BIDV BIDV tuyển dụng 630 chỉ tiêu nhân viên Kế toán & nhân viên Tín dụng trên phạm vi toàn Quốc năm 2012

Chiều qua mình cũng PV về (CN TỉNH) không có tiếng anh
-Giới thiệu bản thân
-hoạt động tham gia ở trường(tại mình giới thiệu là tham gia nhiều HĐ ở trường)
-Nhận định tình hình KT VN 7 tháng đầu năm(mình trả lời thiếu về tình hình lãi suất>>bị xoáy sao lại giảm ls huy động và cho vay xuống, mà sao không giảm xuống 5% luôn đi lại để 9% làm gì heheheh>mình trả lời cũng tạm được> mình bảo vui là chắc mới thay thống đôcf hehhehe>hội đồng cười quá trời)
-so sánh nguồn trả nợ của: cho vay tiêu dùng,dự án, von lưu động
-1 câu về thời hạn cho vay xác đinh=? bla...bla
nói chung không được hỏi câu xã hội chuối nào>toàn xoáy nghiệp vụ không buồn quá hehheh
chúc các bạn thi tốt nhá!! không có gì phải run hết
 
Theo mình nghĩ, để đối phó với mấy câu xã hội lun tun ấy thì có 1 cách nói nè. Kiến thức xã hội thì mênh mông, và mỗi người có 1 sở trường riêng về 1 lĩnh vực nào đó nên nhất thời hỏi có lẽ ai cũng sẽ không nhớ được , trừ người đặt câu hỏi ấy(thế là người ta sẽ phải hỏi sở trường của bạn là gì, lúc đó tha hồ mà chém), ví dụ như nhóm nhạc ABBA, chỉ những người thực sự là fan của ABBa mới biết được những thông tin về họ, còn đa phần biết đến ABBa là nhóm nhạc của Happy new year thôi, cũng có thể mình lái sang chuyện khác, em cũng yêu thích nhạc quốc tế, nhưng em hâm mộ westlife chứ không phải abba nên không rõ lắm (thế nào cũng hỏi sang westlife cho coi, hi hi).

Phỏng vấn khó ở chỗ mình không làm chủ được bản thân, dễ bị người ta lái theo ý đồ của họ. Như vậy, theo kinh nghiệm của mình, các bạn nên soạn sẵn 1 kịch bản cho mình, ví dụ phần mở đầu lúc nào cũng là giới thiệu bản thân, lúc này là lúc các bạn diễn và tạo điểm nhấn trong đó, chắc chắn họ sẽ tập trung vào đó và xoay bạn. Thế thì vào kịch bản của mình rồi. Mình tự đặt cho mình những câu hỏi vào những điểm nhấn đó, và tiếp tục dẫn đến những câu hỏi khác có liên quan đến nó. Rồi sau đó mình diễn thử ở nhà, nhờ anh, chị em nào đó làm diễn viên đóng thế, đến khi nào ok thì thôi. Vì vào đó rất dễ mất bình tĩnh, ở nhà hoàn hảo 100% vào đó còn 80-90% là tốt rồi.

Bản thân mình cũng đã tự dựng 1 kịch bản cho mình với nhiều hướng khác nhau xãy ra (để không đúng hướng này còn hướng khác), và đến khi phỏng vấn thực sự thì đúng là như vậy, và nhớ khi pv thì diễn cho tự nhiên 1 chút, giống như là,, ờ em mới bị hỏi câu này lần đầu í!===>mình trả lời hầu hết mọi câu hỏi luôn nhé!

Kết quả thế nào còn tùy thuộc vào sự may mắn và duyên của mỗi người, nhưng mình tin vào buổi pv của mình sẽ mang lại chút kinh nghiệm cho các bạn pv sau.
Chúc các bạn may mắn!
Qua an toàn!
Nói tóm gọn đây là kế thứ 4 "minh cố tri muội" trong binh pháp Tôn Tử
ps: theo kinh nghiệm mấy tiền bối ở CN t thì hội đồng pv theo hứng, thích gì hỏi nấy chả tập trung xoáy vào gì cả hix:-$
 
sáng hum qua mình cũng pvan ở sgd1, hỏi về lịch sử và xã hội nhjeu lắm:1, tỉnh thành nào ở thời kỳ phong kiến có nhjeu trạng nguyên nhất?hãy kể tên=> tớ nghĩ 1 chút time và cười :D rùi phán 1 câu: ở NGhệ An quê em ah=)) Cô giám đốc cười ( chắc ko đỡ nổi mình) 2, Em ở HN 4 năm rồi phải ko thể cho Cô hỏi: Chủ tịch thành phố HN đầu tiên là ai? Câu này cũng chju nốt, định nói là Ông Cố mình =))

trời ơi, kiểu này BIDV tuyển Google vào làm mới xứng
 
Bởi vậy, mang theo google bên mình, để khi nào hỏi lấy ra tra và bảo rằng, đợi em tra google rồi em trả lời cho, he he
 
Mình mới PV ở Bắc SG về..update mấy câu hỏi cho các bạn nè:
Gioi thiệu bản thân...từ cái giới thiệu đó hỏi ra các kinh nghiệm đã làm,năng khiếu bản thân,thành tích nổi bật....
Tiếp là tình huống :
+ Nếu gặp Kh khó tính ,nổi cáu e giải quyết ra sao?
+ Nếu Kh sử dụng sản phẩm của mình mà thấy sp của Nh khác có ưu thế hơn thì e phải làm thế nào để níu kéo KH?
+ Nếu bạn đc giao phải thúc đẩy số dư huy động và cho vay của 1 phòng giao dịch cách chi nhánh khoảng 40km bạn làm thế nào?
+ Nếu đc giao chỉ tiêu tìm kiếm 10 khách hàng sử dụng nhiều tiện ích của BIDV thì e có làm đc k? Cách nào?
=> không có xã hội nghiệp vụ gì cả @@ Làm mình ôn lại mất 1 ngày...haizz... :)) Mà mình thấy các cô chú gật gù nên cũng nuôi ít hy vọng :),vì mình cũng mới ra trường mà..
---update--
3 bạn trước mình thì đc hỏi về hoàng sa ,trường sa ,cho biết về các biện pháp hỗ trợ giải quyết tình trạng tăng trưởng tín dụng âm,kích thíc kinh tế tình hình bầu kiên,giá vàng,ngoại tệ...
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bởi vậy, mang theo google bên mình, để khi nào hỏi lấy ra tra và bảo rằng, đợi em tra google rồi em trả lời cho, he he
Nghe xong chắc hội đồng nói thôi e cứ về nghỉ chúng tôi tự tra cũng được rồi khi nào tra xong thông báo e liền, sẽ sớm có kq thôi e cố gắng chờ đến...mùa quýt sang năm nhé:))
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,553
Thành viên mới nhất
cultoflunamerch
Back
Bên trên