Bỏ Hà Nội, xa người yêu để về quê làm việc

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Suốt 2 tháng đầu, tôi đi đi về về giữa nhà và nơi làm việc, hôm nào mắt cũng sưng húp vì khóc lóc. Bạn trai tôi khi đó cũng chỉ 1-2 tháng mới lên thăm tôi 1 lần vì vẫn đang đi học, vả lại cũng không có tiền.

Đọc bài “Lương 10 triệu vẫn về quê vì Hà Nội bon chen, đắt đỏ" của tác giả Hoang Thi Thuy, tôi lại thấy mình của 10 năm về trước.
Khi đó, tôi cũng là một tân cử nhân, vừa xin được việc làm. Bạn trai tôi lúc đó còn đang học năm cuối. Bố mẹ tôi cũng nhất quyết bắt con gái về quê xin việc.

Các cụ cũng nhận thấy những trường hợp học ở Hà Nội xong rồi không về, lấy chồng có con nhưng rồi cũng lục đục, vợ chồng li tán… lại đưa nhau về cho ông bà ngoại nên bố mẹ không muốn tôi cũng đi theo vết xe đổ đó.

Hơn nữa các cụ lập luận rằng nếu học xong về quê luôn thì xin việc còn dễ chứ vài năm sau mới về thì cơ hội ít hơn rất nhiều.

Dù ấm ức nhưng tôi vẫn về với bố mẹ. Nơi tôi làm việc cách nhà gần 30 cây số. So với Hà Nội thì vắng vẻ và buồn tẻ vô cùng. Đã thế lại không có bạn bè, người thân bên cạnh.

Suốt 2 tháng đầu, tôi đi đi về về giữa nhà và nơi làm việc, hôm nào mắt cũng sưng húp vì khóc lóc. Bạn trai tôi khi đó cũng chỉ 1, 2 tháng mới lên thăm tôi 1 lần vì vẫn đang đi học, vả lại cũng không có tiền.

Sau đó tôi phải tự xốc lại tinh thần mình. Thay vì ủ rũ, tôi dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn, sâu hơn về chuyên môn của mình. Có những kiến thức mà lúc học lại tôi mới thấy thời sinh viên mình đã không hiểu đúng về nó.

Sau 2 năm, lúc này tình cảm giữa tôi và bạn trai vẫn còn và sâu đậm hơn trước, anh tìm các quảng cáo tìm việc, nộp hồ sơ cho tôi. Nhờ có kinh nghiệm thực tế từ công việc cộng với kiến thức chuyên môn vững vàng, tôi đã trúng tuyển giảng viên vào một trường đại học ngay lần thi đầu tiên.

Đến đây thì bố mẹ tôi không có lí do gì ngăn cản tôi xuống Hà Nội được nữa. Sự chân thành, chung thuỷ của bạn trai tôi đã tạo được lòng tin của các cụ khi "giao" con gái cho anh.

Công việc của anh và công việc mới của tôi cũng khá tốt cho một cuộc sống gia đình tương lai. Thế là tôi lại về với Hà Nội. Bây giờ chúng tôi đã là một gia đình nhỏ hạnh phúc, có một cậu con trai kháu khỉnh và một căn nhà nhỏ đầm ấm. Với tôi thế là đủ.

Điều tôi muốn nhắn nhủ với Thuy rằng, chính thời gian về quê làm việc đã giúp tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Tình yêu của chúng tôi cũng được thử thách và cuối cùng đậu hoa thơm trái ngọt.

Chúc Thuy chọn được hướng đi thích hợp cho mình. Dù thế nào cũng phải quyết tâm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì mọi việc sẽ tốt đẹp thôi.

Nguyễn Thị Kim Ngân
VnExpress
 
chị ơi,em cũng giống chị,hiện tại em vì cv về we làm ngân hàng còn bạn trai em vẫn ở sài gòn.Em hy vọng 2013 em se xin được việc ở sài gòn để ổn định với người yêu.Hiện tại em đang rất bùn,em về được 6 tháng rùi
 
Mình về đc 2 tháng rồi đấy nhỉ?? Hy vọng sẽ có happy ending như chị ở trên :)
 
Đọc xong mới thấy mình........... Phải thay đổi thôi.
 
Đọc thấy hoành cảnh cũng giống chị khi xưa quá, hy vọng có 1 kết thúc đẹp như chị.
Chúc chị lun hạnh phúc với gia đình của mình.
 
đúng là qua đc những thử thách thì tình yêu sẽ thật đẹp. c/s này mình đi là vì mình đầu tiên nên sẽ cố gắng sống vì điều đó trước nhất. phải cố gắng để có đc happy ending do mình tự tạo ra thôi
 
Tình yêu có sức mạnh thật lớn! :x
Chúc mọi điều tốt đẹp đến với mọi người. :)
 
Em cũng đang phân vân, k biết nên ở Hn hay về quê. Vừa ra trg cũng chưa biết tn, nhưng ngĩ đên vê quê mà thây tự kỉ tn đấy ah :D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,542
Thành viên mới nhất
combat84merch
Back
Bên trên