Chào mọi người,
Chắc mấy ngày nay mọi người cũng thấy thiên hạ rối lên vì chuyện "ông" BIDV tuyển dụng. Tôi cũng háo hức chẳng kém. Cơ bản là tôi sắp tốt nghiệp; có cơ hội việc làm là cứ sướng hết cả người nên cũng rất chịu khó bon chen...
Ấy vậy mà BIDV lại làm tôi mừng hụt vì trường tôi không nằm trong danh sách mà ngân hàng cho phép dự tuyển. Chuyện này không mới và BIDV không phải là ngân hàng duy nhất đưa ra giới hạn. Nhưng tại sao lại như vậy ?? các ngân hàng cần những ứng viên có thực lực? và họ nghĩ rằng những trường danh tiếng sẽ cho "ra lò" những "sản phẩm" xuất chúng? Ngân hàng không sai. Họ muốn giới hạn để không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, cũng có thể là để khẳng định vị thế của ngân hàng..., dù gì đi nữa thì suy nghĩ đó là hợp lý. Thế nhưng :
- Họ làm thế vô tình làm sinh viên các trường ngoài chuẩn cảm thấy bất công. Trường đại học nào cũng do Bộ quản lý, cũng được nhà nước thừa nhận, những người học ai cũng được gọi là sinh viên [ mình đang nói bậc đại học ]. Cớ sao lại có sự phân biệt kiểu con ghẻ & con riêng? sao lại có cái gọi là sinh viên công lập & sinh viên ngoài công lập? hay là do sự phong phú của tiếng Việt ?
- Có phải họ đã bỏ đi 1 phần ứng viên có khả năng, có nhiệt huyết khi thẳng thừng không cho "con ghẻ" đi "gửi xe" tại các kỳ tuyển dụng? Các tổ chức đào tạo hệ đại học ngoài công lập được gọi là gì hỡi các nhà tuyển dụng yêu dấu? Chúng vẫn được gọi là các trường đại học chứ không phải khu vui chơi. Sinh viên đến đó học chứ không phải đi du lịch. Có thể, mặt bằng đầu vào thấp hơn công lập, có thể những trường này quy tụ lượng sinh viên chịu học ít hơn số sinh viên chịu chơi nhưng không có cơ sở nào để kết luận rằng những sinh viên tốt nghiệp từ đó không đủ khả năng làm việc thực tiễn. Những sinh viên ngoài công lập không trông chờ 1 sự ưu tiên nào hết, họ chỉ cần được cạnh tranh sòng phẳng trong tuyển dụng, vậy mà có được đâu?
Tôi nằm mơ khá nhiều & gần đây tôi mơ BDIV tuyển dụng như sau: 90% ứng viên tốt nghiệp đại hoc công lập, còn lại là ứng viên ngoài công lập. Nhưng rất tiếc, đời không như là mơ...
 
mình cũng học công lập đây nhưng k thuộc các trường mà ngân hàng lựa chọn, cũng bức xúc nhiều lắm nhưng đúng là ra ngoài thấy đời nhiều bất cập ghê ghớm, cái chính là mình tự tìm đc con đg đi cho m thôi, xã hội là vậy mà
 
Không biết mình học QTKD tại trường HVTC thì có được ứng tuyển qua bãi gửi xe k nhỉ.
Xin ý kiến cả nhà với. Tiếc là hôm nay chưa thử đi nộp HS.
 
chia sẻ một tí nhé, cho anh bạn đỡ thấy tủi thân khi nghĩ về ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng.
Tôi là Nam, tốt nghiệp Ngoại Thương, khoa kinh tế đối ngoại, điểm tốt nghiệp là 7,5 (hơi thấp), tiếng anh tôi cũng có toeic đủ để nộp, tiếng nhật cũng dùng được, các sách về ngân hàng, tài chính và kế toán tôi đã đọc qua, đề cũng luyện qua ở trên mạng với suy nghĩ năm nay chuyển sang bên ngân hàng vì nghe nói thu nhập tốt hơn bên ngoài mặt bằng một chút. Tuy nhiên, hôm nay đi nộp ở một chi nhánh BIDV ở tỉnh bị loại hồ sơ vì ở đó không nhận Ngoại Thương, Tôi rất bất ngờ vì các chi nhánh cấp cao hơn và ở Hà Nội vẫn nhận, sau khi hỏi 2 lần cái ông trưởng phòng tổ chức, Tôi lặng lẽ đi lên chi nhánh tỉnh, khi đi lên họ đã không nhận nữa mặc dù khi đó mới 9 giờ kém 10, Tôi nói khó với chị nhận hồ sơ thì được chị nhận và chị nói nguyên văn là vì thấy là nam, lại nhanh nhẹn sáng sủa nên ưu tiên. Tuy nhiên khi đang ngồi kiểm tra hồ sơ của Tôi thì có một ông vào ném vù cái hồ sơ vào bàn của chị ấy nói: " Xem còn thiếu cái gì bảo em nó bổ xung nốt", sau đó chưa đầy 1 phút lại một anh nữa, có biển tên, dẫn theo một bé gái vào phòng bảo "đây là em gái em, đến nộp hồ sơ bên tín dụng, chị xem hộ em nó có thiếu gì không?" ...Lúc này hồ sơ của tôi đã kiểm tra xong, chị bảo đủ rồi, thông tin thi sẽ đăng trên website và bảo tôi ra về. Thế đấy, mới chưa đầy 5 phút là đã chứng kiến mấy phát nhờ vả thế, Tôi nộp hồ sơ được thật nhưng cũng có lẽ phải có kế hoạch khác thôi...Vậy nên nếu bạn không nộp được vì trường lớp thì đừng buồn,có nhiều người bằng cấp, trường lớp tốt cũng có nộp được đâu, nộp được thì mất thêm 2 buổi thi rồi có thể vẫn tạch, người như thế nhiều lắm bạn ạ. bên ngoài vẫn còn nhiều nơi để chứng tỏ mình, ban đầu có thể vất vả hơn nhưng nếu có chí thì chắc về sau cũng không đến nỗi.... ngồi than thở thời gian nó vẫn cứ trôi, có bụt nào hiện ra đâu.
 
đọc cmt của b ở trên t cũng đồng cảm vì t cũng gần giống b.Nộp hs vào vietcombank bị out k thương tiếc. Vị trí mình nộp là thủ quỹ- kiểm ngân, tuyển từ cao đẳng trở lên, học tc-nh ra tr n mình phải đký vào vị trí đó vì trường m k thuộc top.Điển hình là 1 b học CD QTKD Hưng yên bằng TB khá, "giới thiệu vs a đây là cháu a C" nghe xong câu đấy của a phòng nhân sự nói vs giám đốc là m đã nản gần chít r chưa kể trong vòng 1h ngồi đấy mà k biết bn câu nhờ vả...
 
Mình mới tốt nghiệp nhưng chưa có chứng nhận tạm thời tốt nghiệp mà nộp nè :((
mình còn chưa bảo vệ tốt nghiệp, sáng đi nộp hồ sơ họ vẫn nhận có sao đâu nhỉ.
tín dụng chỉ tuyển nam, thế là chị nhận hồ sơ ngồi tư vấn cho mình thêm một loạt các vị trí khác mà nữ có thể làm được, rồi cho mình chọn ghi thêm một vị trí khác kế bên nữa.
 
Calm down, everybody :)) !

Mình graduated năm ngoái, ko phải là chuyên ngành TCNH nhưng chuyên ngành của mình cũng là 1 trong 2 chuyên ngành "được ưu tiên" (cứ tạm gọi là như rứa đi). So với các yêu cầu tuyển dụng mà BIDV đề ra thì mình cũng đáp ứng được đầy đủ, vậy mà còn phải ngậm ngùi đem hồ sơ về đó thôi.
Sáng sớm hí hửng + chút lo lắng đem hồ sơ qua CN Hà Thành. Lúc đầu tưởng chi nhánh nằm lẩn khuất đâu đó sợ khó tìm, ai dè đi dọc THĐ street thấy chỗ nào đông người, đông xe cộ đứng tụ tập bên ngoài cái chữ BIDV nhất thì đó đúng là nơi nộp hồ sơ. Cơ mà mới vòng xe vào, còn chưa kịp gửi xe thì đã bị mấy chú bảo vệ xua đuổi rối rít:" CN đã nhận đủ lượng hồ sơ cần thiết, ko nhận thêm nữa đâu". Mình bán tin bán nghi, ngồi ỳ ra ở đó 1 lúc rồi tính liều vào xem sao. Ai dè còn chưa bước chân vào đến ngưỡng cửa chi nhánh đã bị xua lần 2. Thế là nản hẳn. Lúc mới đến đã thấy 1 đội ngũ đông đảo các nhân viên của BIDV, male có, female có đứng lố nhố "chào đón các candidates" "phù hợp và xứng đáng" rồi. Ấy là các candidates đó còn được hướng dẫn chỉ bảo tận tình, có hoa tiêu dẫn đi nạp hồ sơ hẳn hoi nhé :)) :)).

Thực ra từ trước đến giờ mình luôn ko đặt quá cao sự tin tưởng về vấn đề tuyển dụng của các ngân hàng nhà nước và lớn như VCB, VTB, BIDV hay Agri. Nhưng "trăm nghe ko bằng 1 thấy", lần này trực tiếp mang hồ sơ đi nộp BIDV mới thấy sự nghi vấn của mình là hoàn toàn có cơ sở :)).

Các bạn có cho rằng: Đây thực sự ko còn là 1 cuộc chiến giữa trường công và trường tư, giữa người có năng lực và ko có năng lực mà là cuộc chiến giữa "tự thân chiến đấu" và "COCC+QBNV" ko ?????
 
Cố lên đừng thất vọng bạn ơi!
Ko được thì hay chọn 1 cách tiếp cận khác thử xem!
ví dụ: làm ở 1 ngân hàng khác lấy kinh nghiệm sau đó quay lại thi BIDV là được đấy!
 
t cũng học công lập. cũng học tài chính ngân hàng. nhưng tiếc là k phải top đầu. cũng ko được nhận hồ sơ
 
mình cũng như vậy nè, đến sớm và là người đầu tiên mà anh phòng hành chính kêu đủ hs rùi em, trong khi chưa đến giờ nhận hs chính thức. hic. bất công quá, nhưng mà có một mình mình nên năn nỉ ổng nhận, cuối cùng cũng dc nhận, hú hồn, có điều có qua vòng hs không thì chưa bít.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,506
Thành viên mới nhất
youhuihuodong22
Back
Bên trên