Chạy vào Agribank, nên hay không?

Chào Cộng đồng.

Mình là một mem tích cực của UB mình, tuy nhiên hôm nay có một tâm sự tế nhị nên mình xin phép lập acc mới, hy vọng nhận được những tư vấn của cộng đồng. Ra trường cũng đã hơn 2 tháng, tốt nghiệp loại khá một trường Top, ngoại hình và kiến thức của mình cũng đáng để mình tự tin rằng mai kia sẽ có một việc làm tốt. Nhưng các bạn biết đấy, để có một chỗ đứng tốt trong xã hội này, vào cái thời điểm này, từng đấy là chưa đủ. Chắc cũng bởi vậy, mà một con người luôn thiếu may mắn như mình luôn lận đận trong con đường tìm việc. Mình đã từng thi vào một số NH, đã đi tới vòng cuối cùng và lại bị đánh tụt bởi COCC, nộp biết bao nhiêu là công ty nhưng không thấy phản hồi. Thực sự đến thời điểm này, bản thân mình khá mệt mỏi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình mình có liên hệ được vị trí tín dụng ở một huyện X với giá là hơn 200tr, một con số đối với mình là quá lớn. Bản thân mình rất ghét việc chạy chọt, cũng bởi vậy mà 4 năm ĐH mình có thể chấp nhận điểm thấp mà không hề đi thầy đi cô. Lời đề nghị này khiến bản thân mình khá băn khoăn, Agri là một môi trường tốt, ổn định và cũng thỏa sức cho mình phấn đấu, nhưng từng ấy tiền theo mình là quá lớn, mình thực sự cần những lời khuyên từ các bạn, các anh/chị đi trước!

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Nếu em tự tin vào bản thân thì không nên bỏ ra 200 triệu để "running man". Còn nếu quyết định bỏ ra 200 triệu thì em nên tìm hiểu xem Chi nhánh đó làm ăn tốt ko? nếu làm ăn tốt thì cả lương và thưởng thì chắc tầm 1 năm là em thu hồi được vốn thôi.
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

uh, vào làm được nhưng phải làm hợp đồng thôi bạn ơi, còn muốn suất chính thức thì chờ chỉ tiêu bù đắp thôi, mà chờ dài cổ không ra, chắc chờ chính ba mẹ mình về hưu thôi. Còn ngoài ra vẫn vào làm ngon ơ được nhưng phải có qua có lại với sếp chính của chi nhánh tỉnh. Như chi nhánh tỉnh mình nè, có con bạn ngày xưa học cấp 2 với mình, ba hắn là đồng nghiệp mẹ mình, hắn học đại học dân lập thôi, mà h hắn ngon lành cành đào đi làm ở tỉnh rồi, mình vẫn bơ vơ, haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình cũng đang chuẩn bi tinh thần thi vào Agri, đọc bình luận của bạn cocghe266 mình thấy thêm tự tin để thi, nhưng rồi đọc bình luận của bạn hophit thấy bi quan quá. Nhưng theo quan điểm của mình thì mới ra trường ta cứ xông pha đi, thi không được ngân hàng này ta ôn tập thi ngân hàng khác, mà cũng không nhất thiết là làm ngân hàng. Bản thân mình giống như bạn chủ topic vậy, cũng vừa ra trường tháng 6 vừa rồi. Cố lên thôi!
p/s: Nhưng mình có nghe nguồn tin là Agri chỉ tuyển 1 lần, ai từng dự thi mà rớt thì lần sau nộp hồ sơ ngày vòng sơ loại hồ sơ đã bị bỏ qua không biết đúng không, vì đây là ông anh trên agri lâm đồng nói với mình thế. Nhưng dù có thế thì cứ dk thi thôi ^^!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Nếu là ở Tỉnh lẻ thì mình cho rằng đây là cách duy nhất vào Agribank đấy bạn ạ. Quẩy thôi bạn!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Trong khi nhiều người khác không học ĐH, họ kiếm tiền theo cách của họ, làm công nhân, làm nghề tự do, kinh doanh,... Nhiều người thành đạt, nhiều người vẫn lận đận, nhưng ít nhất, họ làm được một việc mà k phải ai cũng làm được, đó là k phải "ngửa tay xin tiền bố mẹ" & họ biết giá trị của đồng tiền. Các bạn đã nghĩ xem có bao nhiêu người khác xin được việc, k phải chỉ ở NH nhé, còn rất nhiều việc cho các bạn làm mà các bạn k xin được, lại còn muốn "bòn rút" thêm đôi ba trăm triệu của bố mẹ?! Đồng ý là bố mẹ nào chẳng thương con, nhưng con cái cũng đừng nên khiến bố mẹ vất vả thêm nữa. Chạy chọt, vào có chắc chân k? Lương công chức 3 cọc 3 đồng, các bạn kỳ vọng vào "lậu" à? Bao giờ "lậu" mới chảy vào túi các bạn? Gia đình khá giả thì k nói làm gì, đôi ba trăm triệu giống như vài triệu của người nghèo. Nhưng với những gia đình ở quê, làm nông nghiệp, lấy đâu ra ngoài vay NH, vay nóng? Mà lãi nào có thấp gì. Rồi bố mẹ oằn mình làm để trả lãi, ăn k dám ăn ngon, k dám mua đồ cho bản thân, tất nhiên bố mẹ k kêu ca, tất cả vì con cái mà.

Các bạn nghĩ việc chạy chọt là bình thường, thì một là, bạn k có khả năng xin việc & chưa bao giờ thực sự cố gắng, hai là, bạn k nghĩ cho bố mẹ, hơn nữa, còn tạo ra thói quen phụ thuộc vào bố mẹ, và ba là, k hiểu hết giá trị của đồng tiền! Ít nữa, đi làm lương thấp, tết nhất đến lại xin bố mẹ cả cục tiền mua quà biếu sếp, rồi nhỡ sếp đó xuống, sếp khác lên thay, lại mất cả cục tiền để "giữ ghế" à?

Nếu các bạn được ăn học như ai, lại lợi thế về ngoại hình, tự thấy mình là 9x năng động, thì, xin việc là việc các bạn phải tự làm chứ k ai làm thay được.

Cmt thêm để chủ thớt suy nghĩ thêm, trước rất nhiều cmt khuyên nên "đi cửa sau" & chấp nhận thực tại.

Chúc chủ thớt tỉnh táo để có quyết định sáng suốt!
mình cũng cùng quan điểm với a cocghe là k để ba mẹ phải tốn tiền hơn nữa, sau 4 năm ăn học ĐH, ba mẹ đã vất vả nhiều, chí ít, ba mẹ đã bớt được nỗi lo 30% vì mình đã tốt nghiệp được và có trong tay tấm bằng ĐH, nhưng nỗi lo còn lại cũng chính là nỗi lo của sv mới ra trường. Mình k giỏi bằng người khác, gia đình chỉ hạng trung đủ ăn đủ mặc, ba mẹ đủ lo cho con cái học hành, nhưng mình vẫn tự tin và lạc quan, phấn đấu; mình k khuyên bạn gì, chỉ là muốn góp ý nhỏ với bạn hãy làm cho ba mẹ vui lòng :). Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình :)
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Agribank không phải là một môi trường lung linh, nhưng là môi trường ổn định và vững chắc nhất. 200tr không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Hi vọng bạn và gia đình sẽ có một quyết định đúng đắn.
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Vâng, em xin cảm ơn Anh cocghe266, mình xin cảm ơn tất cả các bạn, các anh/chị đã chia sẻ!!!
Đối với bản thân mình, từ đầu mình luôn kiên định rằng sẽ đi bằng chính đôi chân của mình, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc mình sẽ phải lập nghiệp xa quê hương, bởi mọi người đều hiểu rõ rằng ở tỉnh lẻ, việc thi vào NH không phảichỉ đơn giản cần mỗi năng lực. Đây là lời đề nghị mà bố mẹ mình cất công tìm kiếm và đưa ra, hy vọng mình sẽ có một chỗ đứng ổn định và có thể sống gần gũi gia đình. Vì từ chối lời đề nghị này, mà mấy ngày hôm nay bố mẹ mình khá buồn,bởi không phải dễ dàng mà ai cũng có được cơ hội đó. Thực tế đọc những lời khuyên từ một số bạn, đặc biệt từ a Cocghe266 mình đã có thêm nhiều động lực hơn. Nhưng những tác động trái chiều khác, cùng mong muốn được sống gần để đỡ đần sau 7 năm sống xa nhà,mong muốn được báo hiếu bố mẹ lại làm mình khá băn khoăn. Và giờ đây, mình nghĩ rằng bản thân đã có câu trả lời. Một lần nữa xin cảm ơn UB, và bây giờ mình nghĩ mình sẽ trở về với acc thật để lại làm thành viên tích cực của UB! :D

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

giá 200tr bèo quá , chạy vào kế toán xã 200tr mà con chưa được nè .Thời buổi việc ít người nhiều , kiếm được việc đúng chuyên nghanh , tốt rất khó .Nếu bạn cảm thấy mình tự thi được thì cố gắng lên , nhưng cơ hội không đến nhiều lần đâu. Vừa thất nghiệp 2 tháng , ngồi nhà nản quá :v
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

ngân hàng chỗ mình thì phải có con em có bằng đại học thì khi bm về, con mới được vào bạn ợ. Toàn mấy ac học tại chức, học thì ít mà chơi thì nhiều đi học, về bi giờ mặt cứ gần tới trời ý ;)).
Mà chả cần bạn COCC, mình thấy chỉ cần bố mẹ trong ngành là con vào ngon ơ mà

ngân hàng nào :-s:-s
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình thì mình thấy tnay. mình đã tốt nghiệp đc 1 năm, cũng thấm đủ , nghe đủ và chứng kiến đủ về ngân hàng rồi làm gì có chuyện tự thi vào Agri nếu bạn ở Tỉnh .... Có ấy hả rất hi hữu thôi bạn ah, Vận may chỉ đến với ng quá xuất sắc và may mắn . Có họa may trong Big 4 thì có Viettin hay BIDV còn có vài % hi vọng thôi nhé. Xin hỏi là các bạn thi qua viết đã tự tin mình vào chưa ?????. Big4 Tuyển bao giờ cũng có yêu cầu bằng cấp nên đa số xin đc vào đều có thể gọi là có khả năng. Cùng với đó có vài trăm triệu đút vào mồm các sếp liệu là các bạn các bạn có bỏ qua. Cũng thông cảm cho các sếp phấn đấu bao nhiêu năm mới có đc ngày ăn trái thì lsao mà k ăn đc !!!!! ( mình sr nhá bức xúc nên hơi bột phát ^^! ). Có năng lực để tự thi là điều tốt, nhưng thời buổi hiện tại người thì khôn của thì khó để có thể chen chân đc vào chỗ ngon lành liệu có đên tay. Bạn mà có cơ hội thì đi ngay và luôn đi đừng chần chừ nữa lại hối hận. Đó là quan điểm của mình vào đc thì vào. trong hệ thống hiện nay agri là số 1 rồi
Good luck ^^!
Bác này chém ác quá , căn cứ vào đâu bác đánh giá agri là số 1 thế ??? còn chuyện mấy sếp , mình thấy đã làm sếp NH thì cũng hiếm ng bo bo mà ăn mấy cái tiền chạy chọt đó. bạn chủ thớt bỏ 200 thì cái thằng cò nó ăn gần hết chứ vô tay mấy sếp chả đc bao nhiêu đâu. Bạn không rành thì đừng nói tội người ta chứ@@
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,494
Thành viên mới nhất
Broken Bones Me
Back
Bên trên