Chạy vào Agribank, nên hay không?

Chào Cộng đồng.

Mình là một mem tích cực của UB mình, tuy nhiên hôm nay có một tâm sự tế nhị nên mình xin phép lập acc mới, hy vọng nhận được những tư vấn của cộng đồng. Ra trường cũng đã hơn 2 tháng, tốt nghiệp loại khá một trường Top, ngoại hình và kiến thức của mình cũng đáng để mình tự tin rằng mai kia sẽ có một việc làm tốt. Nhưng các bạn biết đấy, để có một chỗ đứng tốt trong xã hội này, vào cái thời điểm này, từng đấy là chưa đủ. Chắc cũng bởi vậy, mà một con người luôn thiếu may mắn như mình luôn lận đận trong con đường tìm việc. Mình đã từng thi vào một số NH, đã đi tới vòng cuối cùng và lại bị đánh tụt bởi COCC, nộp biết bao nhiêu là công ty nhưng không thấy phản hồi. Thực sự đến thời điểm này, bản thân mình khá mệt mỏi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình mình có liên hệ được vị trí tín dụng ở một huyện X với giá là hơn 200tr, một con số đối với mình là quá lớn. Bản thân mình rất ghét việc chạy chọt, cũng bởi vậy mà 4 năm ĐH mình có thể chấp nhận điểm thấp mà không hề đi thầy đi cô. Lời đề nghị này khiến bản thân mình khá băn khoăn, Agri là một môi trường tốt, ổn định và cũng thỏa sức cho mình phấn đấu, nhưng từng ấy tiền theo mình là quá lớn, mình thực sự cần những lời khuyên từ các bạn, các anh/chị đi trước!

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Hi, mình có biết cả cái bạn nhà có đk mà cocghe đã nhắc đến, đôi khi sống thử thách bản thân 1 chút cũng rất là vui. Nếu cứ đi đường bằng thì con người ta sẽ k biết giá trị của những ngày thất nghiệp, k biết giá trị của những bàn tay luôn nắm chặt khi mình tưởng như gục ngã.Trẻ mà chiến đi bạn...Giờ này năm ngoái mình đang ôn thi rồi á:pP
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình không biết các tỉnh khác thế nào. Nhưng tỉnh mình Agribank thi tuyển COCC ngoài việc cộng điểm ưu tiên như trên web công bố thì không có chế độ gì khác. Vì trước đó đã có một đợt xét tuyển riêng cho COCC rồi ^^. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình thì cũng không lo việc đấu không lại COCC đâu nhé ^^.
200tr vào Agribank là rất rẻ đấy ^^, nhưng người nhận chạy cho mình phải tin tưởng được nhé, kẻo lại bị tiền mất tật mang :p.
 
Xin lỗi không biết là bạn đang nói thật hay chém gió cho vui. Tôi tốt nghiệp nói thằng là trường Ngân Hàng nhé bằng khá nhé khả năng thi vào AgRiBank là không thể. 200tr bây giờ làm gì có cái giá 200tr để vào thẳng AgriBank. Bây giờ người ta mất gấp đôi số tiền này mà thi cử chật vật còn không được nữa là. Tôi có thể nói là nhà bạn đang có thể bị lừa. Hoặc có thật ra thì bạn nên chấp nhận công việc mà có hàng triệu sinh viên ra trường mơ ước nhé. Đừng có quá mơ mộng về tương lại thực ra mù mịt bạn ạ
 
bạn mình làm agr nè, vào theo chỉ tiêu xét tuyển ưu tiên con em trong ngành. Nhưng cũng mất 1 khoản kha khá đó. vì COCC trong agr nhiều lắm. cũng cạnh tranh nhau để vào đấy. Lại còn 1 hệ thống nhân viên hợp đồng làm lâu năm trong ngành mà vẫn chưa vào được biên chế, nay còn đang bị cắt giảm, nghỉ việc dần. Họ cũng như bạn, cũng mất $ để lo vào biên chế, nhưng cũng chỉ có 1 chữ ĐỢI thôi nhé.
Nếu bạn ko phải con em trong ngành, hoặc là COCC 1 đơn vị nào đó thuộc khối nhà nước thì bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đặt tiền để lo việc nhé. Bản thân mình cũng làm Hợp đồng trong agr ( nay đã nghỉ) và cũng đã từng có ý định lo vào đó. Nhưng cũng chỉ nhận được chữ ĐỢI thôi :). nay mình nghỉ ở nhà, số tiền lo việc đấy dùng vào việc khác rồi :). chả mơ mộng nữa
 
Nếu bỏ hơn 200 triệu thì tốt nhất là vào bank nào gần nhà hoặc quen biết, chứ thời buổi giờ nhận tiền xong lấy cớ làm không được việc, không đạt chỉ tiêu cho OUT là tiền mất tật mang
Nhiều lúc nghĩ ngân hàng cũng NGON nhưng xem kĩ ra cũng tùy nơi, nên không thích ngân hàng nữa, thích kinh doanh, nếu phải bỏ 200 triệu để vào ngân hàng mình xin chọn lấy 200 triệu đó để kinh doanh và tự mình làm chủ - tư tưởng có vẻ không cầu tiến nhưng vào được ngân hàng rồi phải lo nghĩ này nọ, thà tự mình làm chủ của mình- vì đi làm công chỉ làm giàu cho người ta
 
Theo tớ thì thấy nếu bạn có đk thì nên chạy thôi. Đó là 1 cơ hội tốt. Agri là NHNN nên vào đó bạn sẽ k bị áp lực doanh số như các NHCP khác.
 
Mình thấy như thế cũng không phải là nhiều, nếu nhà bạn đáp ứng được thì như thế cũng tốt, sinh viên mới ra trường như bọn mình bầy giờ bon chen mệt quá, mình cũng đi thi tuyển với phỏng vấn mấy ngân hàng rùi, nhưng mà vẫn chưa đc cái nào..Cũng đang nản dần mất rùi..hìhi.
 
Topic hay thế này mà ko hiểu sao cứ có cái banner của coca
chèn vô nửa trang
khó chịu vô cùng
đã thế ko làm sao mà tắt nó đi đc

ai chỉ tôi cách tắt với
 
Gửi bạn andanh và các bạn khác,
Chào các bạn, mình hiện đang công tác tại Hội sở của MB Bank (Mình không thuộc diện phải thi, cũng không phải COCC, mà thuộc diện special, chắc các bạn cũng đoán được nhưng tạm thời, mình xin phép không nói ra ở đây). Theo mình có lẽ điều quan trọng là chúng ta vào làm việc ở vị trí thích hợp, tức là ngồi đúng ghế (tránh ngồi nhầm ghế vì rất nhiều bạn đã vào làm việc và nhận ra rằng mình ngồi nhầm ghế và nhanh chóng tự đào thải khỏi ngân hàng)và chứng tỏ năng lực của mình, còn không quan trọng là chúng ta vào bằng cách nào (nhiều bạn thuộc diện COCC nhưng năng lực rất tốt, COCC chỉ là bệ phóng hay điều kiện cần, nếu không có năng lực thì diện COCC cũng sẽ chỉ làm làng nhàng và nhanh chóng thấy chán nản vì không có động lực và sớm muộn cũng sẽ out mà thôi !). Và mình nghĩ, các bạn không thuộc diện COCC cũng không nên thấy vì thế làm oải, hay so bì, bởi đơn giản đó là cái họ có được và họ làm được. Còn các bạn ko thuộc diện COCC thì cũng không nên lấy làm thất vọng vì ở bank nào cũng vậy, luôn có thi tuyển nghiêm túc và nếu bạn giỏi thực sự thì chiếc ghế ngân hàng lúc nào cũng chờ đón bạn !
Riêng về việc chạy tiền thì theo mình, đó cũng không hẳn là việc không hay, nếu bạn chạy được, cộng với năng lực, thì đó sẽ là lợi thế cạnh tranh của riêng bạn ! Còn nếu bạn không phải COCC, cũng không có money để chạy, mà chỉ có năng lực thì cơ hội vẫn luôn có vì bạn hãy tin rằng, ngân hàng cũng là một công ty, nó được vận hành liên tục và đương nhiên kéo theo đó sẽ là quá trình đào thải, và khi đó bạn hãy nắm bắt thônng tin thật nhanh và chuẩn bị để chứng tỏ năng lực của mình nhé !
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Chào bạn, mình cũng mới ra trường được 1 tháng, cũng đang loay hoay xin việc, cũng chả hơn gì bạn nên chẳng dám đưa ra lời khuyên nên hay không nên chạy chọt. Mình chỉ xin đưa ra ý kiến góp ý đôi chút về môi trường làm việc tại Agribank. Góp ý này dựa trên thực tế có thật tại Agri tỉnh mình nơi Mama mình đang công tác. Mình không dám vơ đũa cả nắm nhưng thực tế mình thấy trong nhóm big 4 thì agri là ngân hàng có nhiều tiêu cực nhất trong công tác tuyển dụng. Cán bộ công tác lâu năm có thể về hưu sớm để đưa con họ vô thế chân dù con họ chỉ học trung cấp, cao đẳng hoặc học đại học ngành chả liên quan gì đến ngân hàng. Mama mình có thâm niên công tác trên 20 năm, mình tốt nghiệp loại giỏi trường công lập theo đúng yêu cầu trong công văn quy định quy chế tuyển thẳng con em cán bộ trong ngành nhưng cũng chả được gì vì những chỉ tiêu do cán bộ về hưu đều đã có suất thế chân con em vào rồi. Đấy là chưa kể những suất chạy chọt khác. Mình tự hỏi trong môi trường làm việc toàn COCC và những người đủ tiềm lực tài chính để chạy chọt như vậy, bạn có đủ tự tin rằng chỉ với năng lực được đào tạo chính quy như bạn thì có thể phấn đấu và thi đua CÔNG BẰNG để tiến thân trong môi trường đó không? Theo mình thấy bạn tâm sự thì bạn chẳng phải COCC, cũng chẳng có tiềm lực tài chính dồi dào, vậy nên mình nghĩ bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bỏ ra 200 triệu dù số tiền đó là khá mềm để chạy được suất chính thức vào agri. Đôi lời góp ý.
Ngân hàng Agri chi nhánh chỗ mình sinh sống cũng có hiện tượng như bạn noí, mình muốn vào rất khó. Vì cơ chế bố về con vào, toàn tròn ngành cả thôi. Nản :(
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,496
Thành viên mới nhất
betat
Back
Bên trên