51 câu trắc nghiệm thi vào ngân hàng (có đáp án) - Sưu tầm

bác có thể xem lại câu 11 và 12 không? e nghĩ câu 11 phải phát hành trái phiếu chứ ạ? khi tài trợ cho dự án là ngân hàng đã cấp tín dụng trung và dài hạn, phát hành kỳ phiếu lại là huy động vốn ngắn hạn như vậy có phải tự tạo áp lực cho mình không?
câu 12 thì e nghĩ phải đồng tài trợ thì mới chia sẻ được rủi ro với các ngân hàng khác chứ ạ? khi rủi ro đã xảy ra rồi thì cơ cấu lại nợ đâu có ý nghĩa giảm thiểu rủi ro nữa, khi đó chỉ giúp ngân hàng hạn chế tổn thất thôi. trên đây là ý kiến của em. bác xem lại nếu sai thì xin chỉ bảo em ạ. \m/

- - - Updated - - -

còn câu 16 e nghĩ là ngân hàng và khách hàng chỉ thỏa thuận khi thanh lý tài sản thôi. khi ký kết hợp đồng, giá trị tài sản là do ngân hàng đánh giá. khi buộc phải xử lí tài sản để thanh toán khoản nợ, khi đó ngân hàng và khách hàng mới ngồi với nhau để định giá lại tài sản đó.
 
câu 22 thì đáp án là D ạ. theo Incoterm 2010 thì các điều kiện loại C và FOB thì địa điểm chuyển giao rủi ro là sau khi hàng được giao lên tàu.
câu 23 thì đề bài còn thiếu. thời gian ân hạn là khoảng thời gian trong thời hạn vay mà khách hàng
- chỉ phải trả lãi, chưa phải trả gốc
- chưa cần trả cả gốc và lãi
tùy thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. như vậy cả câu B và C đều đúng.
câu 30 thì không phải lúc nào ngân hàng phát hành cũng là ngân hàng đứng ra thông báo. do trong phương thức thanh toán L/C thì nhà nhập khẩu và xuất khẩu thường ở 2 nước khác nhau và ngân hàng phát hành thường chọn 1 ngân hàng bên nước nhập khẩu để làm ngân hàng thông báo. Do đó e nghĩ ngân hàng phát hành chỉ có vai trò kiểm tra chứng từ và thanh toán L/C thôi. vai trò thông báo không phải lúc nào cũng đúng.
Câu 43 thì theo em nghĩ thôi, khi lãi suất tăng thì ngân hàng cũng tăng lãi suất đầu ra làm thu nhập từ các tài sản tài chính đó tăng lên mới phải. câu này em không rõ, bác có thể chỉ em thêm không?
câu 44 thì em nghĩ đáp án a được bao hàm trong đáp án d. việc ngân hàng nhà nước tăng cung tiền cho các nhtm sẽ là dấu hiệu của lạm phát
câu 48. khi lạm phát ở Mỹ cao hơn ở vn sẽ làm dồng USD mất giá nhanh hơn đồng VND. do đó VND sẽ tăng giá so với USD.
câu 51 em thiên về đáp án F. nhưng chắc chắn là đáp án A sai.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,491
Thành viên mới nhất
inhophuc
Back
Bên trên