Bảo lãnh giữ hàng?

haiduytran

Thành viên tích cực
Mình có 1 trường hợp thắc mắc như sau. Khách hàng của mình là 1 đại ký kinh doanh bia, đang muốn nhập 1 lô bia. Tuy nhiên, khi nhập bia thì không có giá đựng bia nên chủ hàng hứa sẽ cho mượn với điều kiện là ngân hàng phải đứng ra bảo lãnh (do chủ hàng sợ khách hàng lấy mất giá đựng bia).
Vậy nếu ngân hàng em đứng ra bảo lãnh cho khách hàng thì gọi là bảo lãnh gì? Và thủ tục như thế nào? Có văn bản pháp lý nào để tham khảo không ah?
 
Gọi là Bảo lãnh giá đựng bia, =)). Rất tiếc là đến hiện tại VN mình chưa có loại bảo lãnh này bạn ạ, :))
 
Tùy quy định của ngân hàng bạn nhưng nói chung vẫn làm được, nó là hình thức xác nhận bảo lãnh khác. Nhưng không biếtgiá trị bảo lãnh lớn không mà ngân hàng đi bảo lãnh giá đựng bia cho đại lý thì thấy thế nào đó ^^
 
Bạn có thể thực hiện bảo lãnh thực hiện hợp đồng với các điều kiện như sau:

Yêu cầu 2 bên ký phụ lục hợp đồng, trong đó thể hiện việc nhà cung cấp cho bên mua hàng được sử dụng giá đựng bia của mình với các thông tin mô tả cụ thể và thời hạn xác định, sau thời hạn trên bên mua phải hoàn trả lại đầy đủ cho bên bán các giá đựng bia theo đúng mô tả ban đầu.

Trên phụ lục hợp đồng nhất định phải thể hiện cụ thể giá trị của các giá đựng bia như là một hợp đồng giao dịch mua bán thông thường và kèm theo một điều khoản về bảo lãnh qua ngân hàng để đảm bảo cho việc thực hiện nghĩa vụ hoàn trả lại các giá đựng bia cho bên bán.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,785
Thành viên mới nhất
andersonamk
Back
Bên trên