7 lý do nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Nhiều công ty từ chối tuyển dụng các bạn sinh viên mới tốt nghiệp vì họ thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Tuy nhiên, 7 lý do dưới đây sẽ khiến nhiều nhà quản lý thay đổi cách nghĩ của mình.



1. Các bạn trẻ sẵn sàng học hỏi

Mặc dù kinh nghiệm làm việc của các bạn sinh viên mới ra trường có thể là tờ giấy trắng, nhưng họ lại sẵn sàng học hỏi và tiếp thu những điều mới. Nếu họ không biết về một điều gì đó, họ có thể dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nó.

2. Tiếp thu nhanh

Các bạn sinh viên mới tốt nghiệp còn rất trẻ, vì vậy khả năng tiếp thu sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các nhân viên lớn tuổi. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty tuyển dụng các bạn sinh viên không (hoặc rất ít) kinh nghiệm để đào tạo lại từ đầu.

3. Chi phí tiền lương thấp

Bạn có thể mất cả ngày để đàm phán về mức lương với một ứng viên nhiều kinh nghiệm và tài năng. Tuy nhiên, bạn không thể chắc chắn rằng ứng viên đó xứng đáng với số tiền mà anh ta yêu cầu. Trong khi đó, các bạn sinh viên mới tốt nghiệp thường không quá chú ý đến tiền lương. Điều bạn cần làm là lựa chọn được ứng viên tiềm năng và đào tạo đúng cách để họ phát huy được khả năng của mình.

4. Có những ý tưởng mới

Các bạn trẻ thường là những người rất giàu ý tưởng và sáng tạo. Điều đó rất cần cho sự phát triển của một công ty.

5. Thích nghi với những thay đổi

Trong thời đại hiện nay, nếu một công ty không có những sự thay đổi phù hợp sẽ nhanh chóng thất bại. Trong khi những nhân viên lớn tuổi có thể e ngại với việc thay đổi thì các bạn trẻ thường hào hứng và thích nghi nhanh chóng với những điều này hơn.

6. Có tinh thần đồng đội

Các bạn sinh viên mới tốt nghiệp thường không gặp nhiều khó khăn khi làm việc theo nhóm vì họ đã khá quen thuộc với điều này tại trường đại học.

7. Am hiểu về công nghệ và mạng xã hội

Nhiều bạn trẻ có kiến thức rất tốt về công nghệ và tính năng của các mạng xã hội. Đó là kỹ năng cần thiết đối với nhiều vị trí trong công việc. Với khả năng của mình, họ cũng có thể giúp các nhân viên còn lại trong công ty cập nhật thêm kiến thức và cách sử dụng các ứng dụng công nghệ hiện đại.


Linh Lam
NDHMoney
 
Ngắn gọn có thể nói rằng: TRẺ - RẺ - NHANH - NHIỆT - NHẪN - NHỊN - CHẤT :D
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Các nhà tuyển dụng ai ai cũng đặt những tiêu chí này hàng đầu cho sinh viên mới ra trường thì tốt quá nhỉ ;))
 
thời điểm này đúng ra nên tuyển nhiều người trẻ, năng lực, nhiệt huyết vào để đào tạo đến khi kinh tế phục hồi đi lên họ làm tốt công việc là vừa :D
 
nhà tuyển dụng chả mấy khi đọc bài này đâu, nhưng dù sao bài viết cũng rất có ích, thích hợp cho mình cho thêm vào CV ;)
 
Nhà tuyển dụng chỉ quan trọng ai có khả năng kiếm được nhiều $$$ cho họ thôi. Và sv mới ra trường thường chẳng biết việc đó...
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,659
Thành viên mới nhất
waulterw
Back
Bên trên